Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ tài chính vi mô cho phụ nữ nghèo và cận nghèo nông thôn tỉnh Thanh Hóa”
Cập nhật lúc: 04:06 PM ngày 24/01/2021
Sáng ngày 18/9/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ tài chính vi mô cho phụ nữ nghèo và cận nghèo nông thôn tỉnh Thanh Hóa”. Đây là Hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh cùng tên do TS. Tôn Hoàng Thanh Huế - Giảng viên khoa KT - QTKD làm chủ nhiệm đề tài.
 
TS. Tôn Hoàng Thanh Huế -  Giảng viên khoa KT - QTKD,
chủ nhiệm đề tài khai mạc hội thảo

Tham dự Hội thảo có bà Phạm Thị Thúy - Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ và phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hóa; bà Trần Thị Huệ - Bí Thư xã Quảng Bình, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quảng Xương. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; các tác giả có bài tham luận; đại diện lãnh đạo, các cán bộ giảng viên khoa KT - QT KD.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Nhìn chung, các tham luận đều hướng tới thể hiện những vấn đề học thuật mới, được thực hiện nghiêm túc, công phu và đầy tâm huyết, tập trung vào các nội dung cơ bản sau: Cở sở lý luận về TCVM, dịch vụ tài chính vi môbài học kinh nghiệm về hoạt động TCVM của các địa phươngthực trạng và giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ TCVM cho phụ nữ nghèo và cận nghèo nông thôn tỉnh Thanh Hóa.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, làm rõ về các hoạt động TCVM hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo; vai trò của Hội Liên hiệp phụ nữ trong công tác hỗ trợ TCVM giúp phụ nữ nông thôn tỉnh Thanh Hóa thoát nghèo bền vững; các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ TCVM cho phụ nữ nông thôn tỉnh Thanh Hóa;... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đi sâu thảo luận về việc tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với phụ nữ ở nông thôn, ven biển tỉnh Thanh Hóa.

Hội thảo đã mở ra nhiều hướng tiếp cận về lý luận cũng như thực tiễn đối với việc nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ TCVM cho phụ nữ nghèo và cận nghèo nông thôn tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, những ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài Giải pháp nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng hiệu quả các dịch vụ TCVM cho phụ nữ nghèo và cận nghèo nông thôn tỉnh Thanh Hóa” giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần nâng cao năng lực thoát nghèo cho phụ nữ nông thôn tỉnh Thanh Hóa./.

TS. Đỗ Thị Mẫn - Giảng viên khoa KT- QTKD trình bày tham luận tại hội thảo
 
 
 
Các đại biểu tham dự  phát biểu ý kiến tại hội thảo
 Nguồn: http://hdu.edu.vn/vi-vn/5243/Hoi-thao-khoa-hoc-%e2%80%9cGiai-phap-nang-cao-kha-nang-tiep-can-va-su-dung--hieu-qua-cac-dich-vu-tai-chinh-vi-mo-cho-phu-nu-ngheo-va-can-ngheo--nong-thon-tinh-Thanh-Hoa%e2%80%9d.html

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing