Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Vấn đề thích ứng với học tập của học sinh đầu bậc tiểu học”
Cập nhật lúc: 09:06 AM ngày 28/04/2020
Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020, sáng ngày 23 tháng 04 năm 2020 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Phạm Thị Thoa đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Vấn đề thích ứng với học tập của học sinh đầu bậc tiểu học”.

 

Nội dung chuyên đề nghiên cứu các vấn đề sau:

- Khái niệm thích ứng, thích ứng tâm lý

- Hoạt động học tập và sự thích ứng với hoạt động học tập của học sinh đầu

bậc tiểu học.

       Qua nghiên cứu tác giả đã chỉ ra rằng: Để học tập có hiệu quả, học sinh lớp 1 phải thích ứng được với những đặc điểm, điều kiện của hoạt động học tập và cuộc sống nhà trường. Nếu không thích ứng được, trẻ sẽ không hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, chán học, sợ hãi cuộc sống nhà trường. Thậm chí có thể dẫn đến những rối loạn của đời sống tâm lý và sự phát triển nhân cách của các em.                                                                                                               

         Nghiên cứu vấn đề thích ứng với hoạt động học tập của học học sinh đầu bậc tiểu

học được giới thiệu trong chuyên đề này sẽ là cơ sở quan trọng để các nhà giáo dục và các bậc phụ huynh có những biện pháp tâm lý hỗ trợ, giúp các em học sinh đầu bậc tiểu học nhanh chóng thích nghi với hoạt động học tập ở bậc học Tiểu học. 

Bộ môn Tâm lý học 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing