DANH MỤC BÀI BÁO ĐĂNG TẠP CHÍ KHOA HỌC CỦA CBGV
Bộ môn: NN-VH và PPDH Tiếng Anh
Từ năm 2011 - 2016
TT
|
Họ và tên
|
Tên bài báo
|
Tên tạp chí
|
Số/ năm
|
Chỉ số
(Nếu có)
|
Điểm công trình
HĐCDGSNN
(Nếu có)
|
1.
|
Trần Mạnh Trung
Nguyễn Thị Việt
|
Sự khác biệt giữa dạy tiếng Anh chuyên ngành với dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh
|
Giáo dục & xã hội
|
Số đặc biệt tháng 5-2016
|
ISSN
1859-3017
|
|
2.
|
Trần Mạnh Trung
|
Thực nghiệm dạy ngữ pháp qua các bài hát tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ
|
Giáo dục & xã hội
|
Số 27(88) tháng 6-2013
|
ISSN
1859-3017
|
|
3.
|
Trần Mạnh Trung
|
Sử dụng sách “Academic Vocabulary” của Amy E. Olsen để nâng cao vốn từ vựng học thuật cho sinh viên chuyên năm thứ hai
|
Giáo dục & xã hội
|
Số đặc biệt tháng 4-2015
|
ISSN
1859-3017
|
|
4.
|
Lưu Văn Hậu
|
Thực nghiệm hướng dẫn sinh viên chuyên ngữ tự học từ vựng tiếng Anh học thuật kết hợp với luyện nói và nghe
|
Giáo dục & xã hội
|
Số đặc biệt tháng 6-2016
|
ISSN
1859-3017
|
|
5.
|
Lưu Văn Hậu
|
Thực nghiệm dạy học kỹ năng viết tiếng Anh cho sinh viên không chuyên qua hoạt động đọc- việt
|
Giáo dục & xã hội
|
Số 46 (107) tháng 1-2015
|
ISSN
1859-3017
|
|
6.
|
Lưu Văn Hậu
|
Đánh giá và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho người lao động-vấn đề cần được quan tâm
|
Lao động & xã hội
|
Số 478 tháng 5-2014
|
ISSN
0866 - 7643
|
|
7.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Hàm ngôn quy ước và hàm ngôn hội thoại trong dịch thuật Anh-Việt
|
Giáo dục & xã hội
|
Số 42(103) tháng 9-2014
|
ISSN
1859-3017
|
|
8.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ nhất vận dụng thuyết đa thông minh
|
Giáo dục & xã hội
|
Số ĐB
Tháng 6/ 2016
|
ISSN
1859-3917
|
|
9.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Hướng dẫn sinh viên chuyên ngữ tự học tiếng Anh thông qua hình thức làm bài thuyết trình
|
Tạp chí Giáo dục
|
|
ISSN
21896 0866 7476
|
|
10.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Vai trò của biểu thức tình thái trong chuyển dịch phát ngôn mang hàm ý phủ định từ tieengsAnh sang tiếng Việt.
|
Tạp chí Ngôn ngữ
|
Số 12 (307)
2014
|
ISSN
0866-7519
|
|
11.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Một sô phương thức chuyển dịch hàm ý hội thoại từ tiếng Anh sang tiếng Việt.
|
Ngôn ngữ và Đời sống
|
Số 5 (223)
2014
|
ISSN
0868- 3409
|
|
12.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Một số phương thức chuyển dịch hàm ý quy ước từ tiếng Anh sang tiếng Việt.
|
Ngôn ngữ và Đời sống
|
Số 9 (227)
2014
|
ISSN
0868- 3409
|
|
13.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Đánh gái chung về tình hình năm học 2008 - 2009
|
Tạp chí Giáo dục
|
Số
219 - 2009
|
ISSN
21896 0866 7476
|
|
14.
|
Trịnh Thị Thơm
|
Hàm ngôn trong tiếng Việt và tiếng Anh
|
Giáo dục & xã hội
|
Tháng 11-2014
|
ISSN
1859-3017
|
|
15.
|
Lê Thị Hương A
|
Thực nghiệm dạy viết tiếng Anh theo định hướng IELTS cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức
|
Giáo dục & xã hội
|
Số 37 (98) tháng 4-2014
|
ISSN
1859-3017
|
|
16.
|
Lê Thị Hương A
|
Lời dẫn ý nghĩ nội tâm trực tiếp của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao
|
Tạp chí giáo dục
|
Số đặc biệt tháng 9-2012
|
ISSN
0866-7476
|
|
17.
|
Hoàng Kim Thúy
Nguyễn Thị Việt
|
Sử dụng trò chơi “tìm việc làm” để rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ cho sinh viên năm thứ nhất
|
Giáo dục & xã hội
|
Số đặc biệt tháng 4-2015
|
ISSN
1859-3017
|
|
18.
|
Lục Thị Mỹ Bình
|
Nâng cao kỹ năng thuyết trình cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức
|
Tạp chí Giáo dục & Xã hội
|
7/2013
|
|
|
19.
|
|
Phương pháp giảng dạy giúp sinh viên học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả
|
Tạp chí Cơ khí Việt Nam
|
3/2015
|
|
|
20.
|
|
Sử dụng sách “English Pronunciation In Use” của Mark Hancock để nang cao kỹ năng phát âm cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất
|
Tạp chí Giáo dục & Xã hội
|
4/2015
|
|
|
21.
|
Phạm Thị Chinh
|
Nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ thông qua việc học nhóm
|
Tạp chí giáo dục
|
Số đặc biệt
Tháng 04/2016
|
|
|
22.
|
Lê Hoàng Hương
|
Teaching English on a shoestring: Using authentic materials
|
Kỷ yếu CamTESOL
|
2011
|
|
|
23.
|
|
Hỗ trợ việc tự học từ vựng tiếng Anh của học sinh THPT thông qua việc sử dụng văn bản thực
|
Tạp chí Giáo dục
|
2014
|
|
|
24.
|
Lê Thị Hương
|
Thực nghiệm dạy viết tiếng Anh theo định hướng IELTS cho sinh viên chuyên ngữ Trường Đại học Hồng Đức- An experimental study on teaching IELTS -oriented writing to English major students at Hong Duc University
|
Tạp chí giáo dục và xã hội
|
4/2014
|
|
|
25.
|
|
Nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh
|
Tạp chí cơ khí Việt Nam
|
2014
|
|
|
26.
|
Nguyễn Thị Hỷ
|
Thực nghiệm sử dụng biện pháp “sửa lỗi” tiếng Anh trong giờ thực hành nói
|
Dạy và Học ngày nay
|
7/2012
|
ISSN 1859-2694
|
|
27.
|
|
Sử dụng e-mail và facebook dạy thực hành viết đoạn văn cho sinh viên chuyên ngữ
|
Thiết bị giáo dục
|
7/2014
|
ISSN 1859-0810
|
|
28.
|
|
Sử dụng các đoạn phim video ngắn có phụ đề để phát triển kĩ năng nghe-hiểu Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ
|
Thiết bị giáo dục
|
Số 113 tháng 1/2015
|
ISSN 1859-0810
|
|
29.
|
|
Một số biện pháp khắc phục những ảnh hưởng của phương ngữ Thanh Hóa đến phát âm tiếng Anh ở học sinh tiểu học
|
Giáo dục&Xã hội
|
Số 5(65) tháng 7/2011
|
ISSN 1859-3917
|
|
30.
|
Nguyễn Huy Tậu- Nguyễn Thị Hỷ
|
Situations and solutions for improving the competence for English non-major students at Hong Duc University
|
Tạp chí giáo dục
|
5/2016
|
ISSN 2354 0753
|
|
31.
|
Hoàng Kim Thúy – Lê Thị Minh
|
Thực trạng học từ vựng trong các bài đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành xã hội học của sinh viên ngành Xã hội học , khoa KHXH trường ĐH Hồng Đức
|
Tạp chí giáo dục
|
4/2016
|
ISSN 2354 0753
|
|
32.
|
Lưu Thị Hồng Sâm
|
Sử dụng phần mềm Hot Potatoes kết hợp với trò chơi để dạy ngữ pháp Tiếng Anh lớp 7
|
Tạp chí thiết bị giáo dục
|
Số đặc biệt 7/2014
|
ISSN 1859 0810
|
|
33.
|
|
Sử dụng phần mềm Hot Potatoes kết hợp với trò chơi để dạy ngữ pháp Tiếng Anh lớp 8
|
Giáo dục & xã hội
|
Số tháng 10/ 2015
|
ISSN 1859 3917
|
|
34.
|
|
Thực trạng và giải pháp trong kiểm tra đánh giá học phần tiếng Anh chuyên ngành Xã hội học, trường đại học Hồng Đức.
|
Tạp chí giáo dục
|
Số đặc biệt tháng 3/2016
|
ISSN 2354 0753
|
|
35.
|
|
Nghiên cứu thực nghiệm sử dụng sách “Grammar Lab 01” trình độ A1- A2 để dạy ngữ pháp cho sinh viên chuyên tiếng Anh năm thứ nhất
|
Dạy và học ngày nay
|
Tháng 07/2016
|
ISSN 1859 2694
|
|
36.
|
Nguyễn Thị Đan Sâm
|
Sử dụng các trò chơi để phát triển các kỹ năng ngôn ngữ tiếng Pháp cho sinh viên không chuyên trường Đại học Hồng Đức
|
Giáo dục & xã hội
|
Số đặc biệt tháng 5/2016
|
ISSN 1859 3917
|
|
37.
|
Nguyễn Huy Tậu
|
Quản lý chất lượng dạy-học tiếng Anh chuyên ngành đào tạo đại học và cao đẳng công nghệ thông tin
|
Tạp chí Khoa học Giáo dục
|
2013
|
|
|
38.
|
|
Hoạt động ngoại khóa góp phần nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh cho SV không chuyên ngữ trong các trường đại học và cao đẳng
|
Tạp chí Khoa học Học viện Cảnh sát nhân dân
|
5/2014
|
|
|
39.
|
|
Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ Trường Đại học Hồng Đức
|
Tạp chí Giáo dục
|
5/2016
|
ISSN 2354 0753
|
|
40.
|
Nguyễn Thị Hà
|
Khai thác tính năng nhóm kín trên facebook để hướng dẫn sinh viên không chuyên ngữ tự học ngữ pháp và tư vựng Tiếng Anh
|
Giáo dục & Xã hội
|
Số đặc biệt/ Tháng 4-2015
|
ISSN 1859-3917
|
|
41.
|
Trịnh Thị Hằng
|
“Lồng ghép các yếu tố văn hóa trong giảng dạy thì hiện tại đơn Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ”
|
Tạp chí Giáo dục và xã hội.
|
Số 16 (76) tháng 6-2012.
|
ISSN 1859-3917
|
|
“Nâng cao nhận thức về văn hóa cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thông qua việc tổ chức hoạt động: Nghiên cứu-thể nghiệm lễ hội văn hóa truyền thống”
|
Tạp chí Giáo dục.
|
Số đặc biệt tháng 6-2013.
|
ISSN 21896 0866 7476.
|
|
42.
|
Đặng Thị Nguyệt
|
Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên tránh sử dụng ngôn ngữ phân biệt giới tính trong tiếng Anh
|
Tạp chí Giáo dục và Xã hội
|
2015/ Số 50 (111)
|
ISSN 1859-3917
|
|
Sử dụng video trong dạy ngữ pháp tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức
|
Tạp chí Giáo dục và Xã hội
|
2016/ Số đặc biệt
|
ISSN 1859-3917
|
|
43.
|
Lê Thị Thanh Hương
|
Sử dụng mạng Internet trong việc dạy và học tiếng Anh không chuyên theo chuẩn Toeic.
|
Tạp chí cơ khí Việt Nam
|
10/2014
|
ISSN 0866 – 7056
|
|
Sử dụng sách “Active listening 01” để dạy kỹ năng nghe hiểu học thuật cho sinh viên chuyên tiếng Anh trường Đại học Hồng Đức
|
Giáo dục & Xã hội
|
số đặc biệt Tháng 5/2016
|
ISSN 1859 - 3917
|
|
Giải pháp thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học đối với sinh viên ở các trường Đại học
|
Quản lý nhà nước
|
244 (5/2016)
|
ISSN 2354 – 0761
|
|
Thực trạng học từ vựng trong các bài đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành Xã hội học, Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Hồng Đức
|
Tạp chí Giáo dục
|
Số đặc biệt
Tháng 4/2016
|
ISSN 21896 0866 7476.
|
|
(Danh mục bao gồm 48 bài
Trong đó: - 00 bài báo nước ngoài
- 48 bài báo trong nước)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
KHOA NGOẠI NGỮ
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
DANH MỤC BÀI HỘI NGHỊ, HỘI THẢO CỦA CBGV
Từ năm 2011 -2016
TT
|
Họ và tên
|
Tên bài hội thảo
|
Đơn vị tổ chức
|
Tên Hội thảo/ Quy mô tổ chức (tiếng Việt- tiếng Anh
|
Thời gian tổ chức
|
Chỉ số
(Nếu có)
|
Điểm công trình
HĐCDGSNN
(Nếu có)
|
1
|
Trịnh Thị Hằng
|
Đánh giá chương trình môn học học phần Kỹ năng đọc viết 1
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường (Tiếng Việt)
|
|
|
|
|
|
Dạy và học tiếng Anh du lịch theo nhu cầu xã hội
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường (Tiếng Việt)
|
|
|
|
2
|
Lưu Thị Hồng Sâm
|
Một số đề xuất về dạy kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên không chuyên ngữ trường đại học Hồng Đức theo chuẩn kiến thức của khung tham chiếu Châu Âu
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
04/2014
|
|
|
|
Lưu Thị Hồng Sâm
|
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
3
|
Th.S Trần Mạnh Trung& Th.S Nguyễn Thị Việt
|
Tìm hiểu sự khác biệt giữa dạy Tiếng Anh bằng chuyên ngành với dạy chuyên ngành bằng Tiếng Anh và nhận thức của người dạy và học về tiếng Anh chuyên ngành
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
4
|
Nguyễn Thị Ngọc
|
Khảo sát nhu cầu sử dụng tiếng Anh chuyên ngành của người đang đi làm và một số đề xuất trong việc xây dựng chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên ngành ở trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
5
|
Nguyễn Huy Tậu
|
Những yếu tố ảnh hưởng chất lượng đào tào TACN cho sinh viên không chuyên.
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
|
|
Năng lực sư phạm của sinh viên đại học tiếng Anh Trường Đại học Hồng Đức theo chuẩn đầu ra – Thực trạng và giải pháp
|
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Trường Đại học Hồng Đức
|
Cấp trường
|
5/2015
|
|
|
|
|
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở Trường ĐHHĐ
|
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Trường Đại học Hồng Đức
|
Cấp trường
|
12/2015
|
|
|
6
|
Trịnh Cẩm Xuân
|
Một số đề xuất về tài liệu dạy học tiếng Anh chuyên ngành cho SV không chuyên ngữ trường ĐHHĐ
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
7
|
Lê Thị Minh
|
Phát triển kĩ năng đọc hiểu Tiếng Anh đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế trường Đại học Hồng Đức.
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
8
|
Nguyễn Thị Hồng
|
Sử dụng các cụm từ cố định “chunks” trong dạy học kĩ năng nói nhằm nâng cao vốn từ vựng Tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Việt Nam học trường Đại Học Hồng Đức
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
9
|
Lê Thị Hương A
|
Những khó khăn của giảng viên khi dạy tiếng anh chuyên ngành.
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
10
|
Nguyễn Thanh Minh
|
Khảo sát những yếu tố ảnh hưởng tới việc học tiếng Anh của sinh viên ngành Xã hội học – khoa Khoa học xã hội, trường Đại học Hồng Đức
|
Khoa Ngoại ngữ
|
Cấp trường
|
01/2016
|
|
|
(Danh mục bao gồm:…14……….bài
Trong đó: ……0……bài Hội thảo quốc tế
……0……bài Hội thảo quốc gia và tương đương
……14……bài Hội thảo cấp trường và tương đương)