Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
“Kỹ năng thảo luận nhóm của sinh viên đại học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ”
Cập nhật lúc: 07:51 AM ngày 05/12/2013

Ngày 28/11/2013 được sự nhất trí của Ban Giám hiệu trường Đại học Hồng Đức, các phòng chức năng, khoa Tâm lý - Giáo dục tổ chức Hội thảo Khoa học cấp khoa với chủ đề “Kỹ năng thảo luận nhóm của sinh viên đại học trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ”. Đến dự hội thảo có đồng chí Trần Thị Kim Dung - chuyên viên phòng Quản lý Khoa học và công nghệ, toàn thể cán bộ giảng viên và đại diện các em sinh viên khoa Tâm lý- Giáo dục.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khoa học, hội thảo đã được lắng nghe nhiều tham luận, nhiều ý kiến của các nhà khoa học, các nhà giáo dục và sinh viên bàn về các vấn đề về thảo luận nhóm.

Các bài viết hội thảo đều tập trung nghiên cứu, phân tích sâu về vấn đề như:

- Thực trạng giờ dạy thảo luận nhóm trong các trường ĐHSP hiện nay.

- Một số cách thức nâng cao chất lượng giờ thảo luận nhóm cho sinh viên ở trường đại học Hồng Đức.

- Thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng thảo luận nhóm của SV trong học tập theo hệ thống tín chỉ.

- Kỹ năng điều khiển thảo luận nhóm cho sinh viên trong dạy học ở trường đại học hiện nay.

- Sử dụng một số kỹ thuật dạy học trong thảo luận nhóm.

- Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thảo luận nhóm của SV hiện nay… đây là kinh nghiệm và cũng là những trăn trở được rút ra từ quá trình nghiên cứu, giảng dạy, cũng như trong thực tiễn của các giảng viên.

Để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thảo luận nhóm của SV hiện nay đòi hỏi mỗi GV phải trách nhiệm cao trong quá trình DH, giảng viên cần khắc phục được những trở ngại nảy sinh trong quá trình này, tạo điều kiện cho mỗi sinh viên tham gia một cách hào hứng vào quá trình thảo luận, sẵn sàng bộc lộ, chia sẻ những nhận thức của mình, chính bản thân mỗi sinh viên cũng phải có ý thức học tập, tích cực chủ động để giờ thảo luận nhóm thành công, góp phần hình thành ở các em các kỹ năng cần thiết: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng thương lượng, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề….

  Hội thảo hôm nay là cơ hội để các nhà khoa học, các em SV trao đổi, tìm ra những phương án hữu hiệu để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giờ thảo luận nhóm, giúp CBGV cải tiến phương pháp dạy học.

                                                                                                                          Trợ lý khoa học

                                                                                                                          Nguyễn Thị Hương


 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing