Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Sinh viên trường ĐH Hồng Đức tham dự Lễ Khai mạc “Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa”
Cập nhật lúc: 04:52 PM ngày 12/01/2015
Vào lúc 20h00’ ngày 09/01/2015, tại Nhà hát Lam Sơn – TP Thanh Hóa. Cục hợp tác Quốc tế, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hoạt động“ Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa”, đây là hoạt động đầu tiên khởi động cho Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau về văn hóa giữa nhân dân Thanh Hóa nói riêng, Việt Nam nói chung với nhân dân Nhật Bản. Các hoạt động được diễn ra từ ngày 6 đến 11/1 tại quảng trường Lam Sơn, Nhà hát Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa).

         Thực hiện kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 23/12/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tổ chức “những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa”. Trường ĐH Hồng Đức đã cử 05 cán bộ và 150 sinh viên tham dự Lễ khai mạc. Đây là hoạt động ngoại khóa quan trọng, là dịp để sinh viên trường ĐH Hồng Đức tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, tuy bị ảnh hưởng của văn hóa phương Tây nhưng không mất đi giá trị của văn hóa truyền thống.

         Những ngày hội văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa còn nhằm góp phần giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa truyền thống Nhật Bản đến với người dân Thanh Hóa và du khách. Hoạt động này còn tăng cường giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch cũng như góp phần đẩy mạnh mối quan hệ, hợp tác hữu nghị vì hòa bình và phát triển giữa nhân dân hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung, tỉnh Thanh Hóa - Nhật Bản nói riêng và là bước khởi động cho Năm du lịch quốc gia 2015 được tổ chức tại Thanh Hóa.

         Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

 

 

Tin, ảnh: Trần Lê Huy - Lê Hữu Giang Nam, Phòng Công tác HSSv


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing