Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Tự kỷ những vấn đề lý luận và thực tiễn”.
Cập nhật lúc: 02:46 PM ngày 30/09/2020
Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, sáng ngày 28 tháng 09 năm 2020 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Phạm Thị Thoa đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Tự kỷ những vấn đề lý luận và thực tiễn”.

           Trong chuyên đề, tác giả đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau:

- Trẻ tự kỉ và các nghiên cứu về tự kỷ

- Phân loại các mức độ tự kỉ

- Tiêu chí chẩn đoán tự kỉ

- Thực trạng số lượng trẻ mắc chứng tự kỷ và chất lượng các dịch vụ tâm lý,

giáo dục can thiệp cho trẻ tự kỷ hiện nay

Nghiên cứu của tác giả đã chỉ ra rằng:  số lượng trẻ tự kỉ tăng nhanh ở những năm gần đây. Hiện nay, có nhiều trung tâm, cơ sở điều trị cho trẻ tự kỷ được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và trị liệu tâm lý giáo dục cho trẻ. Các cơ sở can thiệp, điều trị đã sử dụng nhiều phương pháp trong can thiệp cho trẻ và một số phương pháp đã tỏ ra có hiệu qủa.

          Việc nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về tự kỷ được đánh giá là nguồn tư liệu quan trọng cho các giáo viên và phụ huynh trong quá trình can thiệp và chăm sóc trẻ tự kỷ.

                                                                                                       Bộ môn Tâm lý học


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing