Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
BỘ MÔN TÂM LÝ HỌC TỔ CHỨC BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ THÁNG 12
Cập nhật lúc: 09:25 AM ngày 10/01/2015

Thực hiện kế hoạch công tác của Bộ môn, sáng ngày 25 tháng 12 năm 2014 tại văn phòng Bộ môn Tâm lý học (phòng 308 nhà A5 cơ sở 2 Trường Đại học Hồng Đức), Bộ môn Tâm lý học đã nghe hai báo cáo chuyên đề:

           1. Chuyên đề “Các hiện tượng tâm lý xã hội 

           Người báo cáo: ThS. Lê Thị Hương

Chuyên đề đã phân tích sâu khái niệm, đặc điểm, biểu hiện, vai trò, các yếu tố ảnh hưởng, cơ chế hình thành…của sáu hiện tượng tâm lý xã hội cơ bản. Đó là: Bầu không khí tâm lý; Tâm trạng xã hội; Truyền thống; Dư luận xã hội;  Tương hợp và xung đột tập thể; Một số hiện tượng tâm lý đám đông.

Các cán bộ giảng viên trong Bộ môn đều rất quan tâm đến những nội dung trên trước hết với tư cách là một thành viên trong xã hội, họ sẽ có vị trí, vai trò như thế nào trong việc hình thành các hiện tượng tâm lý xã hội đó. Tiếp đến là với tư cách của nhà giáo dục, các thầy cô sẽ có phương hướng, cách thức cụ thể giúp sinh viên hình thành các hiện tượng tâm lý xã hội tích cực.

        2. Chuyên đề “Một số vấn đề tâm lý học trong tổ chức lao động khoa học 

           Người báo cáo: ThS. Lê Thị Hương

Chuyên đề phân tích một số vấn đề tâm lý học trong tổ chức lao động khoa học như: Các trạng thái tâm lý nảy sinh trong lao động; Khả năng làm việc; Xây dựng chế độ lao động và nghỉ ngơi hợp lý; Vấn đề an toàn lao động.

Chuyên đề thu hút sự bàn bạc, trao đổi sôi nổi của các cán bộ giảng viên trong Bộ môn. Bởi vì tổ chức lao động khoa học chính là hướng tới việc tổ chức điều kiện thuận lợi, tối ưu cho hệ thống vận hành tốt và đảm bảo an toàn, tạo mối quan hệ hợp tác tốt với các đơn vị dịch vụ…Việc tìm hiểu những vấn đề tâm lý trong tổ chức lao động khoa học có ý nghĩa không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả của mỗi quá trình lao động. Điều này có giá trị thực tiễn nhất định trong quá trình giảng dạy học phần Tâm lý học lao động nói chung, trong quá trình giảng dạy cho sinh viên ngành Tâm lý học (Quản trị nhân sự) nói riêng.

 

Bộ môn Tâm lý học

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing