Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, đoàn viên thanh niên
Cập nhật lúc: 03:03 PM ngày 26/03/2013
Thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013 và chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng ngày 24-3, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình gặp gỡ đối thoại giữa đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh với cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh.

                           

  Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện, trao đổi với cán bộ, đoàn viên, thanh niên. (.Ảnh: Minh Hiếu)             

Tham dự chương trình đối thoại có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; lãnh một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ cùng hơn 300 ĐVTN tiêu biểu trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đã nhấn mạnh ý nghĩa của buổi gặp gỡ, đối thoại. Đây là dịp để các đồng chí lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, ĐVTN trong tỉnh, giải đáp các vấn đề cán bộ, ĐVTN quan tâm, tạo sự thống nhất chung trong nhận thức và hành động. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tìm hiểu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, ĐVTN để đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp nhằm phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của ĐVTN trên các lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cán bộ, ĐVTN phát huy tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn trao đổi, đặt câu hỏi bày tỏ những suy nghĩ, trăn trở, các vấn đề bức xúc, còn tồn tại trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên cũng như những nguyện vọng chính đáng của mình để các đồng chí lãnh đạo tỉnh lắng nghe và xem xét, giải quyết.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, trách nhiệm, đông đảo cán bộ, ĐVTN đã đặt câu hỏi, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tập trung vào các vấn đề: Công tác phát triển ĐVTN; cơ chế, chính sách thu hút nhân tài, các tri thức trẻ, ĐVTN ưu tú về công tác tại tỉnh ta và các địa phương trong tỉnh; công tác giáo dục chính trị, đạo đức, tư tưởng, lối sống cho cán bộ, ĐVTN; công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao cho thanh, thiếu niên; các cấp chính quyền cần quan tâm tạo điều kiện để ĐVTN đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, góp phần thúc đẩy công cuộc xây dựng nông thôn mới... Cùng với các câu hỏi đối thoại trực tiếp, qua hệ thống đường dây nóng, nhiều ĐVTN đã gửi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhiều câu hỏi về: giải pháp tháo gỡ khó khăn, hạn chế trong thực hiện đề án phát triển đảng viên ở các vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống; chính sách hỗ trợ ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo; cơ chế, chính sách hỗ trợ thực hiện các dự án phát triển kinh tế tại các xã nghèo; chính sách tuyển dụng cán bộ là học sinh tốt nghiệp đào tạo cử tuyển và không cử tuyển...

Giải đáp với các nhóm câu hỏi về chế độ, chính sách thu hút, đãi ngộ nhân tài về tỉnh công tác, công tác tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh luôn mở cửa và đã có chủ trương, chính sách từ nhiều năm nay nhằm thu hút nhân tài. Hiện nay tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện đề án đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ cho tỉnh. Giải pháp để giảm thiểu vấn đề thất nghiệp, giúp thanh niên có việc làm tại chỗ và bất ly hương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng Khu Kinh tế Nghi Sơn hình thành và phát triển là cơ hội tốt để ĐVTN rèn luyện, học tập, tìm kiếm việc làm phù hợp với trình độ, năng lực chuyên môn. Hiện nay tỉnh đang có nhiều giải pháp kêu gọi, thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, nhằm giải quyết việc làm cho nhiều lao động, nhất là lực lượng thanh niên. Nhiều câu hỏi khác của ĐVTN cũng đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giải đáp thấu đáo. Những vấn đề, câu hỏi chưa giải đáp ngay được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu và sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Một số vấn đề, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ban, ngành liên quan xem xét, đề xuất giải pháp thực hiện.

 Tại buổi đối thoại, các đồng chí Lô Thị Luân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham gia giải đáp những câu hỏi của ĐVTN về giải pháp của tỉnh trong giải quyết tình trạng dôi dư giáo viên; cơ chế và nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm về tỉnh công tác; chính sách tuyển dụng cán bộ là học sinh cử tuyển; sân chơi cho thanh, thiếu niên; giải pháp thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước.

 Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên lãnh đạo tỉnh tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các ĐVTN và là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội lớn để tạo sự đồng thuận, gắn bó giữa Đảng, chính quyền với ĐVTN trong tỉnh. Đồng chí đề nghị sau buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tùy theo chức năng, nhiệm vụ tiếp thu các ý kiến, đề xuất của ĐVTN, tập hợp và tham mưu với lãnh đạo để xem xét giải quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định trong mọi hoàn cảnh, thời kỳ, Đảng, chính quyền, nhân dân trong tỉnh luôn tin tưởng, kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ, ĐVTN. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục duy trì thường xuyên hoạt động đối thoại mỗi năm 1 lần; tiếp tục đổi mới, làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, ĐVTN; rà soát lại các tổ chức cơ sở Đoàn và đổi mới phương thức hoạt động đạt hiệu quả, thiết thực... nhằm khai thác tiềm năng, phát huy sức trẻ, xây dựng tỉnh ta thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu.

Thay mặt cán bộ, ĐVTN trong tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Bí thư Tỉnh Đoàn đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn đã hứa và quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn vững mạnh, xây dựng lực lượng ĐVTN trong tỉnh xứng đáng là lực lượng xung kích, nòng cốt trong tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đưa Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến, kiểu mẫu.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao giấy chứng nhận gương thanh niên tiêu biểu năm 2012 cho dương 10 ĐVTN tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác.


                                                                              Nguồn baothanhhoa.vn

 

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing