Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Đoàn sinh viên xuất sắc, giỏi năm học 2014-2015 đi học tập truyền thống dân tộc, đất nước.
Cập nhật lúc: 02:02 PM ngày 28/01/2015
Trong không khí tưng bừng chào đón năm mới và chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, từ ngày 23/01 – 25/01/2015. Trường ĐH Hồng Đức đã tổ chức cho sinh viên xuất sắc, giỏi tiêu biểu, cán bộ Đoàn - Hội đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 20143-2014 đi học tập truyền thống dân tộc và đất nước. Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức về truyền thống dân tộc và đất nước, giúp sinh viên tiếp cận thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục, phẩm chất chính trị, tư tưởng cho sinh viên đồng thời quảng bá hình ảnh Trường ĐH Hồng Đức...

           Ngày đầu tiên của chuyến hành trình, đoàn thực tế đã khởi hành từ ĐH Hồng Đức đến Vũng Chùa - Đảo Yến tỉnh Quảng Bình, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Vị tướng huyền thoại của Quân đội nhân dân và dân tộc Việt Nam.

 

 

           Đoàn sinh viên viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Điểm tiếp theo, đoàn thực tế đã viếng “Nghĩa trang không nấm mồ” - Thành cổ Quảng Trị. Nước mắt của cả đoàn đã rơi khi được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về 81 ngày đêm chiến đấu anh dũng của quân và dân ta để bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, vùng đất thiêng liêng. Huyền thoại đã đi vào lịch sử dân tộc ta.

 

Xúc động khi nghe thuyết minh tại Thành cổ Quảng Trị.

         Tiếp tục hành trình đến với Cố đô Huế, sáng ngày 24/01/2015 đoàn thực tế đã được tìm hiểu về Triều đình nhà Nguyễn với các địa điểm như Đại nội, Tử cấm thành và Lăng mộ các vua nhà Nguyễn. Ngoài ra đoàn còn được tham quan, tìm hiểu nhiều di tích, danh lam thắng cảnh như Chùa Thiên Mụ, Phu Văn Lâu, Cầu Trường Tiền, núi Ngự, sông Hương… được nghe những làn điệu ca Huế trên sông Hương thơ mộng; các bạn sinh viên đều rất hào hứng và thích thú trước vẻ đẹp, vẻ uy nghi của các công trình kiến trúc và cảnh quan, nhất là văn hóa đặc trưng của vùng đất cố đô.

 

Thầy Phạm Anh Đức – Trưởng Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên xuất sắc, giỏi tại Đại nội Huế.

                                                               

                                                            

Tìm hiểu cố đô Huế, thăm Đại Nội và Lăng các Vua nhà Nguyễn.

Ngày 24/01/2015, tạm biệt Huế. Đoàn thực tế quay trở về với Quảng Trị nhiều thương đau, vùng đất có 03 Nghĩa trang lớn nhất cả nước: Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ đường 9. Đoàn đã đến dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc tại Nghĩa trang liệt sĩ đường 9. Nơi đây có hơn 10600 ngôi mộ, trong số đó có đến 1/3 là mộ liệt sĩ chưa biết tên.

 Dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ đường 9.

Dâng hương tại khu tưởng niệm thanh niên xung phong – Ngã ba Đồng Lộc.

                  Về với ngã ba Đồng Lộc, tuyến đường huyết mạch trong cuộc chiến tranh chống Mĩ - Ngụy giành độc lập dân tộc, tuyến đường đã đi vào huyền thoại với tên gọi “Đường mòn Hồ Chí Minh”. Nơi đây hàng ngàn thanh niên xung phong đã ngã xuống khi tuổi vẫn còn xanh. Rời ngã ba Đồng Lộc, đoàn thực tế trở về Trường Đại học Hồng Đức tiếp tục học tập và rèn luyện. Với những kiến thức đã học tập, đại diện các sinh viên xuất sắc, giỏi đã hứa sau khi tốt nghiệp sẽ mang kiến thức, sức trẻ để cống hiến hết mình cho quê hương và đất nước. Chuyến đi kết thúc tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu đậm trong các bạn sinh viên và các cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc.

Tin, ảnh: Trần Lê Huy – Phòng Công tác HSSV

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing