Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Thông tin giảng viên
Họ và tên: Nguyễn Phương Lan Hình đại diện
Ngày sinh: 20- 1 -1975
Giới tính: Nữ
Đảng Viên:
Điện thoại: 0914769776
Email: phuonglan.hdu@gmail.com
Học hàm, học vị:
Chức vụ: Giảng viên
Chỗ ở hiện tại:
Quê quán:
Tóm tắt bản thân:

 2. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

 - Cử nhân khoa học: Năm tốt nghiệp: 1996, chuyên ngành: Tâm lí - Giáo dục học, Nơi đào tạo: Trường Đại học sư phạm Hà Nội

- Thạc sĩ: Năm tốt nghiệp: 2004, chuyên ngành: Giáo dục học, Nơi đào tạo: Trường Đại học sư phạm Hà Nội

 3. CÁC HỌC PHẦN GIẢNG DẠY


1. Giảng dạy đại học:  - Giáo dục học đại cương

                                    - Tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục

                                    - Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục

                                    - Xã hội học đại cương

                                    - Đánh giá trong giáo dục

4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC

 

1.     Các lĩnh vực đã và đang nghiên cứu:

-          Tìm hiểu mức độ phát triển trí tuệ của học sinh đầu tuổi học

-           Tự học môn giáo dục học ở ĐHHĐ

-          Kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên trường ĐHHĐ Thanh Hoá

-           Biện pháp giáo dục giá trị về văn hoá ứng xử cho sinh viên  trường ĐHHĐ.

-  Đạo đức nghề nghiệp của sinh viên TLH - QTNS

 

 

2.     Các đề tài đã và đang thực hiện:

           - Tìm hiểu mức độ phát triển trí tuệ của học sinh đầu tuổi học. Luận văn tốt nghiệp đại học, năm 1996. Tại trường ĐHSP Hà Nội.

                 - Thực trạng và một số biện pháp nâng cao chất lượng tự học môn giáo dục học của sinh viên trường ĐHHĐ Thanh hoá. Luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ, năm 2004, Trường ĐHSP Hà Nội.

                 - Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên trường ĐHHĐ Thanh Hoá. Cộng tác viên đề tài cấp khoa, năm 2006.ĐH Hồng Đức

 

                 - Một số biện pháp giáo dục giá trị về văn hoá ứng xử cho sinh viên  trường ĐHHĐ. Cộng tác viên đề tài cấp cơ sở, năm 2007. .ĐH Hồng Đức

                 - Nghiên cứu nội dung giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên TLH – QTNS     

                - Xây dựng quy trình rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập với sách cho sinh viên trường ĐHHĐ theo học chếa tín chỉ.

               - Tổ chức dạy học theo quan điểm sư phạm tương tác trong môn GDHcho sinh viên trường ĐHHĐ.

3.     Các công trình khoa học:

1.Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng xử lí tình huống sư phạm trong quá trình dạy học. Tạp chí giáo dục.Bộ giáo dục và đào tạo. 8/2007.Trang 11-12.

          2. Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng tự học môn giáo dục học của sinh viên trường ĐHHĐ. Tạp chí giáo dục.Bộ giáo dục và đào tạo.208 Kì 2 - 2/2009. Trang 24-26.