Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
BAN ĐỀ ÁN, HỌC VIÊN LỚP ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN, CỐ VẤN TẠI ĐỊA PHƯƠNG (.T.o.T) THĂM QUAN, HỌC TẬP KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO, MÔ HÌNH VƯỜN ƯƠM KHỞI NGHIỆP
Cập nhật lúc: 07:14 PM ngày 06/10/2019
Năm 2018, trường Đại học Hồng Đức được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho chủ trì nhiệm vụ “Hỗ trợ hoạt động, liên kết của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội” của Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

           Năm 2018, trường Đại học Hồng Đức được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho chủ trì nhiệm vụ “Hỗ trợ hoạt động, liên kết của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hộicủa Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Thực hiện kế hoạch đã được phê duyệt, sau khi kết thúc khóa “Đào tạo giảng viên, cố vấn tại địa phương và vùng để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp” (ToT) do các giảng viên, chuyên gia hàng đầu về các kỹ năng KN ĐMST giảng dạy (Ông Nguyễn Tiến Trung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia, trưởng làng cộng đồng khởi nghiệp; ông Phạm Tuấn Hiệp, giám đốc Vườn ươm BK Holdings; ông Nguyễn Huy Minh, CEO Sunshine Holdings…), các thành viên lớp ToT và TS Lê Hoằng Bá Huyền, (Trưởng Khoa Kinh tế Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Hồng Đức, chủ trì nhiệm vụ) đã có chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI) và Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings).

Tại chuyến tham quan, học tập này các học viên đã được các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về việc cố vấn khởi nghiệp, đầu tư các dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm về biến ý tưởng thành đề án tham dự các cuộc thi cũng như triển khai trong thực tế. Những kinh nghiệm về tư vấn đầu tư, thẩm định và đánh giá đầu tư, kết nối với mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần trong và ngoài nước cũng được các chuyên gia truyền đạt kỹ lưỡng. Những vấn đề liên quan đến việc tìm nguồn tài trợ cho hoạt động hội thảo, giảng dạy, kết nối truyền thông để hỗ trợ cho nguồn ngân sách hạn chế cũng được các thành viên trong đoàn tham quan, học tập rất quan tâm tìm hiểu.

Ngoài việc trả lời trực tiếp những câu hỏi của các thành viên Đoàn, các chuyên gia cũng đặc biệt giới thiệu về mô hình thực tế mà mình đang chịu trách nhiệm điều hành. Ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc Vườn ươm BK Holdings đã giới thiệu với đoàn về Vườn ươm khởi nghiêp của Đại học Bách khoa (BKHUP), khu liên hợp có diện tích lên đến 1200m2 này là không gian làm việc chung hiện đại và chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam theo chuẩn quốc tế tại tầng 3, tòa nhà A17, số 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội. Với ý tưởng biến BKHUP trở thành điểm trung tâm của Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. BKHUP sẽ là tâm điểm cho các nhóm nghiên cứu trẻ, nhà sáng chế, nhà đầu tư, các tổ chức doanh nghiệp có thể làm việc, gặp gỡ, kết nối, cùng nhau khơi nguồn sáng tạo và phát triển.

BK Holdings, một mô hình doanh nghiệp ngay trong trường đại học, với 3 nhánh hoạt động chính là BK Holding Education, BK Holdings Technology và BK Holdings Incubator. Trong đó, mô hình Vườn ươm tạo khởi nghiệp BKHUP (Coworking Space) thuộc BK Holdings Incubator. Mô hình doanh nghiệp trong trường này tồn tại song song cùng phòng Khoa học công nghệ truyền thống này là công cụ hữu hiệu, thuận lợi cho việc hợp tác, thương mại hóa và giao dịch các sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy và biến các ý tưởng khởi nghiệp đi vào cuộc sống. Dù còn những vấn đề cần thảo luận thêm song ý tưởng về một doanh nghiệp trong trường đại học như BK Holdings được đoàn đánh giá rất hữu ích trong việc phát triển trường đại học, nhất là trường theo định hướng ứng dụng như trường Đại học Hồng Đức nói chung cũng như hữu ích trong việc phát triển đào tạo, hỗ trợ KN ĐMST nói riêng.

Một số hình ảnh của chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm

Tìm hiểu về mô hình hoạt động của BK Holdings

Ông Phạm Tuấn Hiệp đang trao đổi kinh nghiệm của BK Holdings với đoàn

 

 

Tìm hiểu không gian làm việc chung của BKHUP

Đoàn chụp ảnh lưu niệm


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing