Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
5 THUẬN LỢI KHI HỌC TẬP TẠI KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ-TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Cập nhật lúc: 09:36 AM ngày 06/10/2017
Lựa chọn ngành nghề đúng là một yêu tố vô cùng quan trọng giúp mỗi người thành công trong sự nghiệp. Chọn ngành nào, tìm địa chỉ phù hợp với hoàn cảnh của bản thân và gia đình cũng là một yếu tố không thể bỏ qua

 Để lựa chọn ngành nghề và cơ hội của các ngành kỹ thuật, các bạn có thể tham khảo thêm tại http://hdu.edu.vn/vi-vn/3/6473/THONG-TIN-TUYEN-SINH-NAM-2017--KHOA-KY-THUAT-CONG-NGHE.html

          Để giúp các bạn đang còn phân vân trong lực chọn địa chỉ học tập các ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, Kỹ thuật điện - điện tử và Công nghệ kỹ thuật môi trường, khoa Kỹ thuật Công nghệ xin đưa ra một số thông tin về một số thuận lợi khi học tại Khoa để các bạn tham khảo.
  1. Tỉ lệ sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm cao.

         Theo thống kê của Nhà trường, tỉ lệ sinh viên khoa Kỹ thuật Công nghệ có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp là 87,65%. Sau 1 năm, gần 100% sinh viên có việc làm. Một số vài sinh viên chậm có việc làm là do chưa hài lòng với mức thu nhập. Hiện nay, sinh viên ngành Kỹ thuật công trình xây dựng có 3 khóa ra trường thì hầu như đều có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân khoảng 5 triệu/tháng sau khi trừ chi phí ăn ở.

  2. Được tăng cường kỹ năng thực hành sát với yêu cầu thực tế.

           Với yêu cầu sinh viên cần được học những kiến thức đặc biệt là kỹ năng sát với yêu cầu của người sử dụng lao động, chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên các yêu cầu của người sử dụng lao động và các chuyên gia đối với sinh viên sau tốt nghiệp nhằm đào tạo sinh viên có thể làm việc được ngay sau khi tốt nghiệp, tăng cơ hội việc làm của sinh viên cũng như giảm chi phí đào tạo lại tại các doang nghiệp. Nội dung, phương pháp giảng dạy cũng như phương thức kiểm tra đánh giá được đổi mới theo hướng giảm lý thuyết chuyên sâu, tăng cường kỹ năng thực hành và lấy tiêu chí ứng dụng kiến thức đã được học trong việc giải quyết các tình huống, công việc thực tế.

  3. Yêu cầu đầu vào không cao.

           Với tinh thần giúp mỗi sinh viên phát huy sở trường của mình và những yêu cầu thực tiễn, nhiều học phần khó, không cần thiết được loại bỏ khỏi chương trình đào tạo, không gây khó cho người học mà thay vào đó là các học phần có tính ứng dụng rất cao. Chương trình đào tạo như vậy rất thích hợp cho các bạn yêu thích và xác định gắn bó với nghề nghiệp mình đã chọn. Đây là yêu tố vô cùng quan trọng giúp cho mỗi người có thể thành công! Vì vậy, thậm chí từ khóa tuyển sinh 2017, hình thức xét học bạ đã đươc đưa vào trong khi xét tuyển của các ngành kỹ thuật.

  4. Môi trường học tập thân thiện, chuyên nghiệp, tạo nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên.

           Cán bộ giảng viên khoa Kỹ thuật Công nghệ được đánh giá là thân thiện, nhiệt tình và có kiến thức chuyên môn vững vàng, tiếp cận với thực tiễn và nắm rõ yêu cầu của người sử dụng lao động là một yếu tố rất quan trọng nuôi dưỡng đam mê của mỗi sinh viên. Bên cạnh đó, các giảng viên luôn đi sát, thấu hiểu năng lực của mỗi sinh viên từ đó có thể khuyến khích, động viên cũng như đưa ra các yêu cầu cho mỗi sinh viên thay vì các yêu cầu chung cho tất cả mọi người. Luôn tôn trọng và đánh giá cao những phát hiện, những khám phá của sinh viên nhằm khuyến khích lao động sáng tạo của mỗi người. Việc đánh giá sinh viên là dựa trên khả năng hoàn thành nhiệm vụ và cả nỗ lực của mỗi người vượt lên chính mình để có thể trưởng thành, lớn mạnh và gặt hái được nhiều thanh công trong tương lai.

          Hệ thống trang thiết bị phục vụ thí nghiệm thực hành được xây dựng trên các yêu cầu thực tiễn của chương trình đào tạo nên luôn phát huy hiệu quả đầu tư. Ngoài chương trình đào tạo quy định, sinh viên được khuyến khích sử dụng miễn phí các trang thiết bị, phòng thí nghiệm để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp dưới sự hướng dẫn của giảng viên.
  5. Tiết kiệm chi phí học tập và sinh hoạt.

           Trường Đại học Hồng Đức đóng tại Phường Đông Vệ, cách Trung tâm Thành phố Thanh Hóa 5km nên chi phí sinh hoạt khá dễ chịu. Ngoài ra, học phí của sinh viên luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Thanh Hóa nên luôn thấp hơn mức quy định của Chính phủ và các trường đại học khác. Bên cạnh đó, sinh viên có nhiều cơ hội nhận được học bổng từ các Tổ chức, cá nhân như Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa, các Công ty doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Doanh nhân Lê Viết Ly, Doãn Tới,... và học bổng theo các quy định hiện hành.

          Để có thêm thông tin chi tiết cho việc nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành của khoa Kỹ thuật Công nghệ, thí sinh và phụ huynh có thể truy cập vào địa chỉ: http://hdu.edu.vn/vi-vn/1320/H%C2%ADuong-dan-dang-ky-xet-tuyen-vao-%C4%90H--C%C4%90-he-chinh-quy-nam-2017---Truong-%C4%90H-Hong-%C4%90uc.html
  Hoặc gọi điện để được tư vấn trực tiếp từng ngành nghề:
- Ngành Kỹ thuật công trình: Thầy Ngô Sĩ Huy – ĐT: 0914373437
- Ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường: Thầy Lê Sỹ Chính- ĐT: 01236646567
- Ngành Kỹ thuật điện-điện tử: Thầy Nguyễn Lê Thi- ĐT: 0912.034.387
                                                                     Tin bài: PGS.TS Lê Viết Báu - Trưởng khoa KTCN
 

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing