Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Bộ môn Tâm lý học tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 9/ 2014 chủ đề “Tình bạn khác giới ở lứa tuổi thiếu niên”
Cập nhật lúc: 07:27 PM ngày 24/11/2014

 Ngày 26 tháng 9 năm 2014, bộ môn Tâm lý học đã nghe báo cáo chuyên đề Tình bạn khác giới ở lứa tuổi thiếu niên” của CN Trương Thị Thảo

Trong chuyên đề này tác giả đã chỉ ra một cách rõ nét rằng đối với thiếu niên, giao tiếp đặc biệt là giao tiếp với bạn đã trở thành một hoạt động riêng chiếm vị trí quan trọng trong đời sống của các em. Sự dậy thì đã kích thích thiếu niên quan tâm tới bạn khác giới. Tự ý thức phát triển giúp thiếu niên nhận ra đặc điểm giới tính của mình, ở các em xuất hiện những rung động, xúc cảm mới lạ với người khác giới.

Trong tình bạn khác giới, các em vừa hồn nhiên, trong sáng, vừa thận trọng, kín đáo, có ý thức rõ rệt về giới tính của mình. Tình cảm này nhiều khi chỉ thoáng qua nhưng cũng có những trường hợp khá bền vững, cũng có thể có sóng gió, rồi lại ổn định dần và để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc.

Chuyên đề một lần nữa chỉ ra rằng giao tiếp của tuổi thiếu niên mà quan trọng nhất là tình bạn khác giới của các em là sự kiện tâm lý đặc thù trong sự phát triển của lứa tuổi này. Sự phát triển giao tiếp của thiếu niên nói lên bước quá độ từ giao tiếp của trẻ con sang giao tiếp của thanh niên và người trưởng thành. Quá trình này diễn ra phức tạp, có nhiều yếu tố đan xen. Do vậy người lớn, đặc biệt là các nhà giáo dục và các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm để có cách ứng xử, giao dục phù hợp.

                                                                                      


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing