Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hoạt động rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm thường xuyên của sinh viên khoa KHTN năm học 2018 - 2019
Cập nhật lúc: 12:25 PM ngày 03/03/2021
Để nâng cao năng lực Sư phạm cũng như chất lượng đào tạo của sinh viên khoa KHTN, từ tháng 9/2018, khoa KHTN tổ chức cho sinh viên trong khoa thực hành rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm

 

Đối với sinh viên ngành sư phạm, song song với việc tiếp thu kiến thức ở trên lớp thì việc rèn luyện nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp là một việc không thể thiếu. Để nâng cao năng lực Sư phạm cũng như chất lượng đào tạo của sinh viên khoa KHTN, từ tháng 9/2018, khoa KHTN tổ chức cho sinh viên trong khoa thực hành rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm với các nội dung sau:

Soạn giáo án; Thực hành giảng dạy; Thiết kế bài giảng điện tử;  Hướng dẫn làm thí nghiệm phổ thông biểu diễn. Các em sinh viên năm thứ 4 ngoài rèn luyện ứng xử sư phạm,  giao tiếp, ứng xử … còn tập trung tham gia thực hành giảng bài. Khoa đã phân công cho các giáo viên có kinh nghiệm, có chuyên môn sâu, hướng dẫn cho các em sinh viên trong quá trình rèn luyện.

Sau khi được cung cấp kiến thức từ các giảng viên, được xem các hoạt động mẫu của giáo viên hướng dẫn, sinh viên sẽ được phân đề tài, tiến hành soạn giáo án và thực hành. Đây là một trong những hoạt động cần thiết với sinh viên vì ngoài kiến thức chắc chắn thì các em phải thể hiện được tác phong sư phạm của bản thân mình.

Với sự tận tâm cũng như kinh nghiệm hướng dẫn của các giáo viên cũng như ý thức rèn luyện của sinh viên, hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên của sinh viên càng thật sự cần thiết và bổ ích cho sinh viên.

 Dưới đây là những hình ảnh mà các sinh viên khoa KHTN đã thực hiện  rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp trong năm học 2018 - 2019:

Sinh viên tập giảng

                                 

 

Sinh viên thực hành làm thí nghiệm phổ thông

 

Sinh viên làm đồ dùng dạy học

Có thể khẳng định rằng, hoạt động rèn luyện nghiệp vụ Sư phạm thường xuyên tại khoa KHTN đã góp phần lớn nâng cao kết quả đào tạo sinh viên của khoa KHTN nói riêng và của Trường Đại học Hồng Đức nói chung. 

                                                                                            Tin và bài: Lê Nam Dương 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing