Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Nhân cách sáng tạo và sự phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh”.
Cập nhật lúc: 09:14 AM ngày 04/09/2020
Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, chiều ngày 31 tháng 08 năm 2020 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, TS. Dương Thị Thoan đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Nhân cách sáng tạo và sự phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh”.

          Nội dung chuyên đề đã đi sâu nghiên cứu và làm rõ các vấn đề sau:

-  Nhân cách sáng tạo và một số phẩm chất đặc trưng của nhân cách sáng tạo

-  Động cơ sáng tạo

- Ý tưởng sáng tạo và một vài vấn đề tâm lí cá nhân trong sáng tạo

- Đo lường năng lực sáng tạo của con người

- Giáo dục sáng tạo

Kết quả nghiên cứu của tác giả đã chỉ ra rằng: Nhân cách sáng tạo là một trong những nguồn động lực nội sinh tối ưu của phát triển con người và xã hội. Nhân cách sáng tạo được thể hiện rõ nét nhất thông qua ý thức của cá nhân. Khi con người ở một trạng thái ý thức cao độ để giải quyết những nhiệm vụ, con người sẽ luôn luôn vượt qua những thách thức, chinh phục những điều kiện thực tế để có thể trở nên hữu ích khi có điểm đến một cách cụ thể.

Trong quá trình dạy học cho học sinh người giáo viên cần quan tâm đến việc phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh để qua đó giúp các em học được cách thức phát hiện vấn đề, giải quyết vấn đề…

Những nội dung nghiên cứu được đề cập đến trong chuyên đề là nguồn tài liệu quan trọng đối với quá trình giảng dạy học phần Tâm lý học sáng tạo cho sinh viên ngành Tâm lý học (định hướng QTNS)

                                                                               Bộ môn Tâm lý học


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing