Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Bộ môn Tâm lý học tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 9 với chủ đề “Kỹ năng làm việc nhóm”
Cập nhật lúc: 10:00 AM ngày 05/11/2015

Thực hiện kế hoạch công tác của Bộ môn, 14h ngày 8 tháng 9 năm 2015 tại văn phòng Bộ môn Tâm lý học, TS. Dương Thị Thoan đã báo cáo chuyên đề Kỹ năng làm việc nhóm với những vấn đề cơ bản sau:

- Khái quát về nhóm và làm việc nhóm

- Các nguyên tắc tổ chức làm việc nhóm

          - Kỹ năng làm việc nhóm

          - Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân

          - Một số yêu cầu khi lập nhóm làm việc

          Chuyên đề chỉ ra rằng: Ngày nay, kỹ năng làm việc nhóm đã trở thành một trong những tố chất quan trọng đối với tất cả những ai muốn thành công. Với tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, chúng ta không thể chắc chắn rằng mình có thể làm tất cả mọi việc. Tuy nhiên, nếu có sự hỗ trợ từ những người xung quanh, công việc sẽ đơn giản đi rất nhiều, cánh cửa của thành công sẽ rộng mở. Do vậy kỹ năng làm việc tập thể nếu được đào tạo từ trong trường đại học sẽ thực sự bổ ích. Dân gian đã có câu rằng: Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Người Nhật cũng có cách ví rất hay để nói về sức mạnh của tập thể là mỗi người là một viên ngọc, nếu kết hợp lại chúng sẽ thành một vương miện.

          Kết quả nghiên cứu của chuyên đề có giá trị cụ thể đối với một số học phần do Bộ môn Tâm lý học đảm nhiệm như học phần Khoa học giao tiếp, học phần Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, học phần Tâm lý học quản lý, học phần Tâm lý học xã hội… Đồng thời chuyên đề một lần nữa khẳng định tầm quan trọng, đặc biệt là sự cần thiết phải hình thành, rèn kỹ năng làm việc nhóm ở sinh viên vì đây là một trong những kỹ năng mềm rất thiết thực với họ trong quá trình học tập ở trường đại học cũng như trong quá trình hoạt động nghề nghiệp sau này.

 

Bộ môn Tâm lý học

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing