Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hoạt động tình nguyện khoa KTCN
Cập nhật lúc: 03:10 PM ngày 16/05/2013
Hòa mình chung vào không khí rộn rã, tươi vui của chiến dịch “Mùa hè xanh” 2012, các thành viên Đội “Kỹ sư trẻ” – Khoa Kỹ thuật công nghệ tiếp tục cuộc hành trình tình nguyện của mình với phương châm quen thuộc là mang “Tri thức trẻ, tinh thần xanh và ngọn lửa nhiệt huyết” đến với xã cổ Lũng, huyện Bá Thước thân yêu. Như một “cái duyên” đã có từ trước, chúng tôi ai nấy đều cảm nhận được rằng nơi đây đang hân hoan chào đón những “chiến sĩ áo xanh” về với thôn bản, với bà con nhân dân vùng cao.

ĐỘI KỸ SƯ TRẺ – KHOA KTCN – “TIỂU ĐỘI 113”ĐÂU CẦN CHÚNG TÔI CÓ, VIỆC GÌ KHÓ CÓ CHÚNG TÔI

 

Đội “Kỹ sư trẻ” – Khoa Kỹ thuật Công nghệ được thành lập đã hơn hai năm và là một trong những đội hình tiêu biểu tham gia rất nhiều các chương trình, chiến dịch tình nguyện. Với số lượng 30 thành viên (bao gồm 2 giảng viên và 28 sinh viên), Đội “Kỹ sư trẻ” vinh dự được bà con xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước “ưu ái” gọi bằng cái tên “Tiểu đội 113”. Bởi vì “Đâu cần chúng tôi có, việc gì khó có chúng tôi”!

 

Một ngày đẹp trời cuối tháng 6, thầy và trò chúng tôi đã đi tiền trạm để tìm hiểu về nơi mình sẽ đến. Chắc chắn là hứa hẹn nhiều điều bất ngờ lắm đây…

Tờ mờ từ 5h sáng, các kỹ sư hăng hái chuẩn bị lên đường. Nào, Thôn Nà Khà, xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước thẳng tiến!!!

 

Đến nơi rồi! Thầy trò ta làm một kiểu lưu niệm nhé!!!

 

Hoạt động 1: Sửa chữa, thay thế thiết bị và linh kiện điện cho 71 hộ gia đình trong thôn đều đã được bảo trì, thay mới hệ thống điện sinh hoạt, hướng dẫn bà con biết cách dùng điện, sửa điện an toàn.

Hoạt động 2: Chương trình “Một lít ánh sáng” cho 71 hộ trong thôn với số “bóng” lên tới 96, vấn đề thiếu ánh sáng trong nhà vào ban ngày đã được giải quyết khá dễ dàng và chi phí cực rẻ.

Hoạt động 3: Đi cấy – Hơn 20 hộ gia đình đã được chúng tôi hăng hái cấy giúp. chẳng mấy chốc mà mấy sào ruộng đã phủ kín màu xanh tươi mát – màu xanh của tuổi trẻ – màu xanh của hy vọng!

Hoạt động 4:Sửa chữa cầu-Cây cầu huyết mạch nối liền các Bản với trung tâm Xã

Hoạt động 5: Sửa đường- Các chiến sĩ áo xanh phối hợp với đoàn viên thanh niên xã Cổ Lũng cùng sửa đường để bà con đi lại thuật tiện hơn.

Hoạt động 6: Giao lưu văn hóa văn nghệ- Những buổi giao lưu văn hóa văn nghệ bên ché rượu cần, trong tiếng ca rộn ràng, thanh niên vùng cao và sinh viên tình nguyện thể hiện tinh thần đoàn kết, thân ái!

Hoạt động7: Tuyên truyền về Bảo vệ môi trường- Các kỹ sư đang trình bày những giải pháp hữu hiệu để giúp bà con có thêm những kiến thức nâng cao chất lượng môi trường sống xung quanh cũng như bảo vệ tài nguyên rừng, tài nguyên khoáng sản.

Hoạt động 8: Trao quà tặng- Đoàn tình nguyện trao tặng 01 bộ máy tính cho đoàn Xã, 05 quạt điện cho 05 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 05 phần quà dành cho 05 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 02 phần quà dành cho 02 gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/07.

 

Một “Mùa hè xanh” nữa lại đã trôi qua. Tạm biệt những nẻo đường xa xôi, những con người hồn hậu…những tiếng cười trẻ thơ giòn giã…những cụ già nhai trầu bỏm bẻm…những cuộc sống mưu sinh vất vả, khổ cực…những ước mơ bình dị…những hoài bão xa xăm…. Chúng tôi – những chiến sĩ tình nguyện áo xanh của đội “Kỹ sư trẻ” – Khoa Kỹ thuật công nghệ đã trở về với cuộc sống thường ngày, với công việc học tập, với giảng đường thân thuộc. Nhưng có lẽ, chúng tôi không bao giờ quên mảnh đất Cổ Lũng, Bá Thước thân yêu – nơi mà chúng tôi đã tuôn trào nước mắt trước khi những vòng quay của bánh xe đưa chúng tôi trở về thành phố… Cả đoàn chúng tôi đã tự hứa rằng: Chúng tôi sẽ quay lại Cổ Lũng, không phải là mùa hè năm sau mà là mùa đông năm này. Vì chúng tôi còn nhiều điều muốn đóng góp, xây dựng cho mảnh đất nghĩa tình đó lắm.

Với “Tri thức trẻ, tinh thần xanh và ngọn lửa nhiệt huyết”, Đội “Kỹ sư trẻ” tự hào mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện; tự hào là sinh viên Khoa Kỹ thuật Công nghệ- Trường ĐH Hồng Đức: kỷ luật, xung kích, năng động, hiểu biết, sáng tạo; tự hào vì đã góp một phần sức lực nhỏ bé để xây dựng quê hương xứ Thanh ngày một giàu đẹp.

Vũ Kỷ & Hương Quỳnh

BCH LCĐ Khoa KTCN


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing