Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Thẩm định đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở
Cập nhật lúc: 02:04 PM ngày 16/04/2019

 

Chiều ngày 8/4/2019, hội đồng khoa học khoa Tâm lý – Giáo dục đã tổ chức thẩm định 02 đề tài NCKH cấp cơ sở:

1. Đề tài Quản lý giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên trường Đại học Hồng Đức do TS. Lê Thị Thu Hà làm chủ nhiệm đề tài. (Chủ tịch hội đồng TS. Hồ Thị Dung và các thành viên hội đồng).

Thực tiễn cho thấy, có nhiều hiện tượng tiêu cực, đáng tiếc xảy ra do sinh viên thiếu kỹ năng sống, thiếu những quyết định đúng đắn khi đứng trước một vấn đề của cuộc sống, thậm chí có những quyết định mang tính tiêu cực, sai lầm,…. Do đó, việc trang bị kỹ năng sống và quản lý giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên mang tính cấp thiết. Đề tài nghiên cứu không chỉ có ý nghĩa đối với việc trang bị kỹ năng sống cho sinh viên mà còn có ý nghĩa cho công tác quản lý giáo dục kỹ năng sống ở nhà trường.

Đề tài đã đảm bảo được cấu trúc theo qui định. Hội đồng khoa học đã góp ý, làm sáng tỏ giúp nhóm nghiên cứu hoàn thiện và gửi lên thẩm định cấp trường.

2. Đề tài “Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh THPT thành phố Thanh Hóa thông qua tham vấn nghề” của chủ nhiệm đề tài ThS. Đỗ Thị Hồng Hạnh (Chủ tịch hội đồng TS. Hồ Thị Dung)

Hiện nay, trước thực trạng học sinh THPT gặp khó khăn trong việc lựa chọn nghề nghiệp thì việc giáo dục hướng nghiệp cho học sinh thông qua tham vấn nghề đóng một vai trò quan trọng. Việc thông qua tham vấn nghề để giáo dục hướng nghiệp cho học sinh sẽ giúp học sinh nhận thức được khả năng của bản thân, nhu cầu của xã hội, … từ đó vượt qua những khó khăn để đạt mục tiêu, hoài bão, ước mơ của mình và cố gắng nỗ lực để đóng góp những giá trị đích thực nhằm phát triển đất nước có những ý nghĩa to lớn trong giai đoạn hiện nay.

Đề tài đã đảm bảo được cấu trúc theo qui định. Hội đồng khoa học đã góp ý, làm sáng tỏ giúp nhóm nghiên cứu hoàn thiện và gửi lên thẩm định cấp trường.

 

Trợ lý KH-NV


 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing