Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “ Cấu trúc nhân cách trong tâm lý học hiện đại”
Cập nhật lúc: 02:03 PM ngày 04/05/2019
Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019, sáng ngày 25 tháng 04 năm 2019 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Trương Thị Thảo đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “ Cấu trúc nhân cách trong tâm lý học hiện đại” với các nội dung sau:

 

- Khái niệm cấu trúc nhân cách

- Một số quan niệm cơ bản về cấu trúc nhân cách (Cấu trúc nhân cách theo quan niệm ở phương Đông và ở Việt Nam; Quan niệm về cấu trúc nhân cách của các nhà tâm lý học Liên Xô; Cấu trúc nhân cách của các nhà Tâm lý học phương Tây theo một số hướng tiếp cận cơ bản)

Qua nghiên cứu tác giả đã chỉ ra rằng: Vấn đề cấu trúc nhân cách được coi là vấn đề trung tâm trong Tâm lý học. Dựa trên mô hình cấu trúc nhân cách các nhà nghiên cứu đã thu thập, mô tả, lý giải các hiện tượng tâm lý đa dạng của con người và cũng trên mô hình cấu trúc nhân cách đưa ra các định hướng, chiến lược và biện pháp can thiệp, tạo thay đổi trong tâm lý và hành vi cá nhân.

Việc nghiên cứu về cấu trúc nhân cách được giới thiệu trong chuyên đề này có giá trị lý luận và thực tiễn trong quá trình giảng dạy học phần Tâm lý học nhân cách cho sinh viên chuyên ngành Tâm lý học ( Định hướng Quản trị nhân sự).

               Bộ môn Tâm lý học


 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing