3. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 9/1994 đến tháng 6/1998
Nơi học: Đại học Vinh.
Tên luận văn: Tiếp đầu ngữ tiếng Anh và các tương đương trong tiếng Việt.
Ngày và nơi bảo vệ: 20/5/1998; Trường Đại học Vinh
Người hướng dẫn: Th.S. Trần Ngọc Tưởng.
Thạc sỹ:
Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 11/2002 đến tháng 3/2006
Nơi học: Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội;
Chuyên ngành: Tiếng Anh
Tên luận văn: Hát ru tiếng Anh và tiếng Việt: Nghiên cứu đối chiếu.
Ngày và nơi bảo vệ: 6/3/2006; Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội;
Người hướng dẫn: PGS. TS. Hoàng Văn Vân.
Tiến sỹ:
Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 11/2009 đến tháng 1/2015
Nơi học: Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội;
Chuyên ngành: Tiếng Anh
Tên luận văn: Ẩn dụ trong thơ tiếng Anh và tiếng Việt: Nghiên cứu từ góc độ ngôn ngữ học tri nhận.
Ngày và nơi bảo vệ: 12/2/2005; Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội;
Người hướng dẫn: PGS. TS. Nguyễn Xuân Thơm
4. TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ:
Tiếng Anh: IELTS 7.5
Tiếng Trung: B2
5. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian
|
Nơi công tác
|
Công việc đảm nhận
|
9/1998 – 8/2000
|
Trường THPT Nông Cống 2
|
Giáo viên
|
9/2000 – 10/2009
|
Trường Đại học Hồng Đức
|
Giáo viên
|
10/2009 – 2/2012
|
P.trưởng BM NN –VH-PPGD
|
2/2012 – nay
|
Phó trưởng khoa Ngoại ngữ
|
6. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
6.1. Các nghiên cứu đã và đang thực hiện:
No.
|
Tên đề tài
|
Năm bắt đầu/ Năm kết thúc
|
Cấp quản lý
|
Trách nhiệm cá nhân trong đề tài
|
1
|
Thực trạng học tập môn tiếng Anh của sinh viên không chuyên ngữ đại học Hồng Đức và một số giải pháp .
|
2005 - 2007
|
Cơ sở
|
Thư ký
|
2
|
Ứng dụng phần mềm hot potatoes thiết kế hệ thống bài tập phát triển từ vựng theo định hướng TOEIC cho sinh viên không chuyên ngữ, đại học Hồng Đức. Đề tài khoa học cấp cơ sở.
|
2013- 2014
|
Cơ sở
|
Chủ nhiệm
|
6.2.Các công trình khoa học đã công bố: (tên công trình, năm công bố, nơi công bố...)
TT
|
Tên công trình
|
Năm công bố/ Số
|
Tên tạp chí/ Nhà xuất bản
|
1.
|
Hát ru tiếng Anh và tiếng Việt – nhìn từ góc độ thể loại.
|
2008
|
Tạp chí khoa học, Đại học Hồng Đức
|
2.
|
Tìm hiểu đặc điểm của hát ru tiếng Anh qua các kiểu chuyển tác (có liên hệ với tiếng Việt).
|
2008
|
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia. Hà Nội: Cục xuất bản.
|
3.
|
Cách biểu đạt các ẩn dụ ý niệm về tình yêu trong thơ tiếng Anh và tiếng Việt hiện đại.
|
2011
|
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia. Hà Nội: Cục xuất bản.
|
4.
|
Một số hoạt động dạy học từ vựng tiếng Anh theo phương pháp dạy học giao tiếp hiện nay.
|
2011
|
Tạp chí khoa học, Đại học Hồng Đức
|
5.
|
Một số đề xuất đổi mới quản lý chất lượng đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh ở trường Đại học Hồng Đức nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, giai đoạn 2011- 2015.
|
2012
|
Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế (ISSN 1859 – 2368)
|
6.
|
Ẩn dụ trong thơ
|
2012
|
Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống
|
7.
|
Ẩn dụ ý niệm về cuộc đời trong thơ tiếng Anh và tiếng Việt.
|
2012
|
Tạp chí Ngôn ngữ
|
8.
|
Motivating Children to Learn Vocabulary in Classroom: Some Applicable Techniques.
|
2013
|
Hội thảo khoa học Quốc tế
|
9.
|
Ẩn dụ về nỗi buồn trong thơ tiếng Anh và tiếng Việt
|
2014
|
Tạp chí ngôn ngữ
|
10.
|
Cập nhật chương trình dạy học tiếng Anh tại trường Đại học Hồng Đức đáp ứng yêu cầu thị trường lao động
|
2015
|
Hội thảo khoa học Quốc gia
|
11.
|
Metaphors of time in English and Vietnamese lyric poems: A study from a cognitive approach
|
2015
|
CAMTESOL: Hội thảo khoa học quốc tế Cam-pu-chia
|
12.
|
Supporting students in translating literary works through designed exercises:
An idea in teaching English and American literature to English majors
|
2016
|
Hội thảo khoa học cấp liên trường
|
|