2
|
Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người học
|
Có đầy đủ phòng học, phòng thực hành, thực tập rèn nghề; tài liệu, giáo trình phục vụ giảng dạy và học tập.
|
5
|
Yêu cầu về thái độ học tập của người học
|
- Đạt tiêu chuẩn đạo đức, tác phong của nhà giáo; có tinh thần vượt khó vươn lên trong mọi công việc; đáp ứng yêu cầu mới;
- Thái độ thiện chí, cởi mở, quí mến, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ học trò;
- Tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác làm việc nhóm trong công việc, cuộc sống; phẩm chất công dân và quan hệ tốt với cộng đồng;
- Tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
|
6
|
Mục tiêu kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ đạt được
|
Mục tiêu về kiến thức
- Có kiến thức chuyên môn cơ bản về Vật lý, rộng và chuyên sâu; kỹ năng thực hành nghề nghiệp, nghiệp vụ sư phạm vững chắc; khả năng thích ứng cao với các trường phổ thông, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; tiềm năng vững vàng để chuyển đổi nghề nghiệp và thuận lợi trong việc học tiếp những bậc học cao hơn.
- Có khả năng tiếp cận nhanh và ứng dụng có hiệu quả công nghệ hiện đại, giải quyết tốt những vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học theo xu hướng tích cực hoá đối tượng.
Mục tiêu về kỹ năng
- Có phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp, có tư duy hệ thống và tư duy phân tích, khả năng tác nghiệp độc lập và sáng tạo, khả năng tự học và tự nghiên cứu, khả năng giao tiếp và làm việc theo nhóm, hội nhập được trong môi trường quốc tế và khu vực.
- Có khả năng đáp ứng các yêu cầu về đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, đánh giá kết quả giáo dục ở phổ thông, có đủ năng lực ứng dụng công nhệ thông tin, sử dụng các thiết bị tiên tiến và hiện đại trong dạy học và nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
- Có kỹ năng nghiên cứu, thực hành thí nghiệm, ứng dụng các thành tựu khoa học trong thực tiễn sản xuất, đời sống và giảng dạy cho học sinh.
Trình độ ngoại ngữ cần đạt:
Tương đương 400 điểm TOEIC
|
7
|
Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp ở các trình độ
|
Sau khi tốt nghiệp ĐHSP Vật lý, các học viên có khả năng giảng dạy tốt các môn Vật lý trong các trường THPT và THCS; có khả năng vận dụng thành thạo lý thuyết vào quá trình dạy học Vật lý ở trường THPT đáp ứng các tiêu chuẩn của giáo viên THPT; có phương pháp làm việc khoa học, đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học Vật lý ở THPT; có khả năng tự học, bồi dưỡng nâng cao trình độ ở bậc sau đại học.
|