Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
HỌC SINH, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC THAM GIA ĐỒNG DIỄN NGHỆ THUẬT TẠI LỄ KHAI MẠC ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH THANH HÓA
Cập nhật lúc: 08:09 AM ngày 21/05/2014
Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII- 2014 diễn ra trọng thể tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa vào tối 19/5. Trong đó 520 học sinh, sinh viên trường ĐH Hồng Đức đã tham gia màn đồng diễn nghệ thuật chào mừng lễ khai mạc Đại hội thể dục thể tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII-2014. Chương trình biểu diễn của các em thành công vượt cả sự mong đợi của Ban Tổ Chức cũng như các vị đại biểu tham dự chương trình.
             Màn đồng diễn được dàn dựng công phu và mang đậm bản sắc văn hóa xứ Thanh, tái hiện lại truyền thống anh hùng của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa và sự phát triển không ngừng của tỉnh nói chung và phong trào thể dục thể thao nói riêng. Hơn 500 trăm diễn viên với nhiều khối lớn đan xen trong sự hài hòa cả về màu sắc, âm thanh, kết cấu nội dung và hình thức, thể hiện ngày hội lớn của thể dục thể thao, của tình đoàn kết.

Chương trình đồng diễn nghệ thuật với ba phần: “Khí thiêng sông núi”, “TDTT Thanh Hóa tiềm năng và tỏa sáng”, “Thanh Hóa đổi mới và phát triển”. Chương trình đồng diễn đã khái quát được giá trị của vùng đất giàu truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường, viết nên nhiều trang sử hào hùng của dân tộc được lưu danh đến ngày nay. Màn đồng diễn cũng thể hiện tinh thần đoàn kết của 7 dân tộc anh em đang cùng sinh sống trên mảnh đất xứ Thanh. Tác giả kịch bản đã khắc họa hình ảnh Thanh Hóa đang vững bước tiến vào ngày mới, những con đường vươn xa, những nhịp cầu vững chãi đang được tạo dựng bởi sự hợp tác xây dựng các khu công nghiệp lớn như Khu kinh tế Nghi Sơn, KCN Lễ Môn, Khu công nghệ cao Lam Kinh…

Sự phối hợp nhuần nhuyễn, uyển chuyển, có sắc thái của các múa, các bài phối hợp xây dựng Đền Bà Triệu, Khu Di tích Lam Kinh, Thành Nhà Hồ,… và đặc biệt là bài đồng diễn kết hợp nam, nữ tạo hình đã khiến cho khán giả, các vị quan khách tham dự không khỏi ngạc nhiên ở sự đồng nhất, đều và đẹp của tất cả các em. Sự thành công này là cả một quá trình tập luyện chăm chỉ, đều đặn dưới sự hướng dẫn và đồng lòng của cả Ban huấn luyện cùng 537 cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường Đại học Hồng Đức. Đặc biệt là sự kết hợp của Ban Giám hiệu trường ĐH Hồng Đức và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự chỉ đạo chuyên môn và biên đạo của ThS Vũ Thanh Mai, tổng đạo diễn nghệ thuật toàn bộ chương trình.

Màn đồng diễn nghệ thuật - thể thao kết thúc trong cảm xúc thăng hoa và những tràng vỗ tay vang dội của hàng nghìn người có mặt trên các khán đài của Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa như lời chào mừng thành công của buổi lễ khai mạc, mở màn cho một kỳ Đại hội TDTT thành công tốt đẹp.. Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại quá trình tập luyện và biểu diễn của 520 học sinh, sinh viên Đại học Hồng Đức.

Các buổi luyện tập của học sinh, sinh viên trường ĐH Hồng Đức

Buổi tổng duyệt

Biểu diễn tại Lễ Khai mạc ĐH thể dục thể thao toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Trần Lê Huy - P. Công tác HSSV

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing