Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo về “Đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực về TCNH, QTKD, KT”
Cập nhật lúc: 09:08 AM ngày 18/01/2013
Trong hội thảo, nhiều bài phát biểu nêu lên xu hướng và thực trạng của đào tạo theo nhu cầu xã hội trong quá trình cải cách giáo dục ở Việt Nam

             Nhằm phân tích thấu đáo thực trạng về nhu cầu tuyển dụng cũng như công tác đào tạo nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực Tài chính ngân hàng (TCNH), Quản trị Kinh doanh (QTKD), Kế toán trong phạm vi cả nước và tỉnh Thanh Hoá, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực thuộc các lĩnh vực nêu trên, ngày 23 tháng 6 năm 2011 Hội thảo về “Đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực về TCNH, QTKD, KT” đã được trường Đại học Hồng Đức tổ chức tại P. 302 Nhà điều hành, cơ sở 3. Khoa KT – QTKD vinh dự là đơn vị nòng cốt tổ chức hội thảo.

 TS. Lê Hữu Cần – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức và Thạc sĩ Lê Thị Hạnh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa KT – QTKD chủ trì Hội thảo.

Trong hội thảo, nhiều bài phát biểu nêu lên xu hướng và thực trạng của đào tạo theo nhu cầu xã hội trong quá trình cải cách giáo dục ở Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Khoa KTQTKD là một trong những khoa đào tạo lớn của trường Đại học Hồng Đức. Tính đến năm học 2010 – 2011 số lượng HSSV tốt nghiệp ra trường là 7.922 người. Trong đó theo kết quả điều tra việc làm của sinh viên sau khi ra trường sau 6 tháng thì trên 70% sinh viên của khoa có việc làm. 80% trong số đó công tác tại các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh và 20% còn lại làm việc tại các địa phương khác trong cả nước. Tuy vậy, chất lượng đào tạo vẫn chưa đáp ứng yêu cầu xã hội, sinh viên ra trường còn bỡ ngỡ với đòi hỏi thực tiễn của công việc. Thực trạng đó đòi hỏi các đơn vị đào tạo lao động phải có những biện pháp thật sự thiết thực để nâng cao chất lượng “đầu ra” cho sinh viên.

Hội thảo “Đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực về TCNH, QTKD, KT” còn là dịp để các nhà khoa học trong, ngoài trường, các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng có cơ hội “bàn tròn” cũng trao đổi kinh nghiệp, xây dựng mối quan hệ trong việc kết hợp giữa đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực.

 Hội thảo kết thúc tốt đẹp vào lúc 17h cùng ngày.

KTQT_59_52_hoi thao.doc


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing