Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học cấp khoa “Vấn đề thực hành, thực tập cho sinh viên ngành TLH (QTNS) hiện nay”.
Cập nhật lúc: 08:56 AM ngày 30/03/2016
Tiếp tục thực hiện kế hoạch năm học, ngày 26/3/2016 khoa Tâm lý – Giáo dục đã tổ chức thành công hội thảo khoa học cấp khoa “Vấn đề thực hành, thực tập cho sinh viên ngành TLH (QTNS) hiện nay”.

             Đến dự hội thảo có sự tham dự của Giám đốc công ty thiết bị Hồng Đức Vũ Thị Ngọc Anh; Trưởng phòng QLKH&CN Ngô Chí Thành; chuyên viên Vũ Thị Hà Mai phòng QLKH&CN; cùng toàn thể cán bộ giảng viên và các em sinh viên khoa TL-GD.

Một trong những yêu cầu quan trọng của sự nghiệp đổi mới giáo dục nói chung, đổi mới công tác đào tạo trong các trường chuyên nghiệp nói riêng là tăng cường thực hành cho sinh viên, tạo điều kiện cho người học được trải nghiệm thực tế.

Ngành Tâm lý học (định hướng Quản trị nhân sự) là một ngành mới, vấn đề thực hành, thực tập đang được các cán bộ quản lý, các giảng viên và sinh viên đặc biệt quan tâm. Đào tạo cử nhân trình độ đại học Tâm lý học (định hướng Quản trị nhân sự) có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có trình độ chuyên môn và kỹ năng thực hành, đáp ứng yêu cầu của nghề, đòi hỏi sinh viên phải có một hệ thống các kỹ năng cao. Các kỹ năng này được hình thành phần lớn trong quá trình thực hành, thực tập. Vì vậy, phải tổ chức thực hành, thực tập hiệu quả cho sinh viên là vấn đề rất cần thiết.

         Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khoa học, hội thảo đã được lắng nghe nhiều tham luận, nhiều ý kiến của các nhà khoa học, các nhà giáo dục bàn về các vấn đề về thực hành nghề, thực tập cho sinh viên.

 Tất cả các bài viết đều tập trung nghiên cứu, phân tích sâu, về vấn đề như:

- Vai trò, tầm quan trọng của thực hành, thực tập trong rèn nghề cho sinh viên ngành TLH (định hướng QTNS) hiện nay.

- Thực trạng của công tác thực hành nghề của sinh viên K15 TLH (QTNS)

- Nâng cao chất lượng thực tập tốt nghiệp cho sinh viên ngành TLH (QTNS) trường ĐHHĐ theo hướng gắn với thực tiễn

- Những thuận lợi và khó khăn trong thực tập nghề nghiệp của sinh viên ngành TLH (định hướng QTNS)

- Biện pháp nâng cao hiệu quả thực tập nghề nghiệp cho sinh viên ngành TLH (QTNS)

… Đây là kinh nghiệm và cũng là những trăn trở được rút ra từ quá trình thực hành, thực tập cũng như trong thực tiễn của các giảng viên và sinh viên.

         Để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thực hành, thực tập của SV ĐH TLH hiện nay, đòi hỏi mỗi GV phải trách nhiệm cao trong quá trình đào tạo; Tăng cường ý thức trách nhiệm cho cán bộ giảng viên tham gia hướng dẫn thực hành, thực tập. Sau mỗi đợt thực hành, thực tập cần triển khai việc viết báo cáo thực hành, thực tập đúng quy định, đúng thời gian; chấm báo cáo thực hành, thực tập khách quan, công bằng; cán bộ giảng viên trong khoa đánh giá, rút kinh nghiệm.

         Nâng cao hứng thú nghề nghiệp, sự say mê trong công việc cho sinh viên. Trong quá trình thực hành, thực tập sinh viên cần chịu khó học hỏi, tự học, tự bồi dư­ỡng, hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp và chuyên môn ở trình độ cao hơn để đáp ứng với yêu cầu của xã hội ngày càng phát triển.

         Tăng cường có sự gắn kết giữa khoa,, nhà trường với cơ sở thực hành, thực tập. Tranh thủ sự giúp đỡ tạo điều kiện của cơ sở thực hành, thực tập, góp phần thành công trong quá trình rèn nghề của sinh viên.

         Hội thảo là cơ hội để các quý vị đại biểu, các nhà khoa học, sinh viên được trao đổi, tìm ra những phương án hữu hiệu để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành, thực tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của khoa và nhà trường.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

 

Trợ lý KH-NV


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing