Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu Phạm Thị Liên - Giám đốc công ty An Hiểu Minh
Cập nhật lúc: 08:27 AM ngày 16/01/2018
Chị Phạm Thị Liên, cựu sinh viên lớp Đại học Kế toán văn bằng 2 K4A là một trong những những cựu sinh viên tiêu biểu cho khối sinh viên văn bằng 2 ngành Kế toán của Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh.

 CHỊ PHẠM THỊ LIÊN

Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kế toán - Tin học An Hiểu Minh

Chị Phạm Thị Liên, cựu sinh viên lớp Đại học Kế toán văn bằng 2 K4A là một trong những những cựu sinh viên tiêu biểu cho khối sinh viên văn bằng 2 ngành Kế toán của Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh.

Tốt nghiệp phổ thông, chị Liên đã trúng tuyển hệ chính quy chuyên ngành công nghệ thông tin, khoa Kỹ thuật công nghệ (nay là Khoa công nghệ thông tin và truyền thông - Trường Đại học Hồng Đức). Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhận thức được sự cần thiết của việc thực hành nghề nghiệp chị đã xin học việc không lương tại một trung tâm đào tạo Tin học ở Thành phố Thanh Hóa nhằm mục đích có thể được ôn lại và vận dụng kiến thức mình được học. Trong thời gian đó, không chỉ được học kiến thức về ngành Tin học ứng dụng mà chị còn có cơ hội tiếp cận với Kế toán khi Trung tâm mời những kế toán trưởng giỏi nghiệp vụ của các công ty lớn về dạy Kế toán máy. Sau một thời gian trợ giảng, chị có thể hướng dẫn cho các bạn học viên học Kế toán máy quy trình hạch toán. Tuy nhiên, trong thực tế chị gặp rất nhiều vướng mắc vì kiến thức nền tảng về Kế toán chưa được đào tạo. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin trường Đại học Hồng Đức chị lại lựa chọn học văn bằng 2 Kế toán cũng ở ngôi trường này. Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 chị tự tin hơn với những kiến thức lý luận và thực tiễn mà mình đã trang bị được.

Năm 2010, chị thi tuyển vào một công ty Đào tạo Kế toán và làm kế toán thuế, sau đó chị được giao làm trưởng phòng đào tạo nghề và đóng góp doanh thu cao về đào tạo và làm kế toán thuế cho Công ty. Một thời gian sau, chị thi sang một công ty Kiểm toán độc lập để trải nghiệm kiến thức tích lũy được tại môi trường mới và bản thân đã thể hiện được năng lực trước ban lãnh đạo.

Tuy nhiên, với niềm đam mê công việc kế toán và mong muốn chia sẻ cách làm thực tế với các bạn kế toán, đầu năm 2015 chị xin nghỉ việc tại Công ty Kiểm toán và sáng lập Công ty TNHH An Hiểu Minh với 2 mảng hoạt động chính phù hợp với 2 chuyên ngành được đào tạo là Đào tạo Kế toán thuế - Tin học thực tế.

Đến nay, sau 3 năm Công ty TNHH An Hiểu Minh đã tạo công việc cho 20 nhân sự cố định và hàng trăm công việc cho các bạn học viên, trợ lý. Chị được các học viên, các khách hàng và đội ngũ nhân viên của công ty đánh giá cao về năng lực và phẩm chất đạo đức.

Trong suốt thời gian hoạt động, Công ty luôn có những đóng góp đối với Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh nói chung và ngành kế toán nói riêng. Trong các chương trình mà Khoa tổ chức Công ty đã giành những suất học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích trong học tập; thường xuyên trao đổi các nội dung chuyên môn với Bộ môn Kế toán tài chính, Kế toán quản trị; Công ty cũng đã tuyển dụng các sinh viên nhành Kế toán làm các công tác trợ giảng cũng như giảng dạy tại Trung tâm...

Ngày hôm nay, khi chia sẻ với chúng tôi về con đường lập nghiệp của mình chị muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên rằng: Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường hãy luôn có ước mơ và nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ đó, các bạn sẽ thành công như Tôi! Đừng để những năm tháng tuổi trẻ "Sống hoài, Sống phí" nhé các bạn.

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing