Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Tâm lý trong giáo dục cải tạo phạm nhân”
Cập nhật lúc: 07:59 AM ngày 23/05/2019
Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019, chiều ngày 06 tháng 05 năm 2019 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, ThS. Lê Tuyết Mai đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Tâm lý trong giáo dục cải tạo phạm nhân” với các nội dung sau:

              - Bản chất hoạt động thi hành án phạt tù dưới góc độ tâm lý, giáo dục.

- Những yêu cầu về nghiên cứu nhân cách phạm nhân

- Đặc điểm tâm lý phạm nhân và tập thể phạm nhân.

- Quá trình giáo dục phạm nhân trong trại giam.

- Các con đường hình thành nhân cách cho phạm nhân.

- Những phẩm chất tâm lý của nhà giáo dục trong trại giam.             

Nội dung chuyên đề khẳng định: Giáo dục phạm nhân là mảng công tác bao gồm:

tổng thể các hoạt động từ tiếp nhận phạm nhân vào trại giam đến tổ chức phân loại, thực hiện chế độ chính sách, giáo dục chính trị, pháp luật, văn hóa, đạo đức, lối sống v.v... Đây được coi là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp nhất của các trại giam, bởi mục đích của nó là: Thay đổi nhận thức, tư tưởng, tình cảm không đúng, hướng tới phục hồi và hoàn thiện nhân cách. Giáo dục một người bình thường đã khó, giáo dục phạm nhân - những con người đã lầm lạc trong tính cách, nhận thức - còn khó khăn gấp bội phần. Vì vậy, để thực hiện công việc này đòi hỏi các nhà giáo dục trong trại giam cần phải có những phẩm chất tâm lý cần thiết đáp ứng với yêu cầu của hoạt động nghề nghiệp.  

Sau báo cáo, tác giả nhận được các ý kiến nhận xét, đánh giá, góp ý của các thành viên trong Bộ môn vì giá trị thực tiễn của chuyên đề đối với quá trình giảng dạy học phần Tâm lý học pháp luật cho sinh viên chuyên ngành Tâm lý học./.                                                                                                                  

                                                                                              Bộ môn Tâm lý học


 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing