Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
BÀI PHÁT BIỂU CHÀO MỪNG TÂN SINH VIÊN K23 KHOA KT- QTKD
Cập nhật lúc: 08:35 AM ngày 26/10/2020
Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu năm học mới (năm học 2020-2021) và kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Trường ĐH Hồng Đức (24/09/1997- 24/09/2020), hôm nay ngày 22 tháng 10 năm 2020 thầy và trò khoa KT-QTKD lại cùng vui mừng có mặt tại Hội trường lớn của Trường Đại học Hồng Đức để để tổ chức một sự kiện thường niên nhưng lại vô cùng đặc biệt “Chương trình chào đón Tân sinh viên K23 và Giao lưu với các Cựu sinh viên thành đạt”

 

 

BÀI PHÁT BIỂU CHÀO MỪNG TÂN SINH VIÊN K23 KHOA KT- QTKD

TS. Lê Quang Hiếu- Trưởng Khoa

 

        - Kính thưa Các quý vị đại biểu, khách quý

        - Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên đã và đang theo học tại Khoa KT- QTKD.

        Trong không khí tưng bừng của những ngày đầu năm học mới (năm học 2020-2021) và kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Trường ĐH Hồng Đức (24/09/1997- 24/09/2020), hôm nay ngày 22 tháng 10 năm 2020 thầy và trò khoa KT-QTKD lại cùng vui mừng có mặt tại Hội trường lớn của Trường Đại học Hồng Đức để để tổ chức một sự kiện thường niên nhưng lại vô cùng đặc biệt “Chương trình chào đón Tân sinh viên K23 và Giao lưu với các Cựu sinh viên thành đạt

        Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt tập thể CBGV và sinh viên Khoa KT- QTKD gửi lời cảm ơn chân thành đến các Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu cùng toàn thể các Phòng ban, Khoa trung tâm trong nhà trường, đến tất cả các quý vị đại biểu, các vị khách quý đã luôn ủng hộ, hỗ trợ thầy và trò Khoa trong suốt những năm qua, sự hiện diện của quý vị ngày hôm nay chính là sự cổ vũ, động viên vô cùng to lớn dành cho thầy và trò chúng tôi.

        Tiếp theo, tôi xin thay mặt 64 thầy/cô Khoa KT- QTKD giành những tình cảm nồng ấm nhất chào đón 339 Tân sinh viên, những thành viên mới gia nhập đại gia đình Kinh tế- Quản trị kinh doanh, chào mừng những chàng trai phong độ- ga lăng, những cô gái xinh đẹp, những người đang ở độ tuổi 18, đôi mươi, cái tuổi đầy năng lượng và sức sống đã vượt qua nhiều rất khó khăn, vất vả và trăn trở để đến với ngôi nhà chung này. Bắt đầu từ ngày hôm nay các bạn chính thức là một phần không thể thiếu trong lịch sử hình thành và phát triển của Khoa nói riêng và của Trường Đại học Hồng Đức nói chung, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng, bồi đắp và viết tiếp những trang sử hào hùng của Khoa, nơi được coi cái nôi đào tạo cán bộ quản lý kinh tế- quản trị kinh doanh số 1 ở không chỉ Thanh Hóa mà còn có uy tín cao trong cả nước.  

        Kính thưa các vị khách quý, các thầy giáo cô giáo, các em sinh viên thân mến!

        Khoa KT- QTKD hiện là một trong 12 Khoa đào tạo của trường đại học Hồng Đức. Sau 23 năm thành lập và không ngừng phát triển, hiện tại Khoa đang đảm nhiệm đào tạo 2 chuyên ngành bậc Thạc sỹ và 5 chuyên ngành ở bậc Đại học gồm: Thạc sỹ kế toán, Thạc sỹ QTKD, Đại học TCNH, ĐH Kinh tế, ĐH Kiểm toán, ĐH QTKD và ĐH Kế toán. Với qui mô đào tạo hàng năm từ 2-3000 học viên sinh viên, chúng tôi tự hào là đơn vị đào tạo và cung ứng cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hàng chục ngàn gương mặt xuất sắc, chất lượng cao, nhiều anh/chị cựu học viên, sinh viên của Khoa hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại các cơ quan, ban ngành ở địa phương, nhiều anh/chị là CT HĐQT, Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành hoặc đang là những nhà quản lý cấp cao của các Tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đó chính là những minh chứng rõ nhất cho sự trưởng thành của khoa KT- QTKD.

        Các em tân sinh viên K23 thân mến,

        Các em đã và đang bước vào một chặng đường mới, một môi trường hoàn toàn mới, với nhiều bỡ ngỡ, nhiều băn khoăn. Chúng ta đến đây từ rất nhiều các miền quê khác nhau, tôi biết có bạn đã lựa chọn Trường Đại học Hồng Đức nói chung, Khoa KT QTKD nói riêng ngay từ đầu, đăng ký nguyện vọng 1 ngay khi hệ thống đăng ký của Bộ GD & ĐT mở ra, nhưng cũng có những bạn Hồng Đức chỉ là lựa chọn về sau, có những bạn hiện đang ngồi trong Hội trường này vẫn còn nhiều băn khoăn về con đường đi tiếp theo của cuộc đời mình, tôi không dám chắc chắn, không dám đảm bảo 100%, nhưng tôi hi vọng Khoa KT- QTKD sẽ là lựa chọn cuối cùng của các bạn cho việc học tập rèn nghề trong 4 năm tới, bởi lẽ:

        Thứ nhất, với đội ngũ giảng viên trẻ trung, năng động, có trình độ chuyên môn cao cả về lý luận và thực tiễn (64 CBGV của Khoa, trong đó có 2PGS, 25 TS được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, trực tiếp tham gia giảng dạy là con số rất mà rất nhiều Khoa thuộc các trường đại học hàng đầu phải ngước nhìn). Chúng tôi không chỉ là thầy, là cô trên giảng đường mà còn sẵn sàng là những người anh/người chị/ người bạn đồng hành và định hướng, hỗ trợ cho các bạn trong suốt quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi có thể và sẵn sàng tham gia bất kỳ cuộc chơi nào của các bạn sinh viên.

        Thứ 2, với một môi trường và phương pháp đào tạo mở, hiện đại, chúng tôi luôn hướng đến việc mang đến cho các em cảm giác “mỗi ngày đến trường là một ngày vui, mỗi ngày đến trường là một trải nghiệm thú vị”  với rất nhiều hoạt động gắn liền với thực tiễn đời sống kinh tế. Bên cạnh việc thực tế tại hệ thống Ngân hàng ảo, Phòng kế toán mô phỏng, Siêu thị thực hành sinh viên, các bạn sẽ thường xuyên tham quan, trải nghiệm tại các doanh nghiệp, được các anh/chị doanh nhân thành đạt giao lưu, chia sẻ và cầm tay chỉ việc.

        Thứ ba, hãy chuẩn bị sẵn tâm thế là không có thời gian để nhàm chán. Nhiều sân chơi, nhiều hoạt động bổ trợ sẽ liên tục được tổ chức trong suốt năm học. Các phong trào đoàn thanh niên, hội sinh viên của khoa như Tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng…, các hoạt động của các Câu lạc bộ như CLB nhà doanh nghiệp tương lai, CLB khiêu vũ, các CLB thể thao như Bóng đá, Cầu lông, sẽ cuốn các bạn đi. Các bạn hãy nhớ, “Nhạc nào cũng có thể nhảy” mới đúng chất sinh viên Kinh tế. Vừa học, vừa chơi sẽ cho các bạn thấy những giá trị cuộc sống sẽ được chính các bạn tạo nên, những ngày tháng tại mái trường này thật ý nghĩa.

        Thứ tư, Việc làm sau 4 năm nữa thì sao? Thất nghiệp nhiều lắm, tôi không dọa đâu. Nhưng đừng vội bi quan, ở nơi đây, bên cạnh chúng ta luôn có hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn sẵn sàng đồng hành, sẵn sàng đem đến cho các bạn những cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, đơn giản vì người học tại khoa được các doanh nhân đánh giá là có khả năng thích ứng với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tốt hơn bất kỳ một trường đại học nào khác. Đồng thời, 100% sinh viên trước khi tốt nghiệp đều được trang bị đủ kỹ năng Khởi nghiệp, tự tạo lập và quản lý một cơ sở kinh doanh độc lập.

        Các bạn yên tâm chưa? Chắc chắn là chưa, vì còn rất nhiều điều thú vị nữa mà tôi không thể nói hết, ban tổ chức không cho tôi nói thêm nữa và muốn để cho các bạn tiếp tục khám phá, tiếp tục cảm nhận. Nhưng tôi muốn khẳng định với các bạn rằng, các bạn có thể ngẩng cao đầu bước tiếp, có thể tự hào là một thành viên, là một phần của đại gia đình KT QTKD.

        Tuy nhiên, thành công sẽ không tự đến, cuộc sống không phải lúc nào cũng là màu hồng. Với tư trách nhiệm là Trưởng khoa đồng thời là một người đi trước thầy có hai điều tâm sự và dặn dò với các em.

        Chúng tôi có thể định hướng, có thể đồng hành, chia sẻ thậm chí có thể chơi cùng bạn khi bạn vui, có thể buồn cùng bạn khi bạn buồn. Nhưng chắc chắn một điều chúng tôi hay bất kỳ ai khác cũng không thể học thay, làm thay và sống thay cho bạn. Các em cần nhớ rằng “Học Đại học không khó nhưng rất khác với học ở phổ thông, ở bậc đại học người học phải luôn sẵn sàng tự học, tự đào tạo theo những mục tiêu đã định ra”. Vì vậy, ngay từ bây giờ, nếu bạn không xác định được tâm thế học, mục đích của việc học, thầy xin cam đoan rằng các bạn khó tìm được niềm vui và sự thành công từ việc học của mình. Lúc ấy, học vẫn là nặng nhọc, mệt mỏi và thách thức. Còn khi các em đã có đam mê và hi sinh vì việc học, con đường phía trước là thênh thang và ngập tràn niềm vui.

        Thêm nữa, các bạn cũng đừng quên, thế giới đang trải qua đại dịch Covid 19, đại dịch lớn nhất từ trước đến nay với bao điều bất trắc, đất nước ta còn nghèo lắm, quê hương ta đang còn gặp nhiều khó khăn\, hàng triệu đồng bào ta ở các tỉnh Miền Trung đang phải căng mình chống chọi với thiên tai, bão lụt, ngay cả nhiều gia đình các bạn ngồi đây cũng đang vô cùng khó khăn về vật chất và tinh thần, chúng ta đang được ngồi đây, được học tập là cả một sự may mắn mà gia đình và xã hội giành cho mình. Vì vậy, mỗi người hãy cố gắng học tập, làm việc thật tốt, hãy cố gắng sử dụng những đồng tiền đang có một cách hợp lý nhất, hãy sống một cuộc đời sinh viên- thanh niên đầy ý nghĩa, chúng ta sống sao để không phải thấy phí hoài tuổi thanh xuân.

        Các thầy/cô giáo Khoa KT- QTDK thân mến, các bạn đã luôn nỗ lực không ngừng, luôn là tấm gương sáng cho rất nhiều thế hệ học trò trong suốt những năm qua, là người đứng đầu Khoa tôi xin bày tỏ sự ngưỡng mộ và trân trọng những cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phát triển sự nghiệp, phát triển khoa và nhà trường của tất cả các bạn, cảm ơn các bạn luôn chia sẻ và đồng hành cùng tôi. Tôi cũng mong rằng, các bạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, để chúng ta luôn xứng đáng là “Người giáo viên nhân dân” như lời bài hát mà chúng ta vừa cùng nhau hát, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện đúng các cam kết với người học, với nhà tuyển dụng và với xã hội.   

        Cuối cùng, cho phép tôi thay mặt các thầy cô giáo của Khoa KT- QTKD gửi đến tất cả các quý vị khách quý, các vị đại biểu, các bạn sinh viên đang có mặt trong khán phòng này lời chúc tốt đẹp nhất. Xin chúc mừng và cảm ơn 339 Tân sinh viên, cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Khoa KT- QTKD là nơi bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Chúc cho ngôi nhà chung, Khoa KT- QTKD ngày một lớn mạnh.

Xin chân trọng cảm ơn!                                                                             

 

         

       

       


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing