Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học cấp Khoa:Nguy cơ tệ nạn xã hội trong SV ĐHHĐ hiện nay và các biện pháp phòng chống
Cập nhật lúc: 09:08 AM ngày 02/08/2013
Sáng ngày 2/3/2013( từ 7h30’ đến 10h30’), BM Đường lối cách mạng của ĐCSVN phối hợp với khoa LLCT tổ chức hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề: Nguy cơ tệ nạn xã hội trong SV ĐHHĐ hiện nay và các biện pháp phòng chống.

             Các bài viết đã phản ánh đúng thực trạng lối sống của SV trong giai đoạn hiện nay. Có thể nói, sinh viên là đội ngũ trí thức tương lai của đất nước, không ai hết mà chính họ là những người đóng vai trò chủ chốt trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ trong giới sinh viên lại không ý thức được điều đó, đang thờ ơ với chính cuộc sống của mình, không những vậy họ còn tham gia vào các tệ nạn xã hội khiến cho tình hình tệ nạn xã hội trong những năm gần đây đang có chiều hướng gia tăng, diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi hơn.. Các tệ nạn xã hội bao gồm: mại dâm, nghiện ma tuý, cờ bạc, mê tín dị đoan, vv... đã dần len lỏi vào đời sống của giới sinh viênnhư một vòng xoáy khiến nhiều sinh viên mắc phải và không thể dứt ra được, hậu quả để lại là những tháng ngày sống trong lo âu, sợ hãi, sự chán chường của bản thân, nỗi thất vọng của gia đình, thậm chí, nhiều sinh viên phải bỏ học giữa chừng hay trả giá bằng cả tính mạng.

         Các bài viết cũng đã nêu lên một số biện pháp bước đầu về phòng chống tệ nạn xã hội, coi  việc phòng chống là trách nhiệm chung của toàn dân, toàn bộ hệ thống chính trị mà trước hết là ý thức trách nhiệm của mỗi sinh viên trước cuộc sống của bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Các ý kiến tham gia tranh luận sôi nổi. Hội thảo đã đạt mục tiêu đặt ra.

                                                                                Th.S.Nguyễn Thị Ngân


 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing