Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học: “Vấn đề phân phối lợi ích kinh tế và giải quyết công bằng xã hội ở nước ta hiện nay”
Cập nhật lúc: 12:13 PM ngày 25/12/2013
Với mục tiêu nghiên cứu, làm rõ vấn đề phân phối lợi ích kinh tế và giải quyết công bằng xã hội ở nước ta trong giai đoạn hiện nay, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giờ giảng của các giảng viên về vấn đề này. Vào sáng ngày 21/12/2013, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức hội thảo khoa học: “Vấn đề phân phối lợi ích kinh tế và giải quyết công bằng xã hội ở nước ta hiện nay”

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Lê Hữu Cần - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các khoa LLCT, khoa KHTN, khoa CNTT&TT, phòng QLKH&CN, cùng đông đảo cán bộ giảng viên và HSSV nhà trường.

 

Toàn cảnh Hội thảo

Công bằng xã hội là một trong những mục tiêu của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; thực hiện công bằng xã hội trong phân phối là động lực quan trọng góp phần hoàn thành mục tiêu chung là xây dựng một nước Việt Nam giàu, mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Với ý nghĩa đó, Hội thảo lần này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, cán bộ giảng viên trong và ngoài trường. Ban tổ chức đã lựa chọn được 21 bài đăng kỷ yếu từ hơn 30 tham luận. Các tham luận chủ yếu tập trung bàn luận về các nội dung như: Làm rõ khái niệm về phân phối lợi ích, công bằng và bình đẳng xã hội; quan điểm của Đảng trong việc thực hiện các nguyên tắc phân phối cơ bản trong thời kỳ quá độ hiện nay ở nước ta; những ưu điểm cũng như tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện các nguyên tắc phân phối đó và hệ lụy của nó; các giải pháp nhằm thực hiện tốt công bằng xã hội ở nước ta hiện nay... Xoay quanh nội dung các tham luận được tác giả trình bày, hội thảo cũng ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp, bàn luận, có tính xây dựng và giá trị thực tiễn cao của các đại biểu tham dự.

Hội thảo “Vấn đề phân phối lợi ích kinh tế và giải quyết công bằng xã hội ở nước ta hiện nay” đã thành công tốt đẹp, đây cũng được xem là buổi sinh hoạt học thuật đầy ý nghĩa, phát huy tính năng động, sáng tạo, tinh thần say mê khoa học của cán bộ giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu, giảng dạy, học tập của giáo viên và sinh viên toàn trường./.

                                                                         BBT website


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing