Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CAO HỌC CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Cập nhật lúc: 01:42 PM ngày 14/03/2017

 

CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

         CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH

(Ban hành kèm theo quyết định sô 309/QĐ-ĐHHĐ ngày 04/3/2016 của Hiệu trưởng

Trường Đại học Hồng Đức)

I. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH ĐÀO TẠO

- Chuyên ngành đào tạo: Quản trị kinh  doanh

+ Tiếng Việt: Quản trị kinh  doanh

+ Tiếng Anh: Business Administration 

- Trình độ đào tạo: Thạc sĩ

- Mã số: 60.34.01.02

- Thời gian đào tạo: 2 năm

- Quyết định: số 4503/QĐ-BGDĐT, ngày 14/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giao đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh

- Giới thiệu tóm tắt chuyên ngành đào tạo:

Số tín chỉ tích lũy: 60 TC

Kiến thức giáo dục đại cương: 12 TC

Kiến thức cơ sở: 14 TC

-         Kiến thức bắt buộc: 6 TC

-         Kiến thức tự chọn: 8/12 TC

Kiến thức chuyên ngành: 19

-         Kiến thức bắt buộc: 9 TC

-         Kiến thức tự chọn: 10/14 TC

Luận văn: 15 TC

Thời gian đào tạo: Hệ chính quy tập trung, 24 tháng

II. CHUẨN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP

Ngoài các yêu cầu chung về đạo đức nghề nghiệp, thái độ tuân thủ pháp luật, trình độ lý luận chính trị, kiến thức quốc phòng - an ninh theo quy định hiện hành, người học sau khi tốt nghiệp sẽ đạt chuẩn các năng lực về:

2.1. Kiến thức

Có kiến thức chung về lĩnh vực quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên sâu về các hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát trong các lĩnh vực quản trị kinh doanh tổng hợp để giải quyết các vấn đề:

a) Quản trị chung: Có năng lực hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát để điều hành hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

b) Quản trị chuyên sâu: Có năng lực thực hiện các nhiệm vụ quản trị chuyên sâu như quản trị sản xuất; quản trị doanh nghiệp thương mại; quản trị marketing; quản trị bán hàng; quản trị xuất nhập khẩu; quản trị tài chính doanh nghiệp; quản trị chiến lược kinh doanh; quản trị nhân lực…

c) Năng lực phân tích thị trường và khách hàng: Phân tích môi trường kinh doanh; phân tích hành vi khahcs hàng; phân tích và xây dựng văn hóa doanh nghiệp; dự báo nhu cầu khách hàng; hoạch định mục tiêu; chiến lược; kế hoạch trong tổ chức và điều hành; lập dự án kinh doanh và kế hoạch khởi nghiệp hiệu quả.

2.2. Kỹ năng

Ngoài kiến thức nghề nghiệp đã được mô tả ở mục trước, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng xử lý các nghiệp vụ như:

a) Kỹ năng chuyên môn: Kỹ năng hoạch định, tổ chức và lãnh đạo và kiểm soát các công việc liên quan đến hoạt động quản trị trong các tổ chức hành chính sự nghiệp cũng như doanh nghiệp; kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh; kỹ năng quản trị rủi ro và phân tích cơ hội kinh doanh; kỹ năng giao tiếp và quan hệ khách hàng; kỹ năng thực hiện các hoạt động tác nghiệp trong kinh doanh.

Sử dụng công nghệ thông tin trong khai thác thông tin và truy cập Internet, các phần mềm tin học cơ bản trong soạn thảo văn bản, hợp đồng kinh tế phục vụ công tác quản lý tài chính và các lĩnh vực chuyên môn. Sử dụng thành thạo phần mềm kinh tế lượng (Stata, SPSS, Megastat...) tin học văn phòng, tin học ứng dụng trong quản trị phục vụ công tác quản trị kinh doanh.

b) Kỹ năng phân tích, tư duy trong quản trị doanh nghiệp: Kỹ năng phân tích môi trường kinh doanh xác định điểm mạnh, điểm yếu cơ hội và thách thức; Kỹ năng phân tích thông tin quản trị phục vụ ra quyết định; Kỹ năng xây dựng muc tiêu, chiến lược, kế hoạch phát triển; Kỹ năng đàm phán, thương lượng với khách hàng trong các hoạt động thương mại; lập kế hoạch, soạn thảo văn bản và các hợp đồng kinh tế; Kỹ năng phân tích tổng quát các vấn đề quản trị tổ chức.

c) Về kỹ năng mềm: Bên cạnh các kỹ năng cứng, học viên sẽ được trang bị và hoàn thiện các kỹ năng mềm như: Kỹ năng tư duy sáng tạo, phân tích, tổng hợp và vận dụng kiến thức được học để giải quyết vấn đề; kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, trình bày, thảo luận và thuyết phục người khác; kỹ năng làm việc hợp tác theo nhóm và kỹ năng làm việc độc lập để hoàn thành nhiệm vụ được giao; kỹ năng hoạch định, lập kế hoạch, kiểm soát, quản lý thời gian để hoàn thành đúng hạn nhiệm vụ được giao; kỹ năng tự chụi trách nhiệm và giải quyết vấn đề.

d) Kỹ năng ngoại ngữ: Trình độ Tiếng Anh người học đạt được theo chuẩn B1 Châu Âu hoặc bậc 3/6 Khung NLNNVN.

Người học có kỹ năng Tiếng Anh ở mức có thể nghe hiểu, giao tiếp được, có thể đọc và hiểu các ý chính của một báo cáo hay bài phát biểu về các chủ đề quen thuộc trong công việc liên quan đến ngành được đào tạo; có thể sử dụng Tiếng Anh để diễn đạt, xử lý một số tình huống chuyên môn thông thường; có thể viết được báo cáo có nội dung đơn giản, trình bày ý kiến liên quan đến công việc chuyên môn.

2.3. Năng lực tự chủ và chịu trách nhiệm

Tuân thủ luật pháp, nguyên tắc, quy định và chuẩn mực khi thực hiện các hoạt động kinh tế; có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt, tôn trọng đối tác, khách hàng và bạn hàng, trung thực trong khai thác và sử dụng thông tin kinh doanh; năng động, tự tin, có trách nhiệm khi phục vụ khách hàng và cộng đồng; cởi mở, thiện chí trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc và đối tác kinh doanh; có tinh thần hợp tác làm việc nhóm; có tinh thần học hỏi, trách nhiệm cao trong công việc.

Trung thực và tự chịu trách nhiệm trước những hành vi và quyết định của mình trong công việc; có ý thức bảo vệ môi trường, có trách nhiệm xã hội, bảo vệ lợi ích cộng đồng.

III. KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Với kiến thức, năng lực chuyên môn đã được trang bị trong nhà trường, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên có thể làm việc tại các đơn vị hành chính sự nghiệp,  các doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại, các tổ chức kinh tế khác ở những vị trí làm việc sau:

- Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hoặc dạy nghề về quản trị kinh doanh.

- Nghiên cứu tại các viện, học viện, phòng nghiên cứu của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước.

- Lãnh đạo tại các doanh nghiệp, tổ chức hành chính sự nghiệp trên các cương vị: Trưởng, phó các phòng ban, bộ phân, phân xưởng, ca sản xuất, tổ kinh doanh trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần; làm cán bộ, chuyên viên quản trị kinh doanh trong các loại hình doanh nghiệp của nền kinh tế, đặc biệt có lợi thế trong các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại tại các vị trí như: quản trị chiến lược, nhân sự, bán hàng, marketing, tài chính, bảo hiểm, sản xuất, kinh doanh, quan hệ khách hàng, quản trị thông tin, thương hiệu, kênh phân phối triển vọng trong tương lai có thể trở thành trưởng phòng, ban, giám đốc bộ phận, dự án, giám đốc kinh doanh; có khả năng tự khởi nghiệp như thành lập doanh nghiệp với vai trò giám đốc doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty TNHH...

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh có thể tiếp tục học lên NCS để đạt trình độ tiến sĩ ở các trường đại học trong và ngoài nước hoặc tự học suốt đời để cập nhật kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công việc.

IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUẨN ĐẦU RA VÀ CAM KẾT THỰC HIỆN

1. Kế hoạch thực hiện chuẩn đầu ra: Để đạt đ­ược chuẩn đầu ra trên đây, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện như­ sau:

-  Đào tạo, tuyển dụng đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng.

- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển của khoa học công nghệ, các cơ quan và nhà tuyển dụng lao động.

- Đảm bảo có đầy đủ thiết bị, ph­­­ương tiện phục vụ đổi mới phư­­­ơng pháp giảng dạy và nâng cao chất l­­­ượng; đủ giáo trình, tài liệu, phòng thực hành, thí nghiệm phục vụ học tập cho học viên. Phối hợp tốt với các cơ quan và nhà tuyển dụng để xây dựng cơ sở thực hành, thực tập, nghiên cứu.

2. Cam kết: Tr­ường Đại học Hồng Đức cam kết tổ chức đào tạo và đánh giá khách quan kết quả học tập, rèn luyện của học viên theo Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

 

 

                                                                                    HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

                                                                           PGS.TS Nguyễn Mạnh An


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing