Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
HỘI THẢO KHOA HỌC "LIÊN KẾT VÙNG TRONG PHÁT TRIỂN KINH TẾ DU LỊCH TỈNH THANH HÓA"
Cập nhật lúc: 11:51 AM ngày 04/01/2018

Ngày 26/12/2017, Phòng QLKH trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh tổ chức Hội thảo khoa học "Liên kết vùng trong phát triển kinh tế du lịch tỉnh Thanh Hóa", nhằm đánh giá tiềm năng và triển vọng của liên kết vùng trong phát triển kinh tế du lịch tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, đề xuất các giải pháp thiết thực và hiệu quả để phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Nhà.

             Tham dự, có PGS. TS. Hoàng Thị Mai - Phó Hiệu trưởng Nhà trường;  lãnh đạo các phòng ban chức năng, các tác giả có bài tham luận; lãnh đạo và cán bộ, giảng viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh.

Hội thảo, đã có 13 tham luận xung quanh vấn đề “Liên kết vùng trong phát triển kinh tế du lịch tỉnh Thanh Hóa”. Các ý kiến tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung sau: Đánh giá tiềm năng về nguồn nhân lực, nguồn tài nguyên, vị trí địa lý, điều kiệ tự nhiên, văn hóa – lịch sử... theo hướng liên kết vùng trong phát triển kinh tế du lịch tỉnh Thanh Hóa; thực trạng và đóng góp của kinh tế du lịch cho sự phát triển kinh tế chung của tỉnh; đề xuất các giải pháp liên kết vùng trong phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Thanh Hóa

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

          Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về sâu về vai trò của các doanh nghiệp lữ hành trong kết nối du lịch tỉnh Thanh Hóa; khai thác du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Thanh; phát huy tiềm năng, thế mạnh của du lịch miền tây xứ Thanh trong liên kết với các tỉnh Nghệ An, Hòa Bình, Ninh Bình; giải pháp tăng cường thu hút vốn cho phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa...

 Toàn cảnh hội thảo

           Phát biểu tại Hội Thảo, PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng: Để phát triển kinh tế du lịch, tỉnh Thanh cần phải nghiên cứu sâu các giải pháp phát triển du lịch tại các điểm du lịch, từ đó phát triển các tua du lịch liên kết vùng trong tỉnh và ngoài tỉnh. Đồng thời, cần có các giải pháp cụ thể, lâu dài nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân xứ Thanh để họ yêu một cách sâu sắc các điểm du lịch, các di tích lịch sử - văn hóa truyền thống của quê hương góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá điểm đến du lịch ở các địa phương; Nghiên cứu xây dựng các đề tài, dự án trọng điểm về phát triển kinh tế du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; mở rộng nguồn vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư; liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp làm du lịch ở địa phương trong tỉnh, với các tỉnh và vùng phụ cận;  liên kết đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch… Từ đó, mới phát huy được những tiềm năng du lịch của tỉnh Thanh trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay, liên kết vùng cần được xác định là hướng đi chiến lược để phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn./.

Nguồn: BBT Website trường Đại học Hồng Đức


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing