Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH TẾ XANH
Cập nhật lúc: 09:16 AM ngày 07/05/2019
Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2018-2019, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh tổ chức hội thảo cấp khoa với chủ đề “Giải pháp phát triển kinh tế xanh”. Hội thảo nhằm mục tiêu đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng.

 

HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA

GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH TẾ XANH

Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2018-2019, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh tổ chức hội thảo cấp khoa với chủ đề “Giải pháp phát triển kinh tế xanh”. Hội thảo nhằm mục tiêu đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng.

Tham dự hội thảo có TS. Lê Huy Chính, Phó trưởng khoa - chủ trì Hội thảo; các đồng chí trong Ban chủ nhiệm Khoa và toàn thể cán bộ giảng viên Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh.

Ban tổ chức đã nhận được 15 bài tham luận từ các nhà khoa học, các cán bộ giảng viên trong và ngoài khoa. Nhìn chung, các tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, được trình bày dưới nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau xoay quanh các nội dung như: Một số vấn đề lý luận về phát triển kinh tế xanh, nông nghiệp xanh, tài chính xanh, kế toán xanh...; những thuận lợi và khó khăn của Việt Nam và Thanh Hoá trong phát triển kinh tế xanh; Một số giải pháp phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam và Thanh Hoá.

 

TS. Lê Huy Chính - P.Trưởng khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Ths. Mai Thị Hồng - Bộ môn Thống kê TKT trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các bài tham luận đã trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề lý luận về kinh tế xanh, nông nghiệp xanh; nhận thức của doanh nghiệp, cộng đồng về kinh tế xanh; những thuận lợi và khó khăn của Việt Nam và Thanh Hoá trong việc phát triển kinh tế xanh….Ths. Mai Thị Hồng - Bộ môn TK TKT trình  bày bài tham luận với chủ đề “Thực trạng phát triển nông nghiệp xanh ở một số quốc gia Châu Á và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam”. Bài tham luận đã trình bày kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp xanh ở một số quốc gia Châu Á, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.

Ths. Nguyễn Thị Thanh – Bộ môn KTQT trình bày tham luận tại Hội thảo

Ths. Nguyễn Thị Thanh trình bày bài tham luận “Phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam - Cơ hội và thách thức”. Bài tham luận chỉ ra kinh tế xanh là con đường phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành mô hình phát triển tiên tiến, được nhiều nước trên thế giới hướng tới và coi đây là một trong những giải pháp giúp chúng ta thoát khỏi tình trạng suy thoái hiện nay. Theo tác giả để phát triển kinh tế xay, xây dựng cơ sở khoa học và đào tạo nguồn nhân lực cho tăng trưởng xanh vừa là nhiệm vụ quan trọng, nhưng cũng vừa là một cơ hội cho khoa học và giáo dục phát triển và đấy cũng chính là sứ mệnh vẻ vang cho các trường đại học, các viện nghiên cứu cũng như các nhà khoa học.

Giảng viên Thiều Việt Hà – Bộ môn Tài chính ngân hàng trình bày bài

tham luận tại Hội thảo

Giảng viên Thiều Việt Hà trình bày bài tham luận “Kinh tế xanh xu thế tất yếu của Việt Nam”. Bài tham luận khẳng định kinh tế xanh đang trở thành mô hình phát triển tiên tiến được nhiều nước trên thế giới hướng tới, thậm chí đang lan tỏa thành một trào lưu tốt đẹp để vừa ứng phó với biến đổi khí hậu vừa phát triển kinh tế và tạo ra công bằng xã hội; do vậy phát triển kinh tế xanh là xu thế tất yếu của Việt Nam.

 TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Trưởng khoa KTQTKD phát biểu tại Hội thảo

 

Hội thảo đã tạo ra một diễn dàn để các nhà quản lý, các giảng viên, giáo viên trao đổi, thảo luận về những vấn đề có liên quan đến kinh tế xanh; đồng thời gợi mở nhiều hướng tiếp cận mới về mặt lý luận cũng như thực tiễn đối với vấn đề phát triển nông nghiệp xanh, tài chính xanh, kế toán xanh… hướng tới nền kinh tế xanh ở Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing