Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Chi bộ khoa Kinh tế - quản trị kinh doanh nâng cao chất lượng đào tạo
Cập nhật lúc: 03:45 PM ngày 01/04/2015
Những năm qua, Chi bộ Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (QTKD) (Trường Đại học Hồng Đức) không ngừng cố gắng, nỗ lực hoàn thành kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Chi bộ hiện có 40 đảng viên, trong đó có 2 tiến sĩ, 23 thạc sĩ

 Một buổi học của sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (Trường Đại học Hồng Đức).


          Trên cơ sở nhiệm vụ từng năm, cấp ủy chi bộ khoa tập trung chỉ đạo đơn vị xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học đúng tiến độ; bảo đảm mục tiêu chất lượng, thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, đặc biệt là hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng nhu cầu xã hội, đồng thời đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng năm, chi bộ khoa thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh theo đúng kế hoạch đề ra bao gồm 3 ngành đào tạo: Kế toán, tài chính ngân hàng; QTKD ở các bậc học thạc sĩ, đại học, cao đẳng và trung cấp. Ngoài ra, trung tâm của khoa còn phối hợp với các huyện trong tỉnh mở các lớp đào tạo ngắn hạn, như: lớp kế toán trưởng, kế toán tổng hợp, bồi dưỡng kiến thức quản lý ngân sách cho cán bộ xã, trường học... góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ  sự nghiệp CNH, HĐH của tỉnh. 

 
           Chi bộ khoa luôn xác định rõ việc đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Ngay từ đầu năm học, mỗi giảng viên đăng ký ít nhất 1 học phần giảng dạy theo phương pháp tích cực. Khuyến khích việc sử dụng các công nghệ tiên tiến để hỗ trợ trong giảng dạy nhằm tăng tính hấp dẫn, tính sinh động và tính thực tiễn của tiết giảng, tăng cường tính chủ động sáng tạo của người học. Qua các đợt thao giảng, dự giờ cũng như ý kiến đánh giá của người học, tỷ lệ giờ giảng đạt tốt, khá ngày một tăng. Việc đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học cũng luôn được chú trọng. Trong nhiệm kỳ, toàn khoa có 119 bài báo của giảng viên được đăng trên các tạp chí khoa học, tạp chí chuyên ngành, hoàn thành 10 đề tài nghiên cứu khoa học. Nhiều cán bộ, giảng viên tích cực đầu tư nghiên cứu đổi mới đề kiểm tra, đề thi theo hướng tăng phần thực hành vận dụng. Trong đó, các học phần thi trắc nghiệm online đạt 30% tổng số các học phần trong khoa đảm nhiệm. Hiện nay, toàn khoa có 70 cán bộ, giảng viên, trong đó 37 người có trình độ thạc sĩ, 6 người có trình độ tiến sĩ. Bên cạnh đó còn có 17 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh, 16 giảng viên đang học thạc sĩ. Về thực hiện nền nếp chuyên môn, giảng viên khoa lên lớp đúng giờ, đúng kế hoạch, đúng chương trình đào tạo; giảng viên  có đầy đủ hồ sơ lên lớp, không có tình trạng bỏ giờ, lên lớp muộn, về sớm; nền nếp sinh hoạt chuyên môn được duy trì thường xuyên; việc chấm thi, coi thi bảo đảm  đúng quy chế. Hằng năm,  cán bộ, giảng viên trong khoa đều thực hiện vượt kế hoạch, bình quân đạt trên 200% định mức. Kết quả thăm dò mức độ hài lòng của người học đạt từ 85 đến 95%. Trong các lần kiểm tra chuyên môn đều được nhà trường đánh giá xếp loại tốt. Kết quả học tập, rèn luyện của học viên, sinh viên được nâng lên qua từng học kỳ và năm học. Học viên, sinh viên luôn thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, quy định của nhà trường. Tỷ lệ sinh viên xếp loại xuất sắc, giỏi và khá năm sau cao hơn năm trước. Riêng năm học 2013 - 2014 có 154 sinh viên xếp loại xuất sắc; 355 loại giỏi; 867 loại khá... 
 
            Cùng với việc nâng cao chất lượng giảng dạy, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được chi bộ khoa xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quyết định đến các hoạt động khác. Để làm tốt công tác này, chi bộ đã thường xuyên làm tốt công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng; duy trì đều đặn, nghiêm túc lịch sinh hoạt định kỳ theo quy định; triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến từng đảng viên; giữ vững nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của từng đảng viên. Trong nhiệm kỳ, chi bộ khoa đã bồi dưỡng, kết nạp được 48 đảng viên mới, trong đó có 37 đồng chí là sinh viên.
 
Từ những kết quả đạt được, chi bộ khoa kinh tế - QTKD đang tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; ổn định quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo; mở rộng ngành và bậc đào tạo; sử dụng, khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực; phấn đấu đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing