Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học “Những khó khăn tâm lý của học sinh THCS hiện nay”
Cập nhật lúc: 04:12 PM ngày 04/08/2014
Thực hiện kế hoạch năm học 2013 – 2014, được sự thống nhất của Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý khoa học, Phòng Kế hoạch - Tài chính, ngày 28 tháng 3 năm 2014, khoa Tâm lý - Giáo dục đã tiến hành tổ chức hội thảo khoa học cấp khoa với tiêu đề “Những khó khăn tâm lý của học sinh THCS hiện nay”.

Về dự hội thảo, có đồng chí Trần Thị Kim Dung – chuyên viên phòng Quản lý khoa học.

Nội dung của hội thảo đã đi sâu nghiên cứu các vấn đề sau: Một số vấn đề lý luận về  khó khăn tâm lý của học sinh THCS; Thực trạng về khó khăn tâm lý của học sinh THCS trong học tập, trong quan hệ giao tiếp với cha mẹ, thầy cô giáo, bạn bè; Các nguyên nhân dẫn đến khó khăn tâm lý của học sinh THCS; Các biện pháp khắc phục, hạn chế những khó khăn tâm lý của học sinh THCS để quá trình hình thành và phát triển nhân cách của các em diễn ra thuận lợi.

Hội thảo đã nghe báo cáo tham luận của các tác giả đồng thời trao đổi các vấn đề có liên quan đến khó khăn tâm lý của học sinh THCS hiện nay.

Sau hơn 2 giờ diễn ra hội thảo, TS. Dương Thị Thoan - chủ tọa hội thảo đã tổng kết: “Tuổi học sinh THCS được coi như một giai đoạn phát triển đặc biệt, ở giai đoạn này, các em phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tâm lý. Đây chính là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình xã hội hóa của các em. Việc chỉ ra thực tế này cũng như đề ra các biện pháp giúp các em vượt qua thời kỳ đầy khó khăn là việc làm có ý nghĩa và giá trị thực tiễn to lớn trong quá trình giáo dục học sinh THCS”.

                                                                                                                                              BTC Hội thảo

 



  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing