Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
“CHIẾN DỊCH MÙA HÈ XANH” CỦA ĐỘI TÌNH NGUYỆN KHOA KTCN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC”
Cập nhật lúc: 11:34 PM ngày 22/08/2017
Cứ mỗi dịp hè về là tinh thần tình nguyện, màu áo xanh của thanh niên Việt Nam nói chung và sinh viên khoa KTCN – Trường Đại học Hồng Đức nói riêng lại hừng hực khí thế sẵn sàng cho phong trào tình nguyện Hè. Phong trào từ lâu đã là truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ và sinh viên có ý nghĩa hết sức to lớn, qua đó sinh viên được rèn luyện trong môi trường tập thể, muốn cống hiến một phần công sức giúp bà con vùng cao, sống có hoài bão và lý tưởng sống không ngừng được giác ngộ. Cùng với phòng trào tình nguyện cả nước, Đội thanh niên tình nguyện Khoa KTCN vẫn luôn duy trì và phát huy hơn nữa phong trào và có lẽ thể hiện rõ nhất ở chiến dịch “Mùa hè xanh_Chung sức cùng cộng đồng “ Phong trào thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, thu được những kết quả rất đáng khích lệ

            Được sự chỉ đạo và đồng ý của Chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa và Đoàn trường ĐH Hồng Đức, Liên chi đoàn khoa KTCN đã phối hợp với Huyện Đoàn Ngọc Lặc thực hiện chiến dịch “Mùa hè xanh- Chung sức cùng cộng đồng” trong thời gian 6 ngày từ 10/7 -15/7/2017 tại Làng Sống, Xã Vân Am, Huyện Ngọc Lặc. Với những nhiệm vụ ban đầu đề ra bao gồm: Tham gia cùng nhân dân địa phương đổ 100m đường bê tông trong thôn (làng), sửa chữa hệ thống điện cho một số hộ dân trong làng, giúp đỡ dân làng thu hoạch mùa vụ, tham gia dựng trại và giao lưu văn nghệ tại Hội diễn trại hè toàn Xã,  thăm hỏi trao quà cho các gia đình chính sách và dọn dẹp, dâng hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7.

           Trong thời gian 6 ngày đội tình nguyện với 30 đồng chí đã được phân công, giao nhiệm vụ rõ ràng. Mọi công việc đều được thống nhất và hỗ trợ của nhân nhân địa phương càng làm cho tình thần của đội thêm hăng hái và nhiệt huyết. 
Dưới đây là một số hình ảnh trong chiến dịch của Đoàn tại địa phương

Sáng ngày 10/7 xuất phát từ cơ sở chính ĐH HĐ

 

Đoạn đường đến Xã Vân Am rất khó khăn nhiều lần đoàn phải nhờ trợ giúp của các phương tiện khác

 

Đội thanh niên tham gia cùng nhân dân địa phương đổ đường bê tông trong thôn

Con đường dài 100m sau gần 3 ngày lao động của Đội

 

Hỗ trợ chi phí mua vật liệu làm đường với địa phương

 

Tham gia thu hoạch ngô giúp bà con

 

Sáng 15/7/2017 thăm hỏi, trao quà cho các gia đình liệt sỹ tại làng Sống

 

Sáng ngày 14/7 dâng hương và dọn vệ sinh khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Ngày 14/7/2017 giúp đoàn xã chuẩn bị sân khấu, sân bãi, hướng dẫn cắm trại cho các đơn vị trong xã.

 

ĐỘI KỸ SƯ TRẺ HOÀN THÀNH CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN

Lại một mùa hè ý nghĩa trôi qua với tuổi trẻ, tạm biệt những miền đất xa xôi, những con người mến khách, những làng qua yên bình, không còn những buổi sáng vội vã chuẩn bị, những buổi trưa ồn ào, những buổi tối ca hát, vui chơi giờ đây tất cả đã trở thành những kỉ niệm không thể nào quên trong tâm trí của mỗi thành viên trong đoàn cũng như tình cảm của những người dân nơi đây. Chúng tôi những kỹ sư tương lai lại trở về với công việc học tập, có thể còn nhiều nuối tiếc, những việc chưa làm, những lời chưa nói, những cái ôm thật chặt, những câu nói vội vã và những giọt nước mắt của hạnh phúc,  nhớ nhung, tất cả chúng tôi đều ý thức hơn nữa những cống hiến của mình cho xã hội.

Với truyền thống “ năng động, xung kích, hòa nhập và sáng tạo” đội kỹ sư trẻ khoa KTCN sẽ tiếp tục và phát huy hơn nữa để xứng đáng với màu áo xanh, với sự tin tưởng từ những con người nơi chúng tôi đến. Hẹn gặp lại ở mùa hè năm sau với một miền đất mới, con người mới và khí thế mới.

                         Tin và ảnh: GV. Doãn Thanh Cảnh - SV. Nguyễn Thiên Long 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing