Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Báo cáo chuyên đề: “Phong cách giáo dục của cha mẹ đối với sự phát triển tâm lý của trẻ”
Cập nhật lúc: 07:57 AM ngày 06/12/2018
Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019, chiều ngày 29 tháng 11 năm 2018 tại văn phòng bộ môn Tâm lý học, TS Cao Xuân Hải đã tiến hành báo cáo chuyên đề: “Phong cách giáo dục của cha mẹ đối với sự phát triển tâm lý của trẻ”

 

Trong chuyên đề, tác giả đi vào những vấn đề lý luận như: một số nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước về phong cách giáo dục của cha mẹ, khái niệm phong cách giáo dục của cha mẹ, các loại phong cách giáo dục của cha mẹ, vai trò của gia đình trong việc giáo dục trẻ em. Bên cạnh đó, tác giả còn trình bày kết quả nghiên cứu thực tiễn về phong cách giáo dục của cha mẹ đối với sự phát triển tâm lý của trẻ em.

Chuyên đề “Phong cách giáo dục của cha mẹ đối với sự phát triển tâm lý của trẻ” khẳng định rằng: Phong cách giáo dục của cha mẹ là nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục trẻ.

Giáo dục gia đình, đặc biệt giáo dục của cha mẹ có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi một cá nhân. Chính tình yêu thương của cha mẹ là nhân tố quan trọng nhen nhóm và nuôi dưỡng những phẩm chất đạo đức tốt đẹp cho con cái. Nhiều nhân cách lớn hình thành ngay từ tuổi ấu thơ với lời ru ngọt ngào và đức hạnh của người mẹ. Nhiều con người trở thành vĩ nhân do ảnh hưởng đức độ của người cha. Tác động của gia đình đến sự phát triển tâm lý của trẻ không chỉ qua nội dung giáo dục mà còn bởi nhiều yếu tố khác như phương pháp, thái độ, hành vi và phong cách giáo dục của cha mẹ.

Việc nghiên cứu phong cách giáo dục của cha mẹ đối với sự phát triển tâm lý của trẻ em không chỉ có ý nghĩa về mặt lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ em.

                                                                                                                      Bộ môn Tâm lý học


 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing