Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Festival Kinh tế 2021 – Kinh tế số
Cập nhật lúc: 09:18 AM ngày 07/05/2021
“Festival Kinh tế” là cuộc thi truyền thống và có quy mô lớn của khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Đại học Hồng Đức. Năm nay, Ban Tổ chức đã tìm ra ngôi vị Quán quân của cuộc thi là đội Kế toán – Kiểm toán.

 

                   Festival Kinh tế trong nhiều năm qua đã trở thành sự kiện truyền thống được tổ chức 2 năm một lần mang màu sắc riêng của khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh trường Đại học Hồng Đức. Qua các lần tổ chức, tinh thần của Festival Kinh tế không những được lan tỏa rộng rãi trong khoa mà còn rộng ra toàn trường.Festival Kinh tế năm nay với chủ đề “Kinh tế số” không chỉ khuyến khích sự sáng tạo, tinh thân đoàn kếtcủa sinh viên các ngành học, cải thiện kỹ năm thuyết trình, quản lý thời gian, hùng biện…mà còn là dịp cung cấp cho sinh viên cái nhìn thực tếvề một chủ đề đang có tác động to lớn đối với nền kinh tế - xã hội.

                  “Festival Kinh tế 2021–Kinh tế số”nhận được sự quan tâm hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh về cả vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, trực tiếp đến dự chương trìnhcó: Ông Lê Tiến Dũng – giám đốc ngân hàng Liên Việt Post Bank; Ông Đỗ Minh Thủy, Giám đốc công ty CP Đầu tư và Phát triển Tiến Nông; Ông Hoàng Văn Quý, giám đốc ngân hàng Bảo Việt – chi nhánh Thanh Hóa;Bà Phạm Thị Hà, giám đốc công ty Green family development;Ông Lê Thanh Sơn, phó giám đốc kinh doanh VNPT Thanh Hóa và đại diện một số doanh nghiệp khác.Về phía trường Đại học Hồng Đức, chương trình có sự hiện diện của PGS.TS Lê Viết Báu, Uỷ viên ban thường vụ Đảng Uỷ, chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS Lê Hoằng Bá Huyền, Uỷ viên ban thường vụ Đảng Uỷ, Phó hiệu trưởng nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các cán bộ giảng viên và đông đảo các bạn sinh viên trong toàn trường.

“Festival Kinh tế 2021–Kinh tế số” gồm 4 vòng thi. Các thành viên của 3 đội thi đại diện cho các ngành học: Kế toán – Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng – Kinh tế đã xuất sắc bước vào đêm thi chung kết.

              Mở màn đêm chung kết Festival Kinh tế 2021–Kinh tế sốlà vòng thi thứ nhất “Chào hỏi”. Ở vòng thi này, các đội có 5 phút thể hiện tiểu phẩm, phác hoạ hình ảnh về đội thi, cuộc thi, giới thiệu một cách khái quát nhất về ngành đội thi đang theo học. Các đội thi đã đưa đến khán giả những hình ảnh mới mẻ, đầy sáng tạo khi đã vô cùng thông minh, lồng ghép nhiều thể loại như thơ, âm nhạc đình đám hiện nay vào phần thi của đội. 

        Sau vòng thi đầu tiên sôi động và hấp dẫn, các đội lần lượt bước vào vòng 2 với tên gọi “Kiến thức chung”, đây là phần thi thể hiện năng lực về kiến thức về chủ đề cuộc thi “Kinh tế số”. Mỗi đội tham gia trả lời gói 10 câu hỏi trong thời gian 2 phút. Đây là phần thi gay cấn với sự rượt đuổi sát nút về điểm số.

           Vòng thi thứ 3 “Lăng kính sinh viên”, đây là phần thi có số điểm nhiều nhất, các đội thi sẽ đưa ra một tình huống liên quan đến chủ đề cuộc thi “Kinh tế số” với hình thức diễn kịch. Đội Tài chính – Kinh tế đã đưa khán giả đến với phiên bản thời đại công nghệ số của tích truyện “Cây khế”, với hình ảnh hết sức mới mẻ, hài hước mà chân thực, nhóm bạn trẻ đã khiến cả khán phòng trầm trồ vì sự tinh tế dưới góc nhìn hài hước, đưa người xem hiểu rõ hơn về vị trí và vai trò của Kinh tế số trong thời đại hiện nay.

         Không giống như các đội xây dựng tiểu phẩm dựa vào các tác phẩm văn học, những truyền thuyết huyền thoại cổ xưa, đội Kế toán – Kiểm toán đã rất sáng tạo khi xây dựng lên một “Chợ số” vô cùng hài hước, hóm hỉnh.

            Đội Quản trị kinh doanh vô cùng tự tin khi tái hiện thiên cung cùng sự xuất hiện của những gương mặt thân quen Bắc Đẩu, Nam Tào, Táo kinh tế,… trong nền kinh tế số, và sự xuất hiện của “Táo sinh viên” năng động sáng tạo với vai trò truyền bá tri thức mới xuống hạ giới. Qua đó, đội thi đem đến những phút giây hài hước cho khán giả nhưng không kém phần sâu sắc khi khẳng định vị trí và vai trò của Kinh tế số.

              Vòng thi cuối cùng “Hùng biện”, Ban Tổ chức đưa ra cho 3 đội chơi các tình huống liên quan đến chủ đề kinh tế số. Đây là phần thi được đánh giá là kịch tính, hấp dẫn nhất, nó cho thấy được kiến thức và kỹ năng của một nhà kinh tế.Trong phần thi này, ban giám khảo – đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh - cũng đã đưa ra các tình huống và câu hỏi thực tế cho các đội thi.

             Các đội thi đã thể hiện xuất sắc các phần thi của mình và giành được số điểm ấn tượng và không quá cách biệt.Kết quả chung cuộc đội Tài chính – Kinh tế đạt giải Ba, đội Quản trị kinh doanh đạt giải Nhì và độiKế toán – Kiểm trở thành quán Quán quân của Festival Kinh tế  2021.

Nguyễn Phượng, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Đại học Hồng Đức

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing