Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu: Anh Lê Hồng Quân - cựu sinh viên chuyên ngành Kế toán
Cập nhật lúc: 09:27 AM ngày 06/10/2017
Anh Lê Hồng Quân là cựu sinh viên chuyên ngành Kế toán- Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, trường Đại học Hống Đức. Từ một nhân viên kế toán, bằng sự nỗ lực vươn lên không ngừng, anh Quân đã lần lượt giữ các vị trí Phó Trưởng phòng Tài chính kế toán, Kế toán trưởng và hiện nay là Phó giám đốc Công ty môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa.

  

R6

 

Tốt nghiệp PTTH năm 1992, anh Lê Hồng Quân đã tham gia nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 171 Hải quân. Hết thời gian nghĩa vụ quân sự, tháng 10 năm 1996 anh mới bắt đầu lựa chọn cho mình một ngành nghề để theo học - nghề Kế toán. Đó chính là cái duyên đưa anh đến với Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh trường Đại học Hồng Đức.

Sau khi ra trường, anh công tác tại công ty Phương Đông rồi chuyển về làm kế toán tạo Công ty môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa (nay là Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa). Khi về công tác tại Công ty môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa, thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ anh đã luôn cố gắng học hỏi từ những anh chị đi trước để tích lũy những kinh nghiệm cho bản thân. Đến tháng 8 năm 2010 được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng anh đã cùng với các bộ phận liên quan thực hiện xong công tác bàn giao vốn sang công ty TNHH, quyết toán xong kinh phí chi trả cho lao động dôi dư, thực hiện công tác thanh tra thuế các năm. Tiến hành phân công phân nhiệm rõ ràng giữa các phần hành kế toán, tổ chức công tác kế toán cho Ban quản lý dự án, công ty và các đơn vị, bộ phận trực thuộc công ty từng bước đưa công tác kế toán tập trung theo đúng chế độ. Thực hiện tốt các chỉ đạo của Lãnh đạo công ty, huy động và thanh toán các nguồn tài chính đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên của công ty, thanh toán đầy đủ chế độ cho người lao động, chế độ lễ tết hàng năm. Huy động và sử dụng đúng mục đích các nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả các dự án giao cho công ty. Với kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong suốt quá trình làm việc dưới cương vị Kế toán trưởng, anh Quân đã được tổ chức tin tưởng, đề bạt chức vụ Phó Giám đốc năm 2016. Dù ở bất kỳ cương vị nào, anh luôn là người gương mẫu, nhiệt tình, đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh của công ty, là tấm gương để nhiều đồng nghiệp phấn đấu noi theo.

Đối với Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, trường Đại học Hồng Đức, anh Quân luôn có một tình cảm đặc biệt. Ngay từ khi còn là sinh viên của Khoa, anh đã luôn gần gũi và chủ động trao đổi về mặt chuyên môn với các thầy cô giáo của bộ môn Kế toán nói riêng và của Khoa nói chung. Là chủ tịch hội sinh viên đầu tiên của khoa Kinh Tế-QTKD, Anh luôn là người nhiệt tình, đi đầu trong công tác phong trào, là cầu nối giữa các bạn sinh viên trong lớp, trong khóa với khoa và nhà trường. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Khoa vẫn là nơi Anh luôn hướng tới và trở về. Các sự kiện lớn của Khoa như kỷ niệm 15 năm thành lập khoa Kinh tế- QTKD; kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm không thể thiếu sự có mặt của Anh. Đặc biệt, với cương vị công tác của mình, hàng năm, anh luôn nhiệt tìnhtạo điều kiện cho sinh viên năm thứ 3,4 được đến thực hành, thực tập và nghiên cứu khoa học tại Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên trong Bộ môn cũng được hoàn thành từ sự nhiệt tình cộng tác của Anh. Từ khi Ban liên lạc Hội cựu sinh viên khoa Kinh tế - QTKD được thành lập năm 2012 và tái thành lập năm 2017, anh Quânluôn là một thành thành viên nhiệt tình của Ban liên lạc, trở thành cầu nối các thế hệ cựu sinh viên với các hoạt động của khoaNói về tình cảm của mình với khoa và Nhà trường anh chia sẻ "Các thầy cô giáo của Bộ môn Kế toán-Kiểm toán, Khoa Kinh tế-QTKD là những người ta gắn bó với tôi ngay từ những ngày đầu bước chân vào nghề. Sự thành công, trưởng thành của tôi ngày hôm nay có hình bóng của các thầy, các cô. Tôi cũng vừa bảo vệ luận văn cao học và trường Hồng Đức chính là địa chỉ tin cậy tôi theo học".

Đây thật sự là một tâm sự ấm lòng, tràn đầy niềm tin tưởng, khích lệ trong những ngày tháng cả khoa và Nhà trường thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập trường và 60 năm truyền thống đào tạo khối ngành Kinh tế./.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing