Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên hiện nay”
Cập nhật lúc: 08:22 AM ngày 07/12/2020
Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, chiều ngày 23 tháng 11 năm 2020 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Trương Thị Thảo đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên hiện nay”.

 

Trong chuyên đề, tác giả đã chỉ rõ.

1. Kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, sinh viên trong thời kỳ hội nhập là nội dung quan trọng của giáo dục  nhà trường. Qua đó  giúp học sinh, sinh viên có những ứng xử, hành động, việc làm đúng đắn trong học tập và đời sống.

2. Các chương trình giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, sinh viên hiện nay đang thực hiện gồm có: Chương trình của Bộ GD& ĐT, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Y tế, Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em, chương trình của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Dân số Thế giới của Hà Lan (WPF). 

3. Giáo dục kĩ năng sống là vấn đề cần thiết cho mọi đối tượng, ở mọi nơi. Tuy vậy, từ những kết quả giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, sinh viên hiện nay cho thấy: do nhận thức, thiếu nguồn lực và kinh nghiệm nên việc triển khai giáo dục kĩ năng sống một cách có ý thức, có hệ thống và hiệu quả ở Việt Nam còn hạn chế.

Kết quả nghiên cứu chuyên đề: Kỹ năng sống và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên hiện nay” cho thấy vai trò quan trọng của giảng viên trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho sinh viên thông qua quá trình giảng dạy các học phần Tâm lý học. 

                                                                          Bộ môn Tâm lý học


 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing