Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
ANH VŨ NGỌC SƠN – GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SƠN HÀ, GƯƠNG CỰU SINH VIÊN TIỂU BIỂU KHOA KINH TẾ - QTKD
Cập nhật lúc: 09:12 PM ngày 18/08/2017
anh Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công ty TNHH Thương mại Sơn Hà. Anh Sơn không chỉ là một doanh nhân thành đạt, có nhiều đóng góp cho xã hội mà còn là người luôn đồng hành với các hoạt động của khoa, Nhà trường và hội cựu sinh viên khoa trong suốt thời gian vừa qua.

 

Nhắc đến cựu sinh viên thành đạt của khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, trường Đại học Hồng Đức, các thầy cô giáo và thế hệ sinh viên thường nhắc đến anh Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công ty TNHH Thương mại Sơn Hà. Anh Sơn không chỉ là một doanh nhân thành đạt, có nhiều đóng góp cho xã hội mà còn là người luôn đồng hành với các hoạt động của khoa, Nhà trường và hội cựu sinh viên khoa trong suốt thời gian vừa qua.

Được biết từ nhỏ Anh Vũ Ngọc Sơn đã có niềm đam mê đối với hoạt động kinh doanh vì vậy khi lớn lên, anh đã chọn khoa Kinh tế -QTKD trường Đại học Hồng Đức làm điểm đến để tích lũy kiến thức và thực hiện đam mê của mình. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, anh đã tập kinh doanh và đi làm thêm để tích lũy kiến thức. Năm 1998, sau tốt nghiệp ngành QTKD khóa 3 tại khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh trường Đại học Hồng Đức, anh bắt tay vào hoạt động kinhdoanh thương mại với 5 thành viên chuyên kinh doanh các sản phẩm hóa mỹphẩm và chăm sóc cá nhân. Trải qua hơn 9 năm lăn lộn trên thương thường, anh đã tích luỹ được thêm nhiều kinh nghiệm quý, cùng với sự nhạy bén anh đã phát hiện và nắm bắt được nhiều cơ hội doanh mới, vì vậy năm 2006 anh đã quyết định thành lập công ty TNHH Thương mại Sơn Hà với ngành nghề kinh doanh chính là hàng tiêu dùng và hoá mỹ phẩm, thời trang.

Trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển đến nay công ty đã xây dựng được hệ thống kênh phân phối rộng khắp trong tỉnh và vươn ra các địa phương lân cận. Hiện nay công ty TNHH Thương mại Sơn Hà đang phân phối các dòng sản phẩm chủ lực như sữa TH True Milk, sữa Vinasoy, bánh kẹo Kinh Đô, thực phẩm Masan, Vinacafe Biên Hoà, hóa mỹ phẩm Xmen, sản phẩm chăm sóc cá nhân Diana…Cùng với việc mở rộng thị trường, TGĐ Vũ Ngọc Sơn cũng mạnh dạn đầu tư xây dựng tổng kho có diện tích hơn 10.000m2 tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, mở thêm Chi nhánh tại Khu 5 thị xã Bỉm Sơn. Bên cạnh đó, anh không ngừng chỉ đạo để khai thác hiệu hệ thống bán lẻ các nhãn hiệu thời trang và mỹ phẩm cao cấp tại số 28 - 30 Lý Thường Kiệt và số 05 Lê Hoàn Thành phố Thanh Hóa.

Năm 2014, nhận thấy cơ hội kinh doanh rất lớn tại khu vực huyện Tĩnh Gia và Khu Kinh tế Nghi Sơn, TGĐ Vũ Ngọc Sơn với vai trò cổ đông sáng lập đã cùng với các đồng nghiệpđầu tư Siêu thị A&S tại tiểu khu III Thị trấn Tĩnh Gia với diện tích hơn 4.000m2. Sau 3 năm hoạt động, siêu thị đã phát triển và khẳng định được vị thếtại khu vực.

Ngoài các hoạt động kinh doanh, anh Sơn còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái khi mặc dù rất bận công việc điều hành kinh doanh nhưng anh vẫn sắp xếp tham gia các hoạt động thiện nguyện như tham gia nhóm từ thiện “Chia sẻ cuộc sống & nụ cười” thường xuyên tổ chức phát cháo, bánh mỳ miễn phí vào sáng thứ 7 hàng tuần tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2, Khoa thận Bệnh viện Đa khoa Tỉnh từ năm 2010. Bên cạnh đó anh còn nhận bảo trợ và cung cấp gạo hàng tháng cho hơn 30 hộ nghèo từ năm 2012.

Đối với khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, trường Đại học Hồng Đức Anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Ngoài việc tạo điều kiện cho sinh viên năm 3,4 được đến thực hành, thực tập và nghiên cứu khoa học, anh còn luôn tạo những cơ hội việc làm rất tốt cho các bạn tân cử nhân của khoa. Trong số 253 lao động trong công ty TNHH Thương mại Sơn Hà và hệ thống siêu thị A&S có đếngần 30 người là cựu sinh viên trường Đại học Hồng Đức. Nhiều bạn hiện nay đang công tác tại những vị trí quan trọng và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của công ty. Bên cạnh đó, anh cũng luôn dành sự quan tâm cho các hoạt động phong trào của sinh viên thông qua việc tài trợ, cố vấn cho các cuộc thi "Sinh viên tài năng thanh lịch", "Festival sinh viên kinh tế", hoạt động của CLB Nhà doanh nghiệp Tương lai...Từ khi Ban liên lạc Hội cựu sinh viên khoa Kinh tế - QTKD được thành lập năm 2012, anh Sơn được tín nhiệm bầu chọn làm Trưởng ban liên lạc, trong suốt thời gian đảm nhận trách nhiệm anh luôn nêu cao vai trò tiên phong, làm cầu nối các thế hệ cựu sinh viên nói riêng và cựu sinh viên với các hoạt động của khoa nói chung.

Nói về những thành công của mình, anh chia sẻ "Muốn đạt được thành công, trước hết bạn phải có đam mê, thhương trường là chiến trường, nếu không có đam mê bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc. khi gặp khó khăn trở ngại. Thứ hai kiên trì rèn luyện để có kiến thức, kỹ năng tốt thì mới có thể thành công được.Với các bạn sinh viên, anh luôn trăn trở, các bạn là những người được đào tạo bài bản, có nền tảng kiến thức tốt, nhưng thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế nên khó nắm bắt và tiếp cận nhanh công việc. Kinh nghiệm thực tế ở đây theo anh các bạn sinh viên có thể tích luỹ được thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động đoàn hội, câu lạc bộ trong và ngoài trường, đi làm thêm hoặc tập kinh doanh, điều đó giúp cho các bạn có những kinh nghiệm tốt để thực hiện ước mơ kinh doanh của mình. Công ty TNHH thương mại Sơn Hà và cá nhân Anh luôn sẵn sàng chào đón và giúp đỡ trong việc thực hành, thực tập và tạo các cơ hội việc làm tốt cho các bạn có nhu cầu và yêu thích kinh doanh"

                                                                                                                                            Tác giả

Nguyễn Loan& Đức Đạt

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing