Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Phương hướng nhiệm vụ của LCĐ khoa Lý luận chính trị - Luật nhiệm kỳ 2017 - 2020
Cập nhật lúc: 03:41 PM ngày 14/03/2017

 Căn cứ vào nhiệm vụ công tác Đoàn trường, Đảng bộ nhà trường và nghị quyết của chi bộ, khoa, Liên chi đoàn khoa Lý luận chính trị đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm 2017 - 2020  như sau :

1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng:

- Tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết trong Liên chi đoàn, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên, thực hiện tốt các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ nhà trường, xác định rõ vai trò tiên phong gương mẫu của người đoàn viên.

- Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong Liên chi đoàn, tiếp tục vận động xây dựng nét đẹp tuổi trẻ học đường. Cụ thể:

+ Tổ chức các cuộc thi trong LCĐ: Cuộc thi tìm hiểu về  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tìm hiểu về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

+ Tổ chức cuộc thi Olympic về các môn Lý luận chính trị - Luật.

- Tăng cường các hình thức sinh hoạt theo chủ đề nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm. (Các buổi sinh  hoạt chuyên đề gắn với các buổi chào cờ trong năm học)

- Tăng cường công tác xây dựng nếp sống văn hóa, tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên.

- Tham gia tích cực các hoạt động tình nghĩa hướng về biên giới hải đảo, vùng sâu vùng xa.

- Tham gia và đi đầu trong cuộc vận động học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Tham mưu cho khoa, Đoàn trường những hoạt động VH-VN-TDTT, tạo ra không khí  sôi nổi trong Đoàn viên

2. Đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập, NCKH nâng cao trình độ:

- Liên chi đoàn Lý luận chính trị - luật với 1 chi đoàn CBGV chịu trách nhiệm giảng dạy các môn lý luận chính trị - Luật cho tất cả các khoa và đào tạo 1 ngành cử nhân Luật. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, chi đoàn không ngừng tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, có kế hoạch dự giờ, thăm lớp của tất cả các đồng chí đoàn viên.

- Phát động phong trào thi đua trong giảng dạy, học tập, NCKH, ý tưởng sáng tạo trong  CBGV và Đoàn viên sinh viên để đáp ứng yêu cầu của Khoa, nhà trường. Cụ thể:

+ Trong nhiệm kỳ, đoàn viên là CBGV chủ nhiệm ít nhất 2 đề tài NCKH cấp cơ sở; đoàn viên sinh viên ít nhất 2 đề tài NCKH của sinh viên

+ Có ít nhất 2 ý tưởng sáng tạo đạt giải cấp trường.

- Duy trì nếp dạy và học, đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch của Khoa phấn đấu không có hiện tượng ra sớm vào muộn.

- Thực hiện tốt nội quy lên lớp, thực hiện tốt các quy chế thi và kiểm tra...

3. Công tác văn thể mỹ

            Công tác VH-VN-TDTT là một hoạt động không thể thiếu được trong đời sống xã hội, đặc biệt là đời sống của tuổi trẻ học đường. Do vậy, Liên chi đoàn coi đây là trách nhiệm quan trọng nhằm thúc đẩy các hoạt động của đoàn viên trong toàn Liên chi đoàn và là nòng cốt trong phong trào hoạt động của Khoa. Phấn đấu có giải trong các hoạt động mà nhà trường và đoàn tổ chức, luôn là nòng cốt trong phong trào Đoàn của trường.

4. Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh góp phần xây dựng Đảng

            Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của đoàn, tổ chức các loại hình hoạt động phong phú phù hợp với điều kiện của đơn vị, phù hợp với đặc điểm các đoàn viên là cán bộ giảng dạy. Bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chi đoàn làm nòng cốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng. Trong nhiệm kỳ ít nhất có  5 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng, 10 đồng chí được giới thiệu cho chi bộ theo dõi, bồi dưỡng.

5. Chỉ tiêu phấn đấu :

- Liên chi đoàn đạt vững mạnh toàn diện

- 100% đoàn viên CBGV đạt lao động tiên tiến trong đó ít nhất 5 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

- 90% các đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ họ tập và khoa học, có 2 giải cao khi tham gia cuộc thi ý tưởng sáng tạo.

- 100% đoàn viên tham gia các hoạt động  xã hội nhân đạo từ thiện

- Tổ chức tốt các hoạt động hè  kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, tết trung thu cho các em thiếu nhi nhi đồng là con em cán bộ trong đơn vị

-  5 đoàn viên  được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

-  4 đồng chí đoàn viên CBGV đi học nghiên cứu sinh.

- Hàng năm tổ chức được 01 đội hình tình nguyện chung sức cùng cộng đồng.

                                                                 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing