Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ THÁNG 9.2016 CỦA BỘ MÔN TÂM LÝ HỌC
Cập nhật lúc: 09:08 AM ngày 26/09/2016
Thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017, sáng ngày 21 tháng 9 năm 2016, ThS. Phạm Thị Thu Hòa đã tiến hành báo cáo chuyên đề: Tham vấn tâm lý gia đình


Trong buổi báo cáo này, tác giả đi sâu nghiên cứu và làm rõ những vấn đề sau:

- Khái quát về tham vấn tâm lý gia đình (Lịch sử phát triển của tham vấn tâm lý gia đình, Nhu cầu của gia đình, Các giai đoạn trưởng thành của gia đình)

- Các trường phái tham vấn tâm lý gia đình

- Tham vấn tâm lý với gia đình Việt Nam (Đặc tính của gia đình Việt Nam,  Một vài vấn đề của gia đình Việt Nam có liên quan đến TVTL…)

Các vấn đề trên nhằm khẳng định rằng: Gia đình là tổ chức xã hội quan trọng nhất,  mối quan hệ của con người đối với nhau trong gia đình và xã hội xung quanh là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá một nền văn hóa. Tình trạng sức khỏe vật chất cũng như tâm lý của một thành viên ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình và ảnh hưởng đến xã hội. Cách điều trị tốt nhất cho cá nhân thường là điều trị gia đình và phải là điều trị gia đình. Do vậy, kỹ năng thực hành về tham vấn tâm lý gia đình là yêu cầu cần có đối với các chuyên gia tham vấn tâm lý, trị liệu tâm lý trong đó có sinh viên ngành Tâm lý học (QTNS) sau khi tốt nghiệp.

Sau báo cáo, tác giả nhận được các ý kiến nhận xét, đánh giá, góp ý của các thành viên trong Bộ môn vì giá trị thực tiễn của chuyên đề đối với quá trình giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Tâm lý học cũng như đây là một nội dung mới được xây dựng để đưa vào giảng dạy trong chương trình của học phần Tâm lý học tham vấn.

                                                                                           Bộ môn Tâm lý học

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing