Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Vai trò của hoạt động và giao tiếp trong sự hình thành và phát triển tâm lý”.
Cập nhật lúc: 06:43 PM ngày 26/11/2019
Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020, chiều ngày 26 tháng 11 năm 2019 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Nguyễn Bá Châu đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Vai trò của hoạt động và giao tiếp trong sự hình thành và phát triển tâm lý”.

 

Nội dung chuyên đề tập trung nghiên cứu những vấn đề sau:

- Hoạt động (Khái niệm, đặc điểm và cấu trúc của hoạt động)

- Giao tiếp (Khái niệm, các loại giao tiếp và các chức năng của giao tiếp)

- Vai trò của hoạt động và giao tiếp trong sự hình thành và phát triển tâm lí

Nội dung chuyên đề đã khẳng định: hoạt động và giao tiếp là hai phạm trù đồng đẳng, phản ánh hai loại quan hệ của con người với thế giới. Hoạt động được hiểu là quan hệ với đối tượng là vật thể, giao tiếp là quan hệ với con người. Trong cuộc sống hoạt động và giao tiếp có quan hệ qua lại với nhau. Bằng hoạt động và giao tiếp, con người với tư cách là chủ thể tiếp thu các kinh nghiệm xã hội- lịch sử, biến nó thành tâm lí, nhân cách. Nói cách khác, tâm lí là sản phẩm của hoạt động và giao tiếp, mối quan hệ giữa chúng là quy luật tổng quát hình thành và biểu lộ tâm lí người.

Kết quả nghiên cứu của chuyên đề một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của hoạt động và giao tiếp trong sự hình thành và phát triển tâm lý con người. Do đó, các nhà giáo dục cần quan tâm đến việc tổ chức các dạng hoạt động (vui chơi, học tập, lao động…) các hoạt động giao tiếp tập thể, từ đó lôi cuốn cá nhân tham gia tích cực vào các hoạt động để phát triển tâm lý, ý thức cho họ.

                                                                                     Bộ môn Tâm lý học


 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing