Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NCKH NĂM HỌC 2015-2016
Cập nhật lúc: 04:46 PM ngày 19/05/2017

 1.1. Thực hiện đề tài NCKH các cấp

Trong năm học 2015 -2016 khoa có 02 đề tài cấp cơ sở  được phê duyệt, các đề tài này đã và đang được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đúng tiến độ , có chất lượng tốt, có ý nghĩa thiết thực phục vụ cho việc dạy học; 02 đề tài NCKH cấp cơ sở được nghiệm thu.

1.2. Hoạt động hướng dẫn sinh viên NCKH

Ý thức rõ việc thực hiện các đề tài NCKH có vai trò rất lớn trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của khoa và nhà trường, Chi uỷ, ban chủ nhiệm khoa, Hội đồng khoa kết hợp chặt chẽ với Công đoàn và LCĐ khoa trong việc chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiên các đề tài NCKH sinh viên. Trong năm học 2015- 2016 đã  có 07 đề tài NCKH của sinh viên được HĐKH khoa phê duyệt thực hiện, cả 07 đề tài đều được triển khai nghiêm túc từ khâu thẩm định đề cương, cử CBGD hướng dẫn, kiểm tra tiến độ. Kết quả có 06 đề tài đã được nghiệm thu, đánh giá sản phẩm và đều đạt giải cấp khoa, trong đó: 01 đề tài đạt giải nhất, 01 đề tài đạt giải nhì, 01 đề tài đạt giải 3 và 03 đề tài đạt giải khuyến khích. 02 đề tài giải nhất và giải nhì được gửi đi dự thi cấp trường.

Năm học 2015 – 2016 có  13 SV ĐHSP Tiếng Anh K15 ( năm thứ 4 ) có đủ điều kiện làm khoá luận tốt nghiệp, đến nay đã hoàn thành và chuẩn bị được Hội đồng chuyên môn chấm.

1.3. Hoạt động tổ chức các câu lạc bộ, hội nghị, hội thảo khoa học

Tổ chức thành công 01 Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề: “Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức”; Hội thảo bàn về những yếu tố ảnh hưởng tới việc học tiếng Anh chuyên ngành  đối với sinh viên không chuyên ngữ, từ đó đề xuất các giải pháp về tài liệu, giáo trình và các phương pháp học tập, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh chuyên ngành nói riêng.

Tổ chức thành công 01 Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề: “Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, trường Đại học Hồng Đức”  nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn và thực trạng của việc nghiên cứu khoa học của sinh viên và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và tính khả thi của các đề tài nghiên cứu khoa học.

Các buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật được tổ chức đều đặn ở các tổ bộ môn tạo điều kiện cho các CBGV học tập trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ nghiệp vụ và năng lực chuyên môn.

Câu lạc bộ tiếng Anh đã hoạt động trở lại với nhiều chủ đề phong phú, cùng các hoạt động đa dạng, thu hút được nhiều sinh viên tham gia, tạo cơ hội cho SV cải thiện sự tự tin khi nói trước đám đông, phát triển triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho SV.

Tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ sư phạm giúp SV củng cố những kiến thức đã học và vận dụng vào thực tế giảng dạy một cách linh hoạt sáng tạo, rèn luyện năng lực chuyên môn cho SV, giúp SV hình thành phẩm chất và kỹ năng nghề nghiệp của người GV PTTH, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho SV bước vào nghề.

Có 03 CBGV viết bài tham dự hội thảo KH cán bộ trẻ trường Đại học Hồng Đức.

Chi đoàn GV đã phối hợp với LCĐ tổ chức thành công “Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm NCKH, học tập và chia sẻ tài liệu”

Có 01 CBGV viết bài cho diễn đàn: “Đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy học theo định hướng áp dụng và phát huy năng  lực người học tại trường Đại học Hồng Đức”.

1.4 . Bài báo đăng Tạp chí KH, Hội thảo

Trong năm học qua, đơn vị đã có nhiều CBGD viết bài và được đăng trong Tạp chí KH chuyên ngành, tạp chí KH của trường, nhiều bài viết được đăng  trong các Hội thảo KH. Các bài viết đều có chất lượng cao. Cụ thể :

- Tạp chí quốc tế:  01 bài

- Tạp chí KH chuyên ngành : 20 bài

- Hội thảo liên trường : 02

- Bài viết cho các diễn đàn: 01

- Tạp chí KH trường ĐHHĐ : 08 bài

- Hội thảo cấp trường: 10 bài

- Hội thảo cấp khoa: 8 bài

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing