Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Những vấn đề tâm lý cơ bản của hoạt động phòng ngừa và quản lý giáo dục người phạm tội”
Cập nhật lúc: 06:02 AM ngày 21/09/2019
Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020, sáng ngày 09 tháng 09 năm 2019 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Lê Tuyết Mai đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Những vấn đề tâm lý cơ bản của hoạt động phòng ngừa và quản lý giáo dục người phạm tội”.

Trong chuyên đề, tác giả đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

- Hoạt động phòng ngừa tội phạm (Khái niệm phòng ngừa tội phạm, cơ sở tâm lý học của hoạt động phòng ngừa tội phạm, tác động tâm lý của hoạt động phòng ngừa tội phạm)

- Hoạt động giáo dục người phạm tội (Mục đích, các phương pháp và các nội dung giáo dục người phạm tội) 

           Nội dung chuyên đề đã chỉ ra rằng: Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế. Tuy nhiên, cùng với cơ hội mà xu thế hội nhập mang lại là tình hình trật tự an toàn xã hội diễn biến ngày càng phức tạp mà cụ thể là sự gia tăng về số lượng cũng như loại hình tội phạm. Bên cạnh việc nhanh chóng và kịp thời phát hiện tội phạm, tránh làm oan người vô tội, trừng trị và giáo dục, cải tạo người phạm tội thì cần phải nghiên cứu, triển khai các biện pháp phòng ngừa và quản lý giáo dục người phạm tội.

 Việc nghiên cứu những vấn đề tâm lý cơ bản của hoạt động phòng ngừa và quản lý giáo dục người phạm tội có ý nghĩa quan trọng cả về mặt lý luận và thực tiễn, là cơ sở cho việc xây dựng các biện pháp tác động tâm lý trong hoạt động bảo vệ pháp luật.

                                                          Bộ môn Tâm lý học

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing