Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
DANH MỤC BÀI BÁO ĐĂNG TẠP CHÍ KHOA HỌC CỦA CBGV TRONG 5 NĂM
Cập nhật lúc: 04:44 PM ngày 19/05/2017

 DANH MỤC BÀI BÁO ĐĂNG TẠP CHÍ KHOA HỌC CỦA CBGV

Bộ môn: NN-VH và PPDH Tiếng Anh

Từ năm 2011 - 2016

 

TT

Họ và tên

Tên bài báo

Tên tạp chí

Số/ năm

Chỉ số

(Nếu có)

Điểm công trình

HĐCDGSNN

(Nếu có)

1.       

Trần Mạnh Trung

Nguyễn Thị Việt

Sự khác biệt giữa dạy tiếng Anh chuyên ngành với dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh

Giáo dục & xã hội

Số đặc biệt tháng 5-2016

ISSN

1859-3017

 

2.       

Trần Mạnh Trung

 

Thực nghiệm dạy ngữ pháp qua các bài hát tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ

Giáo dục & xã hội

Số 27(88) tháng 6-2013

ISSN

1859-3017

 

3.       

Trần Mạnh Trung

 

Sử dụng sách “Academic Vocabulary” của Amy E. Olsen để nâng cao vốn từ vựng học thuật cho sinh viên chuyên năm thứ hai

Giáo dục & xã hội

Số đặc biệt tháng 4-2015

ISSN

1859-3017

 

4.       

Lưu Văn Hậu

Thực nghiệm hướng dẫn sinh viên chuyên ngữ tự học từ vựng tiếng Anh học thuật kết hợp với luyện nói và nghe

Giáo dục & xã hội

Số đặc biệt tháng 6-2016

ISSN

1859-3017

 

5.       

Lưu Văn Hậu

Thực nghiệm dạy học kỹ năng viết tiếng Anh cho sinh viên không chuyên qua hoạt động đọc- việt

Giáo dục & xã hội

Số 46 (107) tháng 1-2015

ISSN

1859-3017

 

6.       

Lưu Văn Hậu

Đánh giá và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho người lao động-vấn đề cần được quan tâm

Lao động & xã hội

Số 478 tháng 5-2014

ISSN

0866 - 7643

 

7.       

Trịnh Thị Thơm

Hàm ngôn quy ước và hàm ngôn hội thoại trong dịch thuật Anh-Việt

Giáo dục & xã hội

Số 42(103) tháng 9-2014

ISSN

1859-3017

 

8.       

Trịnh Thị Thơm

Rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ năm thứ nhất vận dụng thuyết đa thông minh

Giáo dục & xã hội

Số ĐB

Tháng 6/ 2016

ISSN

1859-3917

 

9.       

Trịnh Thị Thơm

Hướng dẫn sinh viên chuyên ngữ tự học tiếng Anh thông qua hình thức làm bài thuyết trình

Tạp chí Giáo dục

 

ISSN

21896 0866 7476

 

10.   

Trịnh Thị Thơm

Vai trò của biểu thức tình thái trong chuyển dịch phát ngôn mang hàm ý phủ định từ tieengsAnh sang tiếng Việt.

Tạp chí Ngôn ngữ

Số  12 (307)

2014

ISSN

0866-7519

 

11.   

Trịnh Thị Thơm

Một sô phương thức chuyển dịch hàm ý hội thoại từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Ngôn ngữ và Đời sống

Số 5 (223)

2014

ISSN

0868- 3409

 

12.   

Trịnh Thị Thơm

Một số phương thức chuyển dịch hàm ý quy ước từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Ngôn ngữ và Đời sống

Số 9 (227)

2014

ISSN

0868- 3409

 

13.   

Trịnh Thị Thơm

Đánh gái chung về tình hình năm học 2008 - 2009

Tạp chí Giáo dục

Số

219 - 2009

ISSN

21896 0866 7476

 

14.   

Trịnh Thị Thơm

Hàm ngôn trong tiếng Việt và tiếng Anh

Giáo dục & xã hội

Tháng 11-2014

ISSN

1859-3017

 

15.   

 

Lê Thị Hương A

Thực nghiệm dạy viết tiếng Anh theo định hướng IELTS cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức

Giáo dục & xã hội

Số 37 (98) tháng 4-2014

ISSN

1859-3017

 

16.   

Lê Thị Hương A

Lời dẫn ý nghĩ nội tâm trực tiếp của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao

Tạp chí giáo dục

Số đặc biệt tháng 9-2012

ISSN

0866-7476

 

17.   

Hoàng Kim Thúy

Nguyễn Thị Việt

Sử dụng trò chơi “tìm việc làm” để rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ cho sinh viên năm thứ nhất

Giáo dục & xã hội

Số đặc biệt tháng 4-2015

ISSN

1859-3017

 

18.   

Lục Thị Mỹ Bình

Nâng cao kỹ năng thuyết trình cho sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức

Tạp chí Giáo dục  & Xã hội

7/2013

 

 

19.   

 

Phương pháp giảng dạy giúp sinh viên học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Tạp chí Cơ khí Việt Nam

3/2015

 

 

20.   

 

Sử dụng sách “English Pronunciation In Use” của Mark Hancock để nang cao kỹ năng phát âm cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất

Tạp chí Giáo dục  & Xã hội

4/2015

 

 

21.   

Phạm Thị Chinh

Nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ thông qua việc học nhóm

Tạp chí giáo dục

Số đặc biệt

Tháng 04/2016

 

 

22.   

Lê Hoàng Hương

Teaching English on a shoestring: Using authentic materials

Kỷ yếu CamTESOL

2011

 

 

23.   

 

Hỗ trợ việc tự học từ vựng tiếng Anh của học sinh THPT thông qua việc sử dụng văn bản thực

Tạp chí Giáo dục

2014

 

 

 

24.   

Lê Thị Hương

Thực nghiệm dạy viết tiếng Anh theo định hướng IELTS cho sinh viên chuyên ngữ Trường Đại học Hồng Đức- An experimental study on teaching IELTS -oriented writing to English major students at Hong Duc University

Tạp chí giáo dục và xã hội

4/2014

 

 

25.   

 

Nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh

Tạp chí cơ khí Việt Nam

2014

 

 

26.   

Nguyễn Thị Hỷ

Thực nghiệm sử dụng biện pháp “sửa lỗi” tiếng Anh trong giờ thực hành nói

Dạy và Học ngày nay

7/2012

ISSN 1859-2694

 

27.   

 

Sử dụng e-mail và facebook dạy thực hành viết đoạn văn cho sinh viên chuyên ngữ

Thiết bị giáo dục

7/2014

ISSN 1859-0810

 

28.   

 

Sử dụng các đoạn phim video ngắn có phụ đề để phát triển kĩ năng nghe-hiểu Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ

Thiết bị giáo dục

Số 113 tháng 1/2015

ISSN 1859-0810

 

29.   

 

Một số biện pháp khắc phục những ảnh hưởng của phương ngữ Thanh Hóa đến phát âm tiếng Anh ở học sinh tiểu học

Giáo dục&Xã hội

Số 5(65) tháng 7/2011

ISSN 1859-3917

 

30.   

Nguyễn Huy Tậu- Nguyễn Thị Hỷ

Situations and solutions for improving the competence for English non-major students at Hong Duc University

Tạp chí giáo dục

5/2016

ISSN 2354 0753

 

 

31.   

Hoàng Kim Thúy – Lê Thị Minh

Thực trạng học từ vựng trong các bài đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành xã hội học của sinh viên ngành Xã hội học , khoa KHXH trường ĐH Hồng Đức

Tạp chí giáo dục

4/2016

ISSN 2354 0753

 

 

32.   

Lưu Thị Hồng Sâm

Sử dụng phần mềm Hot Potatoes kết hợp với trò chơi để dạy ngữ pháp Tiếng Anh lớp 7

 

Tạp chí thiết bị giáo dục

 

 

Số đặc biệt 7/2014

ISSN 1859 0810

 

33.   

 

Sử dụng phần mềm Hot Potatoes kết hợp với trò chơi để dạy ngữ pháp Tiếng Anh lớp 8

 

Giáo dục & xã hội

 

Số tháng 10/ 2015

ISSN 1859 3917

 

34.   

 

Thực trạng và giải pháp trong kiểm tra đánh giá học phần tiếng Anh chuyên ngành Xã hội học, trường đại học Hồng Đức. 

Tạp chí giáo dục

 

Số đặc biệt tháng 3/2016

ISSN 2354 0753

 

35.   

 

Nghiên cứu thực nghiệm sử dụng sách “Grammar Lab 01” trình độ A1- A2 để dạy ngữ pháp cho sinh viên chuyên tiếng Anh năm thứ nhất 

Dạy và học ngày nay

 

Tháng 07/2016

ISSN 1859 2694

 

 

36.   

Nguyễn Thị Đan Sâm

Sử dụng các trò chơi để phát triển các kỹ năng ngôn ngữ tiếng Pháp cho sinh viên không chuyên trường Đại học Hồng Đức

Giáo dục & xã hội

Số đặc biệt tháng 5/2016

ISSN 1859 3917

 

37.   

Nguyễn Huy Tậu

Quản lý chất lượng dạy-học tiếng Anh chuyên ngành                đào tạo đại học và cao đẳng                công nghệ thông tin                                

Tạp chí  Khoa học Giáo dục

 

2013

 

 

38.   

 

Hoạt động ngoại khóa góp phần nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh cho SV không chuyên ngữ trong các trường đại học và cao đẳng

Tạp chí Khoa học Học viện Cảnh              sát nhân dân

 

5/2014

 

 

39.   

 

Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ Trường Đại học Hồng Đức

Tạp chí Giáo dục

5/2016

ISSN 2354 0753

 

40.   

Nguyễn Thị Hà

Khai thác tính năng nhóm kín trên facebook để hướng dẫn sinh viên không chuyên ngữ tự học ngữ pháp và tư vựng Tiếng Anh

Giáo dục & Xã hội

Số đặc biệt/ Tháng 4-2015

ISSN 1859-3917

 

41.   

Trịnh Thị Hằng

“Lồng ghép các yếu tố văn hóa trong giảng dạy thì hiện tại đơn Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ”

Tạp chí Giáo dục và xã hội.

 

Số 16 (76) tháng 6-2012.

ISSN 1859-3917

 

“Nâng cao nhận thức về văn hóa cho sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh thông qua việc tổ chức hoạt động: Nghiên cứu-thể nghiệm lễ hội văn hóa truyền thống”

Tạp chí Giáo dục.

 

Số đặc biệt tháng 6-2013.

ISSN 21896 0866 7476.

 

42.   

Đặng Thị Nguyệt

Một số biện pháp hướng dẫn sinh viên tránh sử dụng ngôn ngữ phân biệt giới tính trong tiếng Anh

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2015/ Số 50 (111)

ISSN 1859-3917

 

Sử dụng video trong dạy ngữ pháp tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức

Tạp chí Giáo dục và Xã hội

2016/ Số đặc biệt

ISSN 1859-3917

 

43.   

Lê Thị Thanh Hương

Sử dụng mạng Internet trong việc dạy và học tiếng Anh không chuyên theo chuẩn Toeic.

Tạp chí cơ khí Việt Nam

10/2014

ISSN 0866 – 7056

 

Sử dụng sách “Active listening 01” để dạy kỹ năng nghe hiểu học thuật cho sinh viên chuyên tiếng Anh trường Đại học Hồng Đức

Giáo dục & Xã hội

số đặc biệt Tháng 5/2016

ISSN 1859 - 3917

 

Giải pháp thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học đối với sinh viên ở các trường Đại học

Quản lý nhà nước

244 (5/2016)

ISSN 2354 – 0761

 

Thực trạng học từ vựng trong các bài đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành Xã hội học, Khoa Khoa học xã hội, Trường Đại học Hồng Đức

Tạp chí Giáo dục

Số đặc biệt

Tháng 4/2016

ISSN 21896 0866 7476.

 

 

(Danh mục bao gồm 48  bài                                       

Trong đó: - 00 bài báo nước ngoài

                                                                         - 48  bài báo trong nước)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

KHOA NGOẠI NGỮ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

DANH MỤC BÀI HỘI NGHỊ, HỘI THẢO CỦA CBGV

Từ năm 2011 -2016

TT

Họ và tên

Tên bài hội thảo

Đơn vị tổ chức

Tên Hội thảo/ Quy mô tổ chức (tiếng Việt- tiếng Anh

Thời gian tổ chức

Chỉ số

(Nếu có)

Điểm công trình

HĐCDGSNN

(Nếu có)

1

Trịnh Thị Hằng

Đánh giá chương trình môn học học phần Kỹ năng đọc viết 1

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường (Tiếng Việt)

 

 

 

 

 

Dạy và học tiếng Anh du lịch theo nhu cầu xã hội

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường (Tiếng Việt)

 

 

 

2

Lưu Thị Hồng Sâm

Một số đề xuất về dạy kĩ năng đọc hiểu cho sinh viên không chuyên ngữ trường đại học Hồng Đức theo chuẩn kiến thức của khung tham chiếu Châu Âu

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

04/2014

 

 

 

Lưu Thị Hồng Sâm

Một số đề xuất trong kiểm tra, đánh giá học phần tiếng Anh chuyên ngành xã hội học, trường Đại học Hồng Đức

 

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

3

Th.S Trần Mạnh Trung&   Th.S Nguyễn Thị Việt

Tìm hiểu sự khác biệt giữa dạy Tiếng Anh bằng chuyên ngành với dạy chuyên ngành bằng Tiếng Anh và nhận thức của người dạy và học về tiếng Anh chuyên ngành

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

4

Nguyễn Thị Ngọc

Khảo sát nhu cầu sử dụng tiếng Anh chuyên ngành của người đang đi làm và một số đề xuất trong việc xây dựng chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên ngành ở trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

5

Nguyễn Huy Tậu

Những yếu tố ảnh hưởng chất lượng đào tào TACN cho sinh viên không chuyên.

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

 

 

Năng lực sư phạm của sinh viên đại học tiếng Anh Trường  Đại học Hồng Đức theo chuẩn đầu ra – Thực trạng và giải pháp

Kỷ yếu Hội thảo khoa học Trường Đại học Hồng Đức

Cấp trường

5/2015

 

 

 

 

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở Trường ĐHHĐ

Kỷ yếu Hội thảo khoa học Trường Đại học Hồng Đức

 

Cấp trường

12/2015

 

 

6

Trịnh Cẩm Xuân

 

Một số đề xuất về tài liệu dạy học tiếng Anh chuyên ngành cho SV không chuyên ngữ trường ĐHHĐ

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

7

Lê Thị Minh

 Phát triển kĩ năng đọc hiểu Tiếng Anh đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế trường Đại học Hồng Đức.

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

8

Nguyễn Thị Hồng

 Sử dụng các cụm từ cố định “chunks” trong dạy học kĩ năng nói nhằm nâng cao vốn từ vựng Tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Việt Nam học trường Đại Học Hồng Đức

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

9

Lê Thị Hương A

 Những khó khăn của giảng viên khi dạy tiếng anh chuyên ngành.

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

10

Nguyễn Thanh Minh

 

Khảo sát những yếu tố ảnh hưởng tới việc học tiếng Anh của sinh viên ngành Xã hội học – khoa Khoa học xã hội, trường Đại học Hồng Đức

Khoa Ngoại ngữ

Cấp trường

01/2016

 

 

 

(Danh mục bao gồm:…14……….bài

Trong đó: ……0……bài Hội thảo quốc tế

                                                                  ……0……bài Hội thảo quốc gia và tương đương

                                                                 ……14……bài Hội thảo cấp trường và tương đương)

 

 

 

 

 

 

 

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing