II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính Quy
Nơi đào tạo: Viện ĐH Mở Hà Nội
Ngành học: Ngôn ngữ Anh
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp:2001
Bằng đại học 2: Năm tốt nghiệp:
2. Sau đại học
- Thạc sĩ chuyên ngành: Giảng dạy Ngôn ngữ Anh Năm cấp bằng: 2010
Nơi đào tạo: HANU - Victoria
- Tiến sĩ chuyên ngành: NNH so sánh đối chiếu Năm cấp bằng: Đang học
Nơi đào tạo: HV KHXHVN
Tên luận án: Đối chiếu Sự tình phát ngôn trong tiếng Anh với tiếng Việt
3. Ngoại ngữ:
|
1. Tiếng Pháp, Trình độ:C
2. Tiếng Trung, Trình độ: B
|
|
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian
|
Nơi công tác
|
Công việc đảm nhiệm
|
2/2002 – 5/2010
|
GV trường THCS Quảng Thạch, Quảng Xương, Thanh Hóa
|
Giảng dạy
|
5/2010 - nay
|
GV Khoa NN – ĐH Hồng Đức
|
Giảng dạy
|
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
TT
|
Tên đề tài nghiên cứu
|
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành
|
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường)
|
Trách nhiệm tham gia trong đề tài
|
1
|
Sự tình chuyển động trong tiếng Việt dưới góc nhìn của ngôn ngữ học tri nhận (có đối chiếu với tiếng Anh)
|
2017
|
Bộ
|
Thành viên
|
2. Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố...)
TT
|
Tên công trình
|
Năm công bố
|
Tên tạp chí
|
1
|
Về những lỗi khi sử dụng thể bị động trong tiếng Anh của sinh viên không chuyên ngữ - ĐHHĐ
|
2014
|
Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống
|
2
|
Thực nghiệm một số phương pháp gợi ý nhằm phát triển kĩ năng nói tiếng Anh cho học sinh tiểu học tại Thanh Hóa.
|
2015
|
Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống
|
3
|
Khảo lược về động từ nói năng và sự tình phát ngôn trong tiếng Anh
|
2015
|
Tạp chí Từ điển học bách khoa thư
|
4
|
Sự tình phát ngôn trong tiếng Anh và những đặc trưng của sự tình phát ngôn tiếng Anh
|
2016
|
Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống
|
5
|
Using Communicative Activities to Improve English Speaking Skills for Students of Tourism at Hồng Đức University
|
2017
|
Tạp chí Khoa học trường ĐH Hồng Đức
|
|