Hội thảo khoa học: Xu hướng biến đổi định hướng giá trị của sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay

Cập nhật lúc: 02:05 CH ngày 26/12/2016

Ngày 23/12/2016, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Xu hướng biến đổi định hướng giá trị của sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay”.

 

PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo nhằm hướng tới mục tiêu: Trao đổi, thảo luận về tình hình biến đổi định hướng giá trị của sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa; tìm kiếm giải pháp nhằm định hướng giá trị cho sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay; trao đổi kinh nghiệm về giáo dục định hướng giá trị cho sinh viên ở một số trường đại học và cao đẳng;  Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, định hướng giá trị cho sinh viên hiện nay.

Tham dự hội thảo có TS. Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa; Đồng chí Đỗ Thị Toán, Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa; GS.TS. Nguyễn Trọng Chuẩn, nguyên Viện trưởng Viện Triết học; PGS.TS. Trần Đăng Sinh, Nguyên Trưởng khoa Triết học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; PGS. TS. Bùi Văn Dũng, Trưởng khoa Kinh tế - Đại học Vinh; và các nhà khoa học, các giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng như: Đại học Vinh, Đại học VHTT&DL Thanh Hóa, Đại học Kinh tế Nghệ An, CĐSP Nghệ An…Về phía Trường Đại học Hồng Đức, có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng; lãnh đạo và đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Lý luận Chính trị - Luật.

TS. Trịnh Duy Huy - Trưởng khoa LLCT - Luật, trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được trên 20 bài tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên đến từ Viện Triết học, Viện Nghiên cứu con người, các trường ĐHSP Hà Nội, Đại học Vinh, Đại học VHTT&DL Thanh Hóa, Đại học Kinh tế Nghệ An, CĐSP Nghệ An… và trên 30 tham luận của các nhà khoa học, quản lý, cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường. Ban tổ chức đã lựa chọn 38 bài tham luận có nhiều tính mới, tính sáng tạo và giá trị khoa học cao công bố trong kỷ yếu hội thảo. Với những cách tiếp cận khác nhau, các tham luận đều tập trung vào một số nội dung chính sau: Làm rõ các khái niệm về giá trị, định hướng giá trị và toàn cầu hóa; đánh giá sự tác động của toàn cầu hóa, của kinh tế thị trường và cuộc cách mạng Khoa học – Công nghệ đến sự biến đổi giá trị và định hướng giá trị của sinh viên hiện nay; các xu hướng biến đổi giá trị và định hướng giá trị của sinh viên hiện nay; đề xuất các giải pháp nhằm góp phần giúp sinh viên định hướng giá trị đúng đắn, tích cực, phù hợp với yêu cầu của sự đổi mới.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên đã trao đổi, thảo luận rất sôi nổi về giá trị, giá trị truyền thống và việc định hướng giá trị cho giới trẻ trong bối cảnh toàn cầu hóa; sự xung đột giữa giá trị truyền thống với giá trị hiện đại; .…Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm định hướng giá trị đạo đức, lối sống đúng cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay.

Hội thảo đã tạo ra được một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hồng Đức giao lưu, trao đổi học thuật với các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ giảng viên đến từ các Viện, Học viện và các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Qua đó, đã đưa ra được các giải pháp định hướng giá trị đúng cho sinh viên trong bối cảnh hiện nay, nhằm khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn, biến chúng thành động lực hành động để đạt được, để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH, HĐH, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế./.

BBT website

Các tin cũ hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40583908