Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học “Cơ hội và thách thức của sinh viên sư phạm trong giai đoạn hiện nay”
Cập nhật lúc: 02:13 PM ngày 16/05/2014
Thực hiện kế hoạch năm học 2013 – 2014, ngày 15/5/2014, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức hội thảo khoa học “Cơ hội và thách thức của sinh viên sư phạm trong giai đoạn hiện nay”.

Tham dự hội thảo có NGUT, PGS, TS Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các phòng QLKH&CN, phòng Đào tạo, phòng CTHSSV, phòng Thanh tra, lãnh đạo các khoa đào tạo, cán bộ giảng viên có báo cáo tham luận, cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên tham dự.

Mục tiêu của hội thảo là tìm hiểu cơ hội và thách thức trong cuộc sống, học tập và tìm kiếm việc làm sau khi ra trường của sinh viên Sư phạm. Từ đó, đề ra những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên Sư phạm trong giai đoạn hiện nay.

Ban tổ chức đã nhận đuợc nhiều báo cáo tham luận từ các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên trong nhà trường và đã lựa chọn được 17 báo cáo tham luận in trong kỷ yếu. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung chính sau:

- Những cơ hội và thách thức trong cuộc sống, học tập và tìm kiếm việc làm sau khi ra trường của sinh viên các trường Sư phạm;

- Nguyên nhân của những khó khăn thách thức trong cuộc sống, học tập và tìm kiếm việc làm khi ra trường của sinh viên Sư phạm ở trường Đại học, Cao đẳng hiện nay;

- Biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, học tập và khả năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên Sư phạm trong giai đoạn hiện nay;

- Đào tạo, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho sinh viên sư phạm trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu, Hội thảo khoa “Cơ hội và thách thức của sinh viên sư phạm trong giai đoạn hiện nay” đã thật sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên và sinh viên sư phạm trao đổi, thảo luận và tìm ra nhiều giải pháp thiết thực đối với công tác đào tạo giáo viên ở trường Đại học Hồng Đức trong giai đoạn hiện nay.

Thay mặt ban tổ chức, TS. Nguyễn Văn Thế, Phó Trưởng phòng QLKH&CN gửi lời cảm ơn đến các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên đã đóng góp những luận cứ khoa học, thực tiễn, đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả đối với vấn đề “Cơ hội và thách thức của sinh viên sư phạm trong giai đoạn hiện nay” và mở ra nhiều hướng tiếp cận về lý luận, thực tiễn đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên sư phạm, đáp ứng yêu cầu của xã hội./

Một số hình ảnh tại hội thảo:

TS. Nguyễn Văn Thế, Phó Trưởng phòng QLKH&CN phát biểu tại hội thảo

TS. Hoàng Đình Hải, Giám đốc Trung GDQT phát biểu tại hội thảo

ThS Vũ Thị Lan, trình bày tham luận tại hội thảo

                                                                                                   BBT website


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing