Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy và học các môn Lý luận chính trị theo hệ thống tín chỉ ở một số trường Đại học, Cao đẳng hiện nay”
Cập nhật lúc: 09:06 AM ngày 02/08/2013
Ngày 6/6/2013, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng dạy và học các môn Lý luận chính trị theo hệ thống tín chỉ ở một số trường Đại học, Cao đẳng hiện nay”.

 

Đến dự Hội thảo có đồng chí Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, các cán bộ giảng viên, các nhà khoa học của trường ĐHSP Hà Nội, ĐHCN Hà Nội, ĐH Vinh, ĐHCN TP HCM, CĐSP nghệ An  và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Về phía trường ĐHHĐ có TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban, cán bộ, giảng viên khoa Lý luận chính trị và đông đảo HSSV trong trường.

                TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Ban tổ chức Hội thảo đã lựa chọn được 32 báo cáo tham luận đăng trong kỷ yếu Hội thảo, trên tổng số hơn 50 báo cáo tham luận khoa học nhận được. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo xoay quanh 2 nội dung chủ yếu: Đánh giá thực trạng dạy và học các môn Lý luận chính trị theo nội dung chương trình, phương thức đào tạo mới trong những năm học qua ở các trường đại học, cao đẳng; Đề xuất một số giải pháp chủ yếu về quản lý đào tạo, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy và học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học các môn Lý luận chính trị theo hệ thống tín chỉ. Nhiều tham luận có ý nghĩa thiết thực vào việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy và học các môn Lý luận chính trị, như: Tham luận “Thực trạng và một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học các môn lý luận chính trị ở trường ĐHHĐ”; Tham luận “Giảng dạy các môm lý luận chính trị ở trường đại học trong bối cảnh hiện nay”; Tham luận “Nâng cao chất lượng dạy và học các môn LLCT theo hệ thống tín chỉ trong giai đoạn hiện nay”; Tham luận “Đổi mới phương pháp giảng dạy triết học theo hệ thống tín chỉ ở các trường đại học, cao đẳng”; Tham luận “Đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập các môn Lý luận chính trị theo hệ thống tín chỉ”.....

                       PGS, TS. Trần Đăng Sinh (ĐH SPHN) phát biểu tại Hội thảo

 Việc chuyển đổi sang phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ và chuyển đổi nội dung chương trình các môn Lý luận chính trị đã đặt ra nhiều thách thức đối với chất lượng dạy và học các môn Lý luận Mác – Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường đại học và cao đẳng. Vì vậy, Hội thảo đã tạo ra được một diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn dạy và học các môn Lý luận chính trị của các nhà khoa học, các giảng viên, các nhà quản lý, tìm ra những giải pháp hữu hiệu, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học các môn Lý luận chính trị ở các trường đại học, cao đẳng nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục đại học nói chung./.


                  TS. Đinh Thế Định (ĐH Vinh) trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo

                 TS. Trịnh Duy Huy (ĐHHĐ) trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo

                                                                                                                             Ban biên tập website

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing