Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Trả lời Hỏi – Đáp sinh viên số 01 Tháng 01/2015.
Cập nhật lúc: 03:16 PM ngày 28/01/2015
Ban biên tập chuyên mục Hỏi - Đáp sinh viên đã nhận được những câu hỏi của các bạn HSSV. Dưới đây là tổng hợp câu hỏi và trả lời số tháng 01/2015 của Ban biên tập

 Trả lời Hỏi – Đáp sinh viên số 01

Tháng 01/2015.

Câu hỏi 1: Sinh viên: Quách Ngọc Hoa – K14B ĐHGD Tiểu học.

Cho em hỏi nếu bị vi phạm quy chế thi một lần thì có bị hạ mức xếp loại tốt nghiệp không ạ?

Trả lời: Em nêu câu hỏi rõ hơn, tùy mức độ vi phạm kỷ luật và hình thức xử lý kỷ luật.

Theo khoản b, mục 2, điều 28, Quy chế 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế đào tạo đại học và cao đẳng chính quy theo hệ thống tín chỉ...  Nếu trong học tập sinh viên nào từng bị xử lý kỷ luật từ Cảnh cáo cấp trường trở lên thì bị hạ một mức xếp loại tốt nghiệp.

 Câu hỏi 2: Sinh viên: Lê Thị Mai– K14 ĐHSP Ngữ văn.

Em xin chào các thầy các cô trong Phòng Công tác học sinh sinh viên, lời đầu tiên em cảm ơn các thầy các cô đã mở ra chuyên mục Hỏi - Đáp sinh viên để giải đáp các thắc mắc của sinh viên, sau đây em có hai câu hỏi còn thắc mắc muốn hỏi thầy cô ạ. Mong thầy cô có thể giải đáp thắc mắc của em!

1. Em muốn hỏi điểm tích lũy của bốn năm học là 3,1973 vậy có được làm tròn lên 3,20 để được xếp loại tốt nghiệp giỏi không ạ?

2. Nếu sinh viên được nhận học bổng "Nâng cánh ước mơ" rồi và có đủ điều kiện để nhận học bổng Doãn Tới sao lại không được nhận học bổng Doãn Tới ạ?

Trả lời:

1. Căn cứ mục 2, điều 23, Quy chế 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế đào tạo đại học và cao đẳng chính quy theo hệ thống tín chỉ... Điểm trung bình chung tích lũy được tính theo công thức sau, kết quả được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

 

Trong đó:

A là điểm trung bình chung học kỳ hoặc điểm trung bình chung tích lũy

ai là điểm của học phần thứ i

ni là số ín chỉ của học phần thứ i

n là tổng số học phần.

Vậy em tính điểm theo công thức rồi cho làm tròn đến hai chữ số thập phân. Trong trường hợp được 3.1973 thì được làm tròn lên 3.20

2. Nếu sinh viên đã được học bổng “Nâng cánh ước mơ rồi thì sẽ không được nhận học bổng Doãn tới nữa” vì hai học bổng này là chung một nguồn tài trợ là Quỹ khuyến học Doãn Tới, do Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa xét chọn.

Câu hỏi 3: Sinh viên: Bùi Thùy Trang – K14A ĐH Tài chính – Ngân hàng.

Thưa thầy cô em là sinh viên thuộc đối tượng dân tộc, cận nghèo. Tháng 11 năm 2014 em có làm giấy tờ hỗ trợ chi phí học tập dành cho các bạn SV thuộc diện dân tộc hộ nghèo hoặc cận nghèo. Em hỏi là hiện nay nhà trường đã cấp chi phí đấy chưa và nếu cấp rồi thì em đến nhận ở đâu ạ?

Trả lời: Hiện tại nguồn kinh phí để hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo là chưa có. Khi có kinh phí cấp về Nhà trường sẽ thông báo để sinh viên lên nhận tiền.

Cảm ơn các bạn đã đặt câu hỏi tại chuyên mục Hỏi – Đáp sinh viên. Mời các bạn tiếp tục đặt câu hỏi.

 Bấm vào đây để đặt câu hỏi! 

Ban Biên tập chuyên mục Hỏi – Đáp sinh viên


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing